อานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทร ประกาศ ลาออกจากพรรคก้าวไกลแล้ว

อานุภาพ ธารทอง
ภาพจาก เฟสบุ๊ก อานุภาพ ธารทอง

ทำความรู้จัก บอย หรือ “อานุภาพ ธารทอง” ส.ก.เขตสาทร จากนักธุรกิจ สู่นักการเมือง ถูกขับพ้นจากสมาชิกพรรคก้าวไกล กดดันให้ลาออกจากตำแหน่ง ส.ก.ด้วย

วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 กรณีพรรคก้าวไกล แถลงข่าวมีผู้แจ้งความว่า นายอานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทร จากพรรคก้าวไกล ล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งผู้เสียหายบางส่วนเป็นผู้เยาว์ โดยทางพรรคจะมีการสอบสวนในสัปดาห์หน้า

ในช่วงเวลา 15.30 น.ของวันที่ 15 กรกฏาคม 2565 นายอานุภาพ ธารทอง ได้ประกาศลาออกจากสมาชิกพรรคก้าวไกล โดยระบุว่า เพื่อไม่ให้กระทบต่อภาพลักษณ์ และชื่อเสียงของพรรคก้าวไกล จึงขอลาออกจากพรรคก้าวไกล และลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฏาคม 2565 เป็นต้นไป หลังจากนี้ การดำเนินการทางกฏหมายใด ๆ กับผู้ที่ให้ข้อมูลเท็จ จะกระทำในนามบุคคล ของตนเอง

ในวันเดียวกันนี้ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์่ในเพจของพรรค ระบุให้นายอานุภาพ พิจารณาตนเองลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบทางการเมืองด้วย โดยระบุว่า

จากกรณีที่นายอานุภาพ ธารทอง ส.ก. เขตสาทร พรรคก้าวไกล ถูกแจ้งความดำเนินคดีฐานอนาจารเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา พรรคได้มอบหมายคณะกรรมการวินัยและจรรยาบรรณพรรคให้สอบสวนข้อเท็จจริงโดยด่วนที่สุด โดยได้มีการเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างต่อเนื่อง

และในวันนี้ (15 กรกฎาคม 2565) คณะกรรมการวินัยฯ ได้เรียกนายอานุภาพมาสอบข้อเท็จจริง ซึ่งนายอานุภาพได้ยอมรับว่าตนมีพฤติการณ์ผิดต่อจริยธรรมพรรคและสร้างความเสื่อมเสียให้แก่พรรคอย่างร้ายแรง คณะกรรมการวินัยฯ จึงมีความเห็นให้คณะกรรมการบริหารพรรคลงโทษขั้นสูงสุดคือการให้นายอานุภาพพ้นจากความเป็นสมาชิกพรรค

แม้นายอานุภาพจะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลแล้ว แต่ยังคงดำรงตำแหน่งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครอยู่ เนื่องจากกรณีนี้เป็นความผิดร้ายแรงต่อจริยธรรมพรรค จริยธรรมสังคมอย่างมาก คณะกรรมการบริหารพรรคจึงมีความเห็นให้นายอานุภาพพิจารณาตัวเอง ลาออกจากตำแหน่ง ส.ก. เพื่อแสดงความรับผิดชอบทางการเมือง

ท้ายที่สุด พรรคก้าวไกลน้อมขออภัยต่อพี่น้องประชาชนอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรายืนยันว่าพรรคให้ความสำคัญอย่างสูงต่อการป้องกันการคุกคามทางเพศทุกรูปแบบ และจะไม่นิ่งนอนใจต่อการกระทำผิดในกรณีนี้ ไม่ว่าผู้กระทำจะเป็นใคร

“ประชาชาติธุรกิจ” พาไปทำความรู้จัก “อานุภาพ ธารทอง” หรือ “บอย” สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตสาทร จากพรรคก้าวไกล ที่มาจากการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ปี พ.ศ. 2565 ผู้สามารถเอาชนะเจ้าถิ่นอย่างพรรคประชาธิปัตย์ ที่ครองเขตสาทรมาตั้งแต่ปี 2553 ก่อนตกเป็นข่าวฉาว

การทำหน้าที่ในฐานะ ส.ก.

อานุภาพ ธารทอง ซึ่งเริ่มดำรงตำแหน่ง ส.ก. อย่างไม่เป็นทางการ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ได้อภิปรายร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง ร่างงบประมาณรายจ่ายประจำ 2556 ในวันที่ 7 ก.ค. 2565 โดยมีใจความสำคัญคือ หนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว และโครงการงบผูกพันปี 2556

พร้อมแนะแนวคิดในการทำงานให้กับคณะคือ การเพิ่มรายได้ การลดรายจ่าย และนำเงินเหลือไปใช้หนี้ ทั้งนี้ก็ยังมีผลงานอื่น ๆ อีกมากมายในเขตสาทร ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาไฟส่องสว่างในเขตสาทร โครงการสวนสาธารณะคลองช่องนนทรี

นักธุรกิจนั่งเก้าอี้กรรมการ 6 บริษัท

เดิม อานุภาพ ธารทอง ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริษัทอย่างน้อย 6 แห่งด้วยกัน ได้แก่

1.บริษัท ที.เอ็น.ซอฟแคร์ โปรดักท์ จำกัด
จดทะเบียนเมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2565 ทุนปัจจุบัน 30 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 125/11-12 หมู่ที่ 2 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ วัตถุประสงค์ที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด ผลิตและจำหน่ายน้ำยาทำความสะอาด น้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยาซักผ้า น้ำยารีดผ้า

2.บริษัท ธารธนา จำกัด
จดทะเบียนเมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2522 ทุนปัจจุบัน 30 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 37/8-9 ซอยสะพานคู่ ถนนพระราม 4 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร วัตถุประสงค์ที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด จำหน่ายสินค้ากิ๊ฟช็อฟ หวี แปรง

3.บริษัท ฟู้ดนิสต้า จำกัด
จดทะเบียนเมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2557 ทุนปัจจุบัน 1 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 37 ซอยสะพานคู่ ถนนพระราม 4 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร วัตถุประสงค์ที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด จำหน่ายผงชาเขียวผสม

4.บริษัท อนันตสิริ แลนด์ จำกัด
จดทะเบียนเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2548 ทุนปัจจุบัน 200 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 37 ซอยสะพานคู่ ถนนพระราม 4 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร วัตถุประสงค์ที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด ให้เช่าทรัพย์สินประเภทอาคาร สำนักงาน โรงงาน

5.บริษัท เซ้นส์ ออฟ บิวตี้ จำกัด
จดทะเบียนเมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2558 ทุนปัจจุบัน 1 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 537/9 หมู่ที่ 4 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี วัตถุประสงค์ที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด นำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมความงาม

6.บริษัท เอ็น.วาย.สวนเกษตร จำกัด
จดทะเบียนเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2533 ทุนปัจจุบัน 5 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 37 ซอยสะพานคู่ ถนนพระราม 4 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร วัตถุประสงค์ที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด ขายอสังหาริมทรัพย์