FPCT ปั้น “PromptMove” ออฟฟิศพร้อมใช้ เจาะลูกค้า SME พร้อมเติบโต

วิทวัส คุตตะเทพ
วิทวัส คุตตะเทพ

เพราะไม่เคยหยุดนิ่ง ทำให้ออฟฟิศเกรด A ของ FPCT มีอัตราการเช่าสูงถึง 91-93% อยู่ตลอดเวลา

สำหรับในวงการสำนักงานให้เช่า ดีลผู้เช่าเกินเส้น 90% ถือเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง

ล่าสุด FPCT ตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดออฟฟิศเกรด A อีกครั้ง ด้วยการเปิดบริการใหม่ “PromptMove” หรือบริการสำนักงานพร้อมใช้ แบบว่า เช่าปุ๊บ เข้าใช้ได้ปั๊บ แบบทันทีทันใด

5 โปรเจ็กต์ออฟฟิศเกรด A

โดย “วิทวัส คุตตะเทพ” ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายโครงการเชิงพาณิชยกรรม บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) หรือ FPCT กล่าวว่า FPCT ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาการให้บริการให้ครอบคลุมทุกด้านเพื่อรักษาผู้เช่าเดิมและดึงดูดผู้เช่าใหม่

ปัจจุบัน FPCT เป็นเจ้าของพื้นที่เช่า ทั้งรีเทล โรงแรม และสำนักงานให้เช่า หรือออฟฟิศบิลดิ้งเกรด A รวมพื้นที่ 2.6 แสนตารางเมตร

จุดโฟกัสออฟฟิศเกรด A มีจำนวน 5 โครงการด้วยกัน ประกอบด้วย 1.ปาร์ค เวนเชอร์ หัวมุมเพลินจิต 2.สาทรสแควร์ จุดตัดสถานีรถไฟลอยฟ้าแยกช่องนนทรี

3.FYI เซ็นเตอร์ หัวมุมพระราม 4 ตรงข้ามกับศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 4.สามย่านมิตรทาวน์ มิกซ์ยูส 24 ชั่วโมงแยกสามย่าน และ 5.สีลมเอจ ออฟฟิศแนวใหม่หัวมุมถนนสีลม

สวย-คุณภาพดี-ย้ายเข้าได้ทันที

สำหรับโปรดักต์ใหม่ “PropmtMove” เป็นทางเลือกสำหรับกลุ่มลูกค้าหน้าใหม่ คนรุ่นใหม่ ธุรกิจโลกใหม่ในช่วงเริ่มต้นที่กำลังจะเติบโต

บนรอยต่อที่องค์กรระดับเอสเอ็มอี หรือระดับสตาร์ตอัพกำลังจะเติบโตทางธุรกิจ การได้เข้ามาจับจองพื้นที่ออฟฟิศบนทำเลเกรด A หรือทำเลไพรมแอเรีย แวดล้อมด้วยคู่ค้าพันธมิตรยักษ์ใหญ่ ทำให้สะดวกต่อการติดต่อค้าขายโดยอัตโนมัติ ทั้งยังเป็นภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจด้วย

ดังนั้น บิสซิเนสโมเดลจึงออกมาเป็นคีย์คอนเซ็ปต์หลัก ๆ ได้แก่ การเป็นสำนักงานพร้อมใช้ เปรียบเทียบกับคอนโดฯ ตกแต่งพร้อมอยู่หรือคอนโดฯฟูลลี่เฟอร์นิช PromptMove ก็เป็นออฟฟิศฟูลลี่เฟอร์นิชนั่นเอง เพราะตั้งอยู่บนหลักการเดียวกัน

ถัดมา เป็นทางเลือกในการบริหารจัดการต้นทุน อาจกล่าวได้ว่า PropmtMove เป็นทางเลือกที่อยู่ตรงกึ่งกลาง ระหว่างการเช่าออฟฟิศปกติทั่วไป ซึ่งมีเทอมการเช่า 3 ปี บวกค่าตกแต่งต่อเติมทำให้มีระยะเวลาคืนทุน 6 ปี หมายความว่าต้องเช่า 6 ปีจึงจะคุ้มทุนค่าเช่าบวกค่าตกแต่ง ทำให้เป็นต้นทุนที่สูงเกินไปสำหรับสตาร์ตอัพ

กับการเช่าโคเวิร์กกิ้งสเปซ ซึ่งแม้มีความคล่องตัวในการเช่าเริ่มต้นหลัก 1 วัน, 1 เดือน, 3 เดือนก็ได้ แต่ขาดองค์ประกอบความเป็นออฟฟิศประจำวัน เพราะไม่ได้ฟิกซ์เก้าอี้ตัวเดิม โต๊ะตัวเดิม ห้องประชุมเดิมได้ตลอดเวลา

จากการวิเคราะห์ pain piont ของสตาร์ตอัพ นำมาสู่การออกแบบ PropmtMove ให้สามารถทำสัญญาเช่าเริ่มต้น 1 ปี ในขณะที่การตกแต่งออฟฟิศบวกรวมในสัญญาเช่าในลักษณะ all in one เรียบร้อยแล้ว โดยทีมงานมืออาชีพ 3 แผนก (ทีมขาย-ทีมพร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเมนต์-ทีมก่อสร้าง) ที่สนธิกำลังทำผลงานดีไซน์และตกแต่งออกมาให้ตรงความต้องการใช้งาน

ตอบโจทย์ลูกค้าครบถ้วนในการเป็นออฟฟิศสวย คุณภาพดี และใช้งานได้ทันทีPromptMove

พื้นที่เช่าเริ่มต้น 100-250 ตร.ม.

“วิทวัส” ระบุด้วยว่า ในจำนวน 5 ออฟฟิศเกรด A ของ FPCT นั้น เลือกนำร่องโครงการแรกที่ “สาทรสแควร์” ติดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรี ขนาดพื้นที่เช่าทั้งตึก 72,000 ตารางเมตร มีพื้นที่รอเช่าเพียง 6,000 ตารางเมตร โดยกันพื้นที่หนึ่งในสาม หรือ 2,000 ตารางเมตร สำหรับนำเสนอโปรดักต์ PromptMove

ซึ่งอาคารสาทรสแควร์ เป็นหนึ่งในอาคารภายใต้การบริหารจัดการของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ (GVREIT)

ทั้งนี้ โปรดักต์นำร่องย่อยออกมาเป็น 2 ไซซ์สำหรับสตาร์ตอัพ ได้แก่ “ไทป์ A” สำหรับการใช้งานในบรรยากาศ professional พื้นที่ 105 ตารางเมตร รองรับบริษัทขนาด 13-20 คน (ถัวเฉลี่ยการจัดฟาซิลิตี้รองรับ คำนวณจากความเหมาะสมการใช้งาน 5-10 ตารางเมตร/คน)

รูปแบบ professional mood มีการออกแบบ layout พื้นที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพในทุกจุด สามารถใช้งานทุกตารางเมตรได้อย่างคุ้มค่า พร้อมช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อถือ

และ “ไทป์ B” สำหรับการใช้งานในบรรยากาศผ่อนคลาย (relax) พื้นที่ขนาด 247 ตารางเมตร รองรับพนักงาน 32-50 คน

รูปแบบ relaxed mood เน้นพื้นที่ส่วนกลางกว้างขวาง ตอบโจทย์การใช้งานอย่างยืดหยุ่น ช่วย connect ทีมงานให้เชื่อมโยงถึงกัน สอดรับไลฟ์สไตล์-รูปแบบการทำงานยุคใหม่

ในด้านอัตราค่าเช่า เปรียบเทียบกับการเช่าห้องเปล่าของออฟฟิศโดยทั่วไปที่มีขนาดการเช่า 1,500-2,000 ตารางเมตรขึ้นไป ซึ่งได้รับสิ่งอำนวยความสะดวก หรือ amenities มาตรฐานเดียวกัน แต่ออฟฟิศห้องเปล่ามีค่าเช่าเฉลี่ยที่ 1,000 บาท/ตารางเมตร/เดือน แต่มีต้นทุนค่าตกแต่งเพิ่มเติมอีกต่างหาก

ขณะที่ PromptMove ค่าตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์รวมอยู่ในค่าเช่าอยู่แล้ว เปรียบเสมือนผ่อนค่าตกแต่งอยู่ในค่าเช่า เริ่มต้นอยู่ที่ 1,600 บาท/ตารางเมตร/เดือน

กลุ่มลูกค้าเป้าหมายมีทั้งธุรกิจเอสเอ็มอีดาวรุ่ง โฟกัสธุรกิจเทคทั้งหลาย อาทิ ไฟแนนซ์ โลจิสติกส์ อีคอมเมิร์ซ ฯลฯ ธุรกิจที่เป็นสมาชิกโคเวิร์กกิ้งสเปซมาก่อน กำลังมองหาออฟฟิศที่เพิ่มความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และกลุ่มสตาร์ตอัพที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งลูกค้าชาวต่างชาติและลูกค้าคนไทย