หมอธีระวัฒน์ เผยพบแท่งย้วยสีขาว ในหลอดเลือดคนที่ฉีดวัคซีน mRNA

ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา
ภาพจากเฟซบุ๊ก ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha

หมอธีระวัฒน์ เผยพบแท่งย้วยสีขาวคล้ายหนวดปลาหมึก ไม่เคยเห็นมาก่อนในมนุษย์ จนมีการฉีดวัคซีนโควิด mRNA

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดเผยภาพและข้อความ ซึ่งเป็นผลที่เกิดกับผู้ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ชนิด mRNA ระบุว่า คนที่ยังไม่ตาย หรือตายแล้ว จากวัคซีนโควิด mRNA พบ : แท่งย้วยสีขาว (white clot) คล้ายหนวดปลาหมึก ไม่เคยพบมาก่อน

รายละเอียด ยูทูบ John Campbell white clots USA part 1 และ 2 รูปจาก part 2 White clots

หมอธีระวัฒน์ พบแท่งย้วยสีขาว ในหลอดเลือดคนที่ฉีด วัคซีน mRNA

Part one (คลิก เพื่อชมคลิป)

Part two (คลิก เพื่อชมคลิป)

White clots common (Fibrin platelets amyloid protein….) (คลิก เพื่อชมคลิป)

รูปที่ 1-2-3 ของเหลวที่ดูดจากช่องท้อง บริเวณใกล้ตับอ่อน คนป่วย ที่ยังมีชีวิต

รูปที่เหลือจากคนป่วยที่กำลังจะเสียชีวิต รักษาด้วยการผ่าตัดไม่ทัน และตาย รวมทั้งรายอื่นที่เสียชีวิตไปแล้วและลากสิ่งที่อยู่ในหลอดเลือดแดง carotid ที่ไปเลี้ยงสมอง

ปรากฏการณ์นี้ไม่ได้พบมาก่อนที่จะมีวัคซีนโควิดและไม่ได้เจอในคนที่ตายจากโควิด หรือโรคอื่น และยังมีรายงานก่อนหน้านี้ จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางพยาธิวิทยาในเยอรมันที่มีชื่อเสียง ที่ทำการผ่าศพชันสูตร พบลักษณะลักษณะเดียวกันกับในที่เห็นในสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ ศ.นพ.ธีระวัฒน์ยังตอบคำถามผู้ที่สงสัยว่าตนเป็นคนเชียร์ให้ฉีดวัคซีนว่า ที่ถามว่า หมอเองก็เชียร์วัคซีน คำตอบคือเป็นเช่นนั้นครับ เพราะเป็นตามหลักฐานซึ่งเราคิดว่าฉีดแล้วจะช่วยชีวิตป้องกันการติดเชื้อและการแพร่เชื้อ แต่ความสำคัญอยู่ที่เมื่อตระหนักว่าเกิดผลกระทบแล้วต้องรีบแจ้งให้ประชาชนทราบและหมอถูกเซ็นเซอร์มาตลอด

ในขณะเดียวกันสิ่งที่ช่วยได้ก็คือพยายามให้ฉีดเข้าชั้นผิวหนัง ซึ่งใช้กลไกของการกระตุ้นภูมิคุ้มกันคนละระบบและควรที่จะลดผลข้างเคียงลง

หมอธีระวัฒน์ พบแท่งย้วยสีขาว ในหลอดเลือดคนที่ฉีด วัคซีน mRNA