“ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” ยอดขายที่พักอาศัยเกิน 60% แล้ว คาดสิ้นปีทะลุ 70-75% 

ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค

“ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” เมกะโปรเจ็กต์ร่วมทุนระหว่างดุสิตธานีกับกลุ่มเซ็นทรัล เผยสัดส่วนยอดขายที่พักอาศัยเกิน 60% แล้ว คาดสิ้นปีขายได้ 70-75% 

วันที่ 29 มิถุนายน 2566 โครงการดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค เมกะโปรเจ็กต์รูปแบบมิกซ์ยูสร่วมทุนระหว่างดุสิตธานีกับกลุ่มเซ็นทรัล บนพื้นที่หัวมุมถนนสีลม-พระราม 4 ใจกลางกรุงเทพมหานคร อัพเดตความก้าวหน้าของโครงการทั้ง 4 ส่วน ได้แก่ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ, โครงการที่พักอาศัย ดุสิต เรสซิเดนเซส, อาคารสำนักงาน เซ็นทรัล พาร์ค ออฟฟิศเซส และศูนย์การค้าเซ็นทรัล พาร์ค 

ละเอียด โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค เปิดเผยว่า ดุสิต เรสซิเดนเซส ประกอบด้วยสองลิฟวิ่งคอนเซ็ปต์ (living concept) ได้แก่ ดุสิต เรสซิเดนเซส และดุสิต พาร์คไซด์ ซึ่งปัจจุบันมียอดขายเกินกว่า 60% และคาดการณ์ว่าภายในสิ้นปี 2566 จะมียอดขายราว 70-75% จากลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ 

ล่าสุดสัดส่วนลูกค้าปัจจุบันเป็นชาวไทย 85% ต่างชาติ 15% ซึ่งคาดว่าสัดส่วนลูกค้าต่างชาติจะขยับเพิ่มขึ้นตามคาดการณ์เดิมที่ 35% เมื่อทุกประเทศเปิดให้ท่องเที่ยวได้อย่างเต็มรูปแบบ 

ละเอียด โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค
ละเอียด โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค


ทั้งนี้ กลุ่มดุสิตธานี ได้จับมือกับพาร์ตเนอร์และเอเย่นต์ในหลายประเทศ รวมถึงได้มีการทำโรดโชว์สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งสูงในหลายประเทศ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ซื้อเป็นอย่างมาก โดยดุสิตฯ ยังวางแผนที่จะไปเจาะตลาดสิงคโปร์ ฮ่องกง จีน ไต้หวัน รวมถึงสหรัฐอเมริกาและยุโรป ภายในปีนี้อีกด้วย

ละเอียดกล่าวถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยที่ดึงดูดทั้งคนในประเทศและคนนอกประเทศว่า เมื่อดูจากสถิติแล้ว แนวโน้มพฤติกรรมของต่างชาติเปลี่ยนไป จากแค่การลงทุนทำธุรกิจ มาเป็นการอยู่อาศัยระยะยาว ซึ่งตรงนี้ประเทศไทยมีความพร้อมทั้งด้านการศึกษาที่หลากหลาย 

“เรามีโรงเรียนนานาชาติที่หลักสูตรแน่น และยังมีเทคโนโลยีการแพทย์ที่ก้าวหน้า บุคลากรทางการแพทย์ที่มีฝีมือ และสาธารณสุขของเราอยู่ในลำดับแนวหน้าของเอเชีย อีกทั้งยังมีค่าใช้จ่ายและค่าครองชีพถูกกว่าหลายเท่าหากเทียบกับประเทศอื่น ๆ ทั้งหมดนี้จึงเป็นปัจจัยหลักที่สามารถโน้มน้าวให้ต่างชาติสนใจและเข้ามาอยู่อาศัยใน ดุสิต เรสซิเดนเซส ได้”

ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค

ละเอียดบอกอีกว่า หลังจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผู้ซื้อที่อยู่อาศัยค่อนข้างให้ความสำคัญถึงการอยู่ในสภาวะแวดล้อมที่ดีต่อกายและใจ จนเกิดเป็นเทรนด์การพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยคำนึงถึงสุขภาวะและสภาพแวดล้อมที่ดีในการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน (Well-being & Sustainable Residences) ซึ่งดุสิตฯ ได้พัฒนาที่อยู่อาศัยตามเทรนด์ดังกล่าวผ่านโซนรูฟพาร์ค (Roof Park) ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่สีเขียวขนาด 7 ไร่ 

ในส่วนโรงแรมดุสิตธานีโฉมใหม่ ระดับ 6 ดาว จะเปิดให้บริการเป็นเฟสแรกในเดือนมิถุนายน 2567 บนตึกความสูง 39 ชั้น จำนวน 257 ห้องพัก ที่ออกแบบให้ทันสมัยและใหญ่ขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นอายของความเป็น “ดุสิตธานี” แบบดั้งเดิม 

“อย่างไรก็ตาม การทำโรงแรมอย่างเดียวนั้นอาจไม่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายและผันเปลี่ยนของคนเมืองในปัจจุบัน จึงเป็นที่มาของการจับมือกับกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนาร่วมพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสแห่งนี้ให้ครบครันยิ่งขึ้น โดยส่วนของออฟฟิศและศูนย์การค้าที่อาศัยความเชี่ยวชาญจากเซ็นทรัลพัฒนา จะเปิดให้บริการเป็นเฟสที่สองในช่วงปลายปี 2567 และโครงการที่พักอาศัย ดุสิต เรสซิเดนเซส และดุสิต พาร์คไซด์ จะทยอยเริ่มโอนในช่วงปลายปี 2568” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค กล่าวปิดท้าย