ชัยธวัช ผงาดนั่งหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่ แทนพิธา ตามคาด

ชัยธวัช

ที่ประชุมวิสามัญใหญ่พรรคก้าวไกล มีมติเลือก “ชัยธวัช” เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ 330 ต่อ 5 เสียง

วันที่ 23 กันยายน ที่อาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีการประชุมใหญ่วิสามัญ ของพรรคก้าวไกล (ก.ก.) เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ แทนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรค ที่ลาออก และคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ของพรรค

ทั้งนี้ ก่อนการรปะชุม นายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรักษาการเลขาธิการพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นที่หากถูกเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ พร้อมที่จะทำหน้าที่หรือไม่ ว่า “ทุกคนที่ถูกเลือกก็พร้อม”

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการรายงานข่าวว่าอาจจะเป็นชื่อของนายชัยธวัช เพราะเป็นการสลับตำแหน่งใน กก.บห.ชุดเดิม นายชัยธวัช กล่าวว่า เดี๋ยวรอดู เดี๋ยวรอการประชุมอย่างเป็นทางการ

พิธา

Advertisment

ด้านนายพิธา ให้สัมภาษณ์ว่า วาระสำคัญในวันนี้ภาพรวมจะเป็นการปรับองค์กรเพื่อที่จะเดินหน้าต่อไป มีทั้งในเรื่องของบุคลากรและการปรับระเบียบข้อบังคับเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันในการก้าวต่อไปในอนาคต ส่วนผู้ที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคแทนนั้น ไม่ได้คาดหวังเพราะคนที่เป็นหัวหน้าต่อไป ไม่ได้เป็นเรื่องบุคคล แต่เป็นเรื่องของผลประโยชน์ส่วนรวม

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสว่า คนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ เป็นเพียงชั่วคราว เพื่อรอคำตัดสินของศาล และให้นายพิธา กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคเหมือนเดิม นายพิธา กล่าวว่า ใครจะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค มองว่า เป็นความท้าทายทุกวัน ทุกอาทิตย์ ทุกเดือน เพราะฉะนั้นเขาต้องพร้อมเป็นหัวหน้าพรรคและเลขาฯ พรรคตัวจริง

“แม้จะมีการเปลี่ยนหัวหน้าพรรค เพราะทุกอย่างยังเหมือนเดิม และต้องคิดถึงส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว และเปิดทางให้มีผู้นำที่ใฝ่ฝัน ไม่ว่าจะเชิงมหภาคและจุลภาค” นายพิธา กล่าว

ต่อมา เวลา 10.24 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมวิสามัญพรรคก้าวไกลมีมติเห็นชอบให้ นายชัยธวัช ตุลาธน เป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล ด้วยคะแนนเห็นชอบ 330 คะแนน ไม่เห็นชอบ 5 คะแนน

Advertisment

พิธา

 

ชัยธวัช ผงาดนั่งหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่ แทนพิธา ตามความคาดหมาย
ภาพจาก มติชน