ก้าวไกลปราศรัยใหญ่ ช่วย “กรุณพล” “โรม” ลั่น พอกันทีประยุทธ์ – ซ่องโจร 

รังสิมันต์ โรม จัดชุดใหญ่  “ประยุทธ์” นามสกุล “ออกไป” อ้อนชาวหลักสี่ จตุจักร ส่งสัญญาณถึงนายกฯ ว่า พอกันที

วันที่ 28 มกราคม 2565 พรรคก้าวไกลเปิดการปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย เลือกตั้งซ่อมเขต9 เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคเพื่อไทย ช่วยนายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครหมายเลข 6 ภายใต้ธีม “เลือกให้เหมือนเลือกตั้งใหญ่ เลือกก้าวไกล กาเพชร กรุณพล” 

ทั้งนี้ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า นี่คือโอกาสของประชาชนที่จะได้ลงโทษรัฐบาลในวันที่ 30 มกราคม จากการที่ตนลงพื้นที่ ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกัน นายกฯ คนนี้ไม่ได้มีนามสกุลชื่อจันทร์โอชา แต่มีนามสกุล ออกไป เช่นเดียวกับ พล.อ.ประวิตร ต้องยืนยันว่า พรรคก้าวไกล ปีนี้จะเป็นปีสุดท้ายของ พล.อ.ประยุทธ์ และว่านเครือทั้งหลาย 

เช่นเดียวกัน นายกรุณพลก็จะสู้ไปกับพวกเรา ตอนที่มีการประกาศว่านายกรุณพลจะเป็นผู้สมัครของพรรคก้าวไกล มีเสียงค่อนขอดว่าจะมีความสามารถอะไรในการเป็น ส.ส. 3 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ และพรรคก้าวไกล ไม่มีใครเลยที่เคยเป็น ส.ส. แล้วตลอด 3 ปีที่ผ่านมามีพรรคไหนที่สร้างฝันร้ายให้กับรัฐบาลมาโดยตลอดถ้าไม่ใช่พรรคก้าวไกล 

พรรคก้าวไกลเป็นพรรคของความหลากหลายทุกอาชีพ เพราะทุกอาชีพเป็นผู้แทนประชาชนได้ ตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่จนถึงปัจจุบัน การต่อสู้ของเราถ้าไม่ได้รับการสนับสนุนจากประชาชนไม่มีทางสำเร็จได้เลย ถ้าบอกว่าเปิดโปงไอโอ แทงม้าตัวเดียวเรื่องวัคซีน ตั๋วช้างใช่ผลงาน ก็ไม่มีพรรคไหนมีผลงานแล้ว เราได้เปลี่ยนแปลงการเมืองประเทศนี้ไปแล้ว ความเปลี่ยนแปลงนี้จะไม่มีทางไหลกลับไป เหลือเวลาอีกไม่นาน แล้วพรรคก้าวไกลจะคืนประชาธิปไตยให้กับทุกคน 

ในปีแรก ตนอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในเรื่อป่ารอยต่อ เปิดโปงเครือข่ายที่มีการใช้มูลินิธิในค่ายทหาร ซึ่งเป็นการสั่งสมอำนาจ ใช้เงิน กระจายไปยังพรรคการเมืองและกลุ่มทุนต่างๆ  เพื่อกินรวบประเทศ ตนถูกมูลนิธิป่ารอยต่อฟ้องหมิ่นประมาท ปีที่สองตนอภิปรายเรื่องตั๋วช้าง เป็นการใช้เงิน เส้นสายในการวิ่งเต้นเพื่อให้ได้ดิบได้ดีในวงการราชการตำรวจ ตนไม่ถูกดำเนินคดี เพราะต้องเอาทุกลายเซ็นมาพิสูจน์ จึงส่งตำรวจมาหาภรรยาตน หวังว่าจะทำให้ตนเกิดความหวาดกลัว ปัดโธ่ตนหรือจะกลัว 

ที่น่าแปลกมีแต่พรรคก้าวไกลอภิปราย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เราอภิปรายว่าใครได้กัดกินประเทศนี้ แล้วจะบอกว่าเราไม่มีผลงาน แต่ 3 ปีที่ผ่านมาเราทำให้การเมือง 80 กว่าปีเปลี่ยนไปอย่างไม่เคยเป็นมา 

ยืนยันว่านายกรุณพลมีดีเอ็นเอของพรรคก้าวไกลอย่างเต็มเปี่ยม สิ่งที่พรรคก้าวไกลทำมาทั้งหมด เราไม่สามารถมาถึงตรงนี้ได้ ถ้าประชาชน 6 ล้านคนสนับสนุนเรา รวมถึงคน กทม. 8 แสนคนเลือกเรา ดังนั้น 30 มกราคม ขอให้เลือกพรรคก้าวไกลเบอร์ 6 ให้ถล่มทลาย 

“แม้วันนี้เป็นการเลือกตั้งซ่อม ไม่อาจเปลี่ยนรัฐบาลได้ แต่เชื่อเหลือเกินว่าจะส่งสัญญาณไปถึงรัฐบาลว่า พอกันที พล.อ.ประยุทธ์ พอกันที พล.อ.ประวิตร พอกันทีซ่องโจร” นายรังสิมันต์ กล่าว