ชาวโซเชียลแห่อุดหนุน ‘Potato Corner’ ธุรกิจของ ‘พีช-พชร’

Photo : potatocornerth

หลังจากที่ “พีช-พชร จิราธิวัฒน์” นักแสดงวัยรุ่นชื่อดังแถลงปมการเลิกลากับนางเอกสาว “แพทริเซีย กู๊ด” ต่อสื่อมวลชนช่วงเย็นของวานนี้ ในช่วงของการแถลงด้วยสีหน้าแววตาที่เศร้าๆ ชาวเน็ตต่างรู้สึกเห็นใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น จึงร่วมกันส่งกำลังใจผ่าน #พีชพชร บนทวิตเตอร์

แฮชแท็กดังกล่าว พุ่งทะยานขึ้นสู่อันดับ 1  ซึ่งมีรูปแบบหนึ่งของส่งกำลังใจที่สนใจ จึงต้องรีบหยิบมาพูดในครั้งนี้ นั่นคือร่วมใจกันอุดหนน Potato Corner ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจแฟรนไชส์ของพีช-พชร นั่นเอง

สำหรับ Potato Corner เป็นเฟรนช์ฟรายที่สามารถปรุงรสตามที่แต่ละคนชื่นชอบได้เลย แม้แบรนด์จะเกิดได้ไม่นาน มีอายุ 2-3 ปีเท่านั้น แต่เรื่องทำรายได้นั้นถือว่าสวยงามเป็นอย่างมาก

โดยแบรนด์ Potato Corner ถูกจดชื่อในนามบริษัท ร็อคส์ พีซี จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2559 โดยมี พีช-พชร จิราธิวัฒน์ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการ ดำเนินธุรกิจการบริการด้านอาหารในภัตตาคาร และร้านอาหาร ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 6 ล้านบาท โดยมีผลประกอบการย้อนหลังดังนี้

รายได้ของ Potato Corner

ปี 2559 รายได้ 8.6 ล้านบาท ขาดทุน 283,625 บาท

ปี 2560 รายได้ 83 ล้านบาท กำไร 2.1 ล้านบาท

ปี 2561 รายได้ 170 ล้านบาท ขาดทุน 5.1 ล้านบาท

หากย้อนไปดูอะไรคือสิ่งที่ทำให้วันนี้ Potato Corner เฟรนช์ฟราย ของพีช-พชร มีชื่อเสียงถึงขั้นฟีเวอร์ในเวลานี้เป็นอย่างมากนั้น เริ่มจากบัญชีผู้ใช้อินสตาแกรม Potatocornerth ซึ่งเป็นบัญชีทางการของธุรกิจแฟรนไชส์นี้ โพสต์ให้กำลังใจบอสสุดหล่อ โดนข้อความระบุว่า “ไม่ว่าจะเจอกับเรื่องอะไร ยังไงก็ยังมีถ้วยนี้เป็นกำลังใจให้เสมอนะครับ 🐷😘❤️❤️ we love you Boss!! ”

ต่อมาถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ ทั้งเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรม มีหลายคนบอกกล่าวว่า เป็นการพลิกวิกฤตมาเป็นโอกาส รวมถึงเป็นการตลาดที่ยอดเยี่ยม

ในการนี้ทำให้ คิวต่อแถวซื้อ Potato Corner ยาวเป็นหางว่าว ซึ่งผู้ใช้ทางทวิตเตอร์รายงานถานการณ์สดหน้าร้าน Potato Corner จะเห็นมีผู้ต่อคิวเป็นจำนวนมาก  

Twitter @CentralWorld
twitter : @honeybaeess
twitter : @Nynah0310
twitter : @pimji

งานนี้เรียกได้ว่า Potato Corner ฟีเวอร์ อย่างมาก จึงเป็นสิ่งที่ไม่น่าแปลกใจ หากวันนี้เราเลื่อนฟีดหน้าแรกตามโซเชียลต่างๆ แล้วพบว่า ใครๆ ก็กิน เฟรนช์ฟราย ที่ชื่อว่า Potato Corner