อ.เจษฎา ซัด ไม้ล้างป่าช้า GT200 ไม่ต้องจ้าง สวทช. แกะตัวละหมื่น

อ.เจษฎา งง สวทช.รับแกะ GT200 ชิ้นละหมื่น หาเรื่องผลาญงบ
ภาพจาก ข่าวสด

อ.เจษฎาฝาก สวทช.วงการวิทยาศาสตร์ไทย จะเสียชื่อ ถ้าร่วมหัวจมท้ายกับ GT200 หงุดหงิดกองทัพหาเรื่องผลาญเงินได้ตลอด

วันที่ 3 มิถุนายน 2565 จากกรณีที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ อภิปรายถึงการใช้งบประมาณของกระทรวงกลาโหม ที่​ใช้งบ 7.5 ล้านบาท ให้สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ไปตรวจสอบเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิด GT200 จำนวน 757 เครื่อง ตกเครื่องละ 10,000 บาท

อ.เจษฎา งง สวทช.รับแกะ GT200 ชิ้นละหมื่น หาเรื่องผลาญงบ
ภาพจาก ข่าวสด

ต่อมา รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ และนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant ระบุว่า “นอกจากหงุดหงิดกองทัพบก ที่โดนหลอกไปครั้งแล้วไม่จำ ยังมาหาเรื่องเสียงบประมาณกับเครื่องลวงโลก ไม้ล้างป่าช้า อย่าง GT200 แล้ว

ยังแปลกใจปนเสียใจว่า องค์กรที่มี ดร. อยู่เป็นพันคนอย่าง สวทช. ไปร่วมหัวจมท้าย ไปรับแกะเครื่องกับเค้าได้ยังไง

รู้ทั้งรู้ ว่าทุกเครื่องมันก็เป็นกระป๋องพลาสติกเปล่า ๆ แกะดู ข้างในก็ไม่มีอะไร จะไปเสียเวลาตรวจทีละเครื่องทำไม นอกเสียจากว่าจะรับเศษเงินไม่กี่ล้าน แลกกับชื่อเสียงขององค์กร และวงการวิทยาศาสตร์ไทย ฝาก พี่สุกิต ท่าน(ว่าที่)ผู้อำนวยการ สวทช. ตามดูเรื่องนี้ด้วยครับ สวทช. และวงการวิทยาศาสตร์ จะเสียชื่อได้นะครับ ถ้าร่วมหัวจมท้ายกับ GT200 เนี่ย

ปล. GT200 นี่มันมหัศจรรย์ดีนะ ผลาญเงินหลวงกันได้ตลอดเวลา ขนาดเก็บเข้ากรุมานาน 14 ปี ยังงัดขึ้นมาผลาญเงินได้เลย เครื่องมือทำกินชัดๆ

ปล.2 เครื่อง GT200 นี่ เวลาแงะไม่ต้องใช้ไขควงด้วยซ้ำครับ เพราะมันไม่ได้ขันน๊อตสกรูอะไร แค่พลาสติกสองชิ้น ประกบเสาอากาศกับบานพับเอง”

อ.เจษฎา งง สวทช.รับแกะ GT200 ชิ้นละหมื่น หาเรื่องผลาญงบ
ภาพจาก ข่าวสด

รศ.ดร.เจษฎาโพสต์ต่ออีกว่า กองทัพบกครับ ไม่ต้องจ้าง สวทช. แกะเครื่อง GT200 ลวงโลก 757 เครื่อง เครื่องละ 1 หมื่นบาท หรอกครับ … ให้ผมแกะก็ได้ ทำให้ฟรี ไลฟ์เฟสบุ๊คสดให้ด้วยครับ หึๆๆ

“ไม้ล้างป่าช้า GT200 มันก๊องแก๊งมากครับ แค่แผ่นพลาสติกประกบกัน เอาไขควงงัด ก็ออกแล้ว ไม่ได้ขันน๊อตด้วย ข้างในก็กลวงโบ๋ มีแต่วิญญาณ กองทัพบกไม่ต้องจ้าง สวทช. ตัวละหมื่นบาท ให้เปลืองงบประมาณ จากภาษีประชาชนหรอกครับ 😂😂

ปล. ต้นทุนผลิต อันละไม่ถึงร้อยบาท ดันจ้างแกะตัวละ 1 หมื่นบาท .. เอางบไปซื้อถุงเท้า กางเกงใน ให้ทหารเกณฑ์ดีกว่าครับ”

ปิดท้ายด้วยโพสต์แนะให้ตั้งงบทำลายเครื่องละ 2 หมื่นละกัน “ไหนๆ ปีก่อน ก็ผลาญงบไปกับการตรวจ GT200 เครื่องละ1หมื่นแล้ว . ปีนี้ ตั้งงบทำลาย เครื่องละ2หมื่นละกัน . 15 ล้าน ฟินแน่นอน 😀”

อ.เจษฎา งง สวทช.รับแกะ GT200 ชิ้นละหมื่น หาเรื่องผลาญงบ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant