จักรทิพย์ ถูก 3 พรรคการเมืองทาบ ลงชิงเก้าอี้ ผู้ว่าฯ กทม.

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา

พิธีกรงานเลี้ยงเกษียณอายุราชการ ผบ. ตร. ประกาศลั่น “บิ๊กแป๊ะ” เตรียมลง ชิงเก้าอี้ “ผู้ว่าฯ กทม.” ชูผลงานเด่น สมัยเป็น ผบ.ตร. 

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2563 ที่ศูนย์การค้าโชว์ดีซี ข่าวสดรายงาน พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมใหญ่คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจกรุงเทพมหานคร (กต.ตร.กทม.)

พิธีกรประจำงาน กล่าวออกไมค์หลัง พลตำรวจเอก จักรทิพย์ กล่าวบนเวทีเสร็จสิ้นว่า ได้รับการยืนยันจาก พลตำรวจเอก จักรทิพย์ แล้วว่า สนามต่อไปหลังจากเกษียณอายุราชการ จะลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ในระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งพลตำรวจเอก จักรทิพย์ ก็มีผลงานที่ประจักษ์ชัดต่อสาธารณชน อาทิ การล้างท่อ การช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ

ส่วนการขึ้นกล่าวบนเวทีของพลตำรวจเอก จักรทิพย์ ได้กล่าวถึง กต.ตร. ว่าล้วนเป็นส่วนสำคัญในการปฏิบัติงานของตำรวจ ทั้งในการตรวจสอบการปฏิบัติงาน รวมถึงการมีส่วนร่วมกิจกรรมตำรวจในระดับท้องถิ่น ชุมชน และจังหวัด เป็นกลไกเชื่อมโยงภาครัฐกับตำรวจในการบำบัดทุกข์บำรุงสุข เป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง ทำให้ภารกิจต่างๆ สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

โดยภายในงาน มีทั้ง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) รองผบช.น. และข้าราชการตำรวจทุกสังกัดในนครบาล ร่วมกันจัดการแสดงมุทิตาจิต เกษียณอายุราชการของ พลตำรวจเอก จักรทิพย์เพื่อเป็นการระลึกถึงคุณงามความดีในการปฏิบัติหน้าที่ในชีวิตการรับราชการตำรวจ และพิธีมีการมอบของที่ระลึกและใบเกียรติคุณแก่ กต.ตร.กทม., อนุกต.ตร.บก.น.1-9 และ กต.ตร.ทั้ง 88 สน. อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นที่ต้องการของพรรคการเมืองถึง 3 พรรค คือ ภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ และพลังประชารัฐ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการทาบทามให้ร่วมงานทางการเมืองและลงรับสมัครผู้ว่าฯ กทม. และตำแหน่งอื่นๆ