ประวิตรฟุ้ง ผลงานเพียบ ลั่นจะอยู่พลังประชารัฐไปจนวันตาย

ประวิตร

ประวิตร ฟุ้ง ผลงานเพียบ หวังกลับมาเป็นรัฐบาลอีกรอบหลังเลือกตั้งครั้งหน้า ลั่น เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้พลังประชารัฐไปจนกว่าจะตาย

วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการลงพื้นที่พบประชาชนก่อนการเลือกตั้งใหญ่ว่า ตนได้ลงพื้นที่ตลอด เป็นหน้าที่ของเราอยู่แล้ว รวมถึงเป็นหน้าที่ของ ส.ส.และผู้สมัคร ส.ส.ที่ต้องพบปะประชาชน ต้องให้ความรู้กับประชาชน เพราะเราสนใจประชาชนเรื่องปากท้อง เรื่องบริหารจัดการน้ำ การให้ทุกคนมีอาชีพและสามารถอยู่ได้

“ผมก็ลงทุกจังหวัดอยู่แล้ว เราทำเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดีให้ได้ ผู้ที่มีรายได้น้อยเราก็พยายามช่วยเหลือทุกคน เพื่อให้อยู่ได้ ซึ่งเราก็อยู่ได้อยู่แล้วนะ ตอนนี้”

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคเพื่อไทยประกาศชวนคนเสื้อแดงกลับบ้านมองอย่างไร พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ผมไม่มอง ผมไม่รู้ พรรคใครพรรคมัน

เมื่อถามว่าต้องจับตาการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่ต้องจับ ๆ เพราะทุกคนก็ทำงานให้ประชาชน

เมื่อถามว่า ผลงานอะไรของพรรคพลังประชารัฐที่คิดว่ายังขายได้ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เรื่องของการช่วยเหลือคนที่มีรายได้น้อย ผมว่าเป็นเรื่องโดดเด่นนะ ที่รัฐบาลทำให้ทุกคนมีรายได้ อยู่ได้ ในเรื่องน้ำ การบริหารจัดการน้ำ เราก็ทำได้ดี เรื่องที่ดินเราก็ทำได้ดี ก้าวหน้าไปเยอะนะครับ ทุกอย่างที่เราทำ รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างเพื่อที่จะให้กับประชาชนได้อยู่ดีกินดีขึ้น

เมื่อถามว่า มั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้กลับมาเป็นรัฐบาลหลังการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ผมส่งผู้สมัคร ส.ส.ไปเนี่ย ก็หวังนะ (เสียงหนักแน่น) งั้นก็ไม่ส่ง ก็ต้องหวังเป็นธรรมดา ผมว่าทุกพรรคก็ต้องหวังในการที่จะดูแลประชาชน

เมื่อถามว่า จะเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับพรรคพลังประชารัฐต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตรหันมากล่าวว่า “จนผมจะตาย”