สโมสรชั้นนำพรีเมียร์ลีก กล่าวไว้อาลัย ควีน เอลิซาเบธที่ 2 เสด็จสวรรคต

Photo/Facebook Manchester city

สโมสรดังพรีเมียร์ลีก ต่างเปลี่ยนภาพโปรไฟล์สีดำ และแสดงข้อความไว้อาลัยต่อการเสด็จสวรรคต ควีน เอลิซาเบธที่ 2

วันที่ 9 กันยายน 2565 ภายหลัง สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ประมุขแห่งสหราชอาณาจักร เสด็จสวรรคตแล้ว ด้วยพระชนมพรรษา 96 พรรษา ถือเป็นข่าวเศร้าที่ชาวอังกฤษได้รับเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากสำนักพระราชวังบักกิงแฮม แถลงว่า คณะแพทย์วิตกพระอาการของพระองค์

จากนั้นสโมสรชั้นนำในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่างเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ตราสโมสรเป็นสีดำ พร้อมข้อความอาลัยต่อการจากไปของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งหลาย ๆ สโมสรลงรูปขณะที่พระองค์มอบโทรฟี่แชมป์รายการต่าง ๆ ในอดีต

Photo/Manchester United

เริ่มจากทีมผีแดงแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ ได้โพสต์ภาพ และกล่าวคำอาลัย ดังนี้

“สโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอร่วมไว้อาลัยหลังจากสำนักพระราชวังบักกิงแฮมได้ประกาศการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2”

Photo/Manchester City

ด้านแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าว

“แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง และขอแสดงความอาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2
ความทุ่มเทและการทรงงานของพระองค์ทรงเป็นแบบอย่าง, เราขอร่วมไว้ทุกข์กับประชาชนในประเทศอังกฤษและเครือจักรภพ ต่อการสูญเสียอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้”
Photo/Liverpool
ฝั่งสโมสรลิเวอร์พูล เผย “สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2 และขอถวายความอาลัยไปยังพระบรมวงศานุวงศ์”
ด้านทีมดังแห่งลอนดอน สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ได้ออกมาแสดงความอาลัยต่อ ควีน เอลิซาเบธที่ 2 ว่า
“สโมสรฟุตบอลเชลซี รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ได้ทราบข่าวการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2 เราขอร่วมไว้ทุกข์กับผู้คนในสหราชอาณาจักร และทั่วโลก เราขอแสดงความเสียใจต่อราชวงศ์ และทุกคนที่ประสบกับข่าวที่น่าเศร้านี้”
ขณะที่สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมจิ้งจอกสยามที่มี อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา เป็นประธานสโมสร
ได้กล่าวขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2
สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้ ทางพรีเมียร์ลีกกำลังประชุมเร่งด่วนกับรัฐบาลเพื่อหาข้อสรุปว่า แมตช์วีกที่ 7 จะเลื่อนออกไปหรือไม่ คาดว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้