บิ๊กตู่ ย้ำลงพื้นที่นครศรีฯ “พบปะ-ให้กำลังใจ” ไม่ได้ไปหาเสียง พร้อมสั่งการเยียวยาผู้ประสบภัย

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.62 เวลา 14.20 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในวันนี้ถึงกรณีเดินทางไปยังพื้นที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อพบปะเเละให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เเละประชาชน ที่ประสบภัยจากเหตุพายุปาบึก

นายกฯ กล่าวว่า ประชาชนเขาน่าสงสาร เขาเเย่อยู่เเล้ว เเม้บ้านเรือนซ่อมคงสภาพเดิม เเต่อุปกรณ์ในบ้าน เครื่องมือประกอบอาชีพมันไม่ดีพอ เขาเลยเข้าใจว่ารัฐบาลไม่ดูเเลเขา ตนได้สั่งการไปเเล้วให้ช่วยเหลือพี่น้องชาวประมงทั้ง 22 จังหวัด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบ้าน ของใช้จำเป็น เเละที่ประสบภัยจากพายุปาบึก มันต้องหามาตรการที่เหมาะสมในการดำเนินการ โดยตอนนี้รัฐมนตรีหลายกระทรวงรับเรื่องไปแล้ว

“หลักๆ ผมไม่ได้ไปหาเสียง ผมไม่ได้ไปเพื่อสร้างคะเเนนนิยม ผมไปเพื่อรับฟัง เวลาไปไม่ได้เดินไปตามที่เขาจัดให้ ผมเข้าไปที่บ้าน บนหลังคา เพื่อให้กำลังใจ ให้เห็นว่านายกฯก็ขึ้นมาได้ ทุกคนจะได้มีกำลังใจ เรื่องการซ่อมบ้านมันต้องเเบ่งพื้นที่เป็นโซนๆ เเล้วเอาช่างเข้ามาเป็นส่วนๆ เเบ่งคน เเบ่งกิจกรรมให้ได้ โดยช่างมีหลายเเบบ ทั้งช่างทหาร ช่างตำรวจ ช่างหมู่บ้าน ส่วนเรื่องเครื่องใช้สภาพมันเก่ามาก ถ้าซ่อมเเล้วใช้ได้ก็ดี เเต่ผมได้กำชับในเรื่องความปลอดภัย ขอความร่วมมือบริจาคสิ่งของที่ไม่ได้ใช้เเล้ว เพื่อมาเป็นประโยชน์ต่อประชาชนที่มีรายได้น้อย” นายกฯ กล่าวเเละว่า

สิ่งสำคัญที่สุดคือพระมหากรุณาที่คุณที่ได้ทรงโปรดเกล้าเรื่องของจิตอาสาที่ให้ทำงานต่อไป เห็นได้ว่าบ้านช่องยังคงมีโคลนเเละต้องทำความสะอาดอีกนาน อีกเรื่องคือครัวพระราชทานก็ต้องทำต่อไปจนกว่าเขาจะหากินเองได้ อย่างน้อยก็ช่วยผ่อนคลายผู้ประสบภัย