ศรีสุวรรณชวนจับตาบ่ายนี้ 1.38 ล้านคนจะเฮหรือโฮ ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย
นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

“ศรีสุวรรณ จรรยา” เผยบ่ายนี้ จะมีคน กทม. 1.38 ล้านคน ชักดิ้นชักงอเป็นไส้เดือนบนกองขี้เถ้า เจอชาวเน็ตถล่มคอมเมนต์

วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ไต่สวนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

กรณีทำป้ายหาเสียงเป็นผ้าไวนิลมีเจตนาแฝงเพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถนำไปรีไซเคิลทำกระเป๋า-ผ้ากันเปื้อน เข้าข่ายกระทำการเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ตนเองด้วยวิธีการ จัดทำให้ เสนอให้ สัญญาว่าจะให้ หรือจัดเตรียมเพื่อจะให้ ทรัพย์สิน หรือผลประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้หรือไม่

กระทั่งวานนี้ (30 พ.ค.) ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่มีการรับรอง นายชัชชาติ ผู้ชนะเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้รับคะแนน 1,386,215 คะแนน เป็นผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งจะมีการประชุมอีกครั้งในวันนี้ (31 พ.ค.) เวลา 13.30 น.

ล่าสุด นายศรีสุวรรณ โพสต์เฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา ระบุว่า “บ่ายวันนี้ ได้ข่าวจะมีคน กทม. 1.38 ล้านคน ดิ้นชักดิ้นงอ เป้นใส้เดือนกิ้งกือบนกองขี้ เถ้าไฟ ไม่รู้ว่าจะเฮ หรือโฮ !!!” โดยโพสต์ดังกล่าว มีผู้เข้าไปแสดงความเห็นเป็นจำนวนมากถึง 5.7 พันครั้ง (ข้อมูลล่าสุด วันที่ 31 พ.ค. เวลา 11.17 น.)

ศรีสุวรรณ จรรยา ศรีสุวรรณ จรรยา

นอกจากนี้ ชาวเน็ตยังได้สร้างแคมเปญผ่าน Change.org เชิญชวนให้ประชาชนโหวตถอดถอน นายศรีสุวรรณ จรรยา ออกจากตำแหน่งเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากการที่นายศรีสุวรรณ ร้องเรียนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เกี่ยวกับป้ายหาเสียง ส่งผลให้ กกต.ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ โดยเลื่อนมาพิจารณาในวันนี้ (31 พ.ค.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อมูลล่าสุด เมื่อเวลา 11.37 น. มีผู้ร่วมลงชื่อสนับสนุนแล้ว 3,997 รายชื่อ โดยมีการตั้งเป้าไว้ที่ 5,000 รายชื่อ