ศรีสุวรรณ จรรยา ขอบคุณทุกคำด่า เดินหน้าจับผิด “ชัชชาติ” ต่อ

ภาพจากเฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา

ไม่หวั่นทัวร์ลง ! “ศรีสุวรรณ” โพสต์ขอบคุณทุกคำตำหนิ-คำด่า เดินหน้าจับผิด “ชัชชาติ” ให้หนักข้อ ล่าสุดเจ้าตัวยอมรับโพสต์เพราะหมั่นไส้ 

วันที่ 1 มิถุนายน 2565 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ขอบคุณทุกคำตำหนิ-คำด่า ผมจะนำทุกถ้อยคำของพี่ ๆ ไปปรับปรุงเพื่อตรวจสอบ-จับผิดผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ให้หนักข้อ และเข้มข้นยิ่ง ๆ ขึ้นครับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายศรีสุวรรณ ได้ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ไต่สวน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนใหม่ กรณีทำป้ายหาเสียงเป็นผ้าไวนิลมีเจตนาแฝงเพื่อให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถนำไปรีไซเคิลทำกระเป๋า-ผ้ากันเปื้อน เข้าข่ายกระทำการเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ตนเองด้วยวิธีการ จัดทำให้ เสนอให้ สัญญาว่าจะให้ หรือจัดเตรียมเพื่อจะให้ ทรัพย์สิน หรือผลประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวณเป็นเงินได้หรือไม่

วานนี้ (31 พ.ค.)  นายศรีสุวรรณ ยังได้โพสต์ข้อความว่า บ่ายวันนี้ ได้ข่าวจะมีคน กทม. 1.38 ล้านคน ดิ้นชักดิ้นงอเป็นไส้เดือนกิ้งกือบนกองขี้เถ้าไฟ ไม่รู้ว่าจะเฮหรือโฮ!!!

แต่ในวันเดียวกัน ปรากฏว่า กกต. ตรวจสอบเบื้องต้นแล้วเห็นว่า มีเหตุอันควรเชื่อว่าผลการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม จึงมีมติประกาศให้ นายชัชชาติ เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ผุดแคมเปญโหวตถอดถอนศรีสุวรรณ

ขณะที่ชาวเน็ตรายหนึ่งทำแคมเปญผ่าน Change.org เชิญชวนให้ประชาชนโหวตถอดถอน นายศรีสุวรรณ จรรยา ออกจากตำแหน่งเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากการที่นายศรีสุวรรณ ร้องเรียนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เกี่ยวกับป้ายหาเสียง

โดยชาวเน็ตที่ผุดแคมเปญรายนี้ให้เหตุผลว่า “ประชาชนจำนวนมากไม่เห็นด้วยต่อการกระทำของนายศรีสุวรรณ จรรยา ที่ลดความเจริญก้าวหน้า และสร้างความแตกแยกของสังคมไทยในเรื่องต่าง ๆ ที่สมควรจะได้รับการพัฒนาไปในทางที่ดี แต่นายศรีสุวรรณกลับร้องเรียนในเรื่องที่ไม่ควรจะร้องเรียน

อีกทั้งยังปฏิบัติหน้าที่บกพร่องในเรื่องของการตรวจสอบแบบแบ่งฝ่าย อาทิ การไม่ตรวจสอบนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่สามารถทำได้จริง แต่กลับเตรียมสอบนโยบายของนายชัชชาติ ว่าที่ผู้ว่าราชการ ในขณะที่ยังไม่ได้ดำรงตำแหน่งใด ๆ การกระทำดังกล่าวจึงเป็นปฏิปักษ์ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน…”

มติชนรายงานว่า หลังแคมเปญดังกล่าวเปิดให้คนเข้ามาลงชื่อตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ล่าสุด ณ เวลา 08.20 น. วันนี้ มีคนเข้ามาลงชื่อสนับสนุนแล้วรวม 126,615 คน และหากมีคนลงชื่อถึง 150,000 รายชื่อ จะทำให้แคมเปญนี้เป็นหนึ่งในแคมเปญที่มีคนลงชื่อมากที่สุดใน Change.org

ศรีสุวรรณรับโพสต์เพราะหมั่นไส้

ด้าน นายศรีสุวรรณ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย ว่า กรณีที่ร้องเรียนนายชัชชาตินั้น เพราะนายชัชชาติเป็นบุคคลสาธารณะ หากไม่อยากให้ถูกร้องเรียนก็ควรนอนเกาพุงที่บ้าน และส่วนกรณีที่โพสต์ข้อความเรื่องขอให้แฟนคลับนายชัชชาติชักดิ้นชักงอเป็นไส้เดือนนั้น ยอมรับว่าเป็นเพราะความหมั่นไส้ ที่ออกมากดดันให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รีบลงมติให้คำรับรองผลการเลือกตั้ง ทั้งที่เวลาผ่านไปไม่กี่วัน


ขณะที่มีกรอบให้กกต.ทำงานถึง 30 วัน ซึ่งในสมัยที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ชนะเลือกตั้งเมื่อครั้งล่าสุดนั้น กกต.ก็ใช้เวลาในการรับรองนานกว่า 20 วัน ไม่เห็นแฟนคลับของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ออกมาเคลื่อนไหวอะไร