ฟุตบอลทีมชาติไทย ฟอร์มดี ชนะ เมียนมา 6-0 อุ่นเครื่องศึกอาเซียน

ทีมชาติไทย
ภาพจากข่าวสด

ช้างศึก ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เดินหน้าปูพรมไล่ถล่มเอาชนะเมียนมาแบบไม่ยาก 6-0 เกมอุ่นเครื่องก่อนเข้าสู้อาเซียน คัพ 2022 ที่ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต

วันที่ 12 ธันวาคม 2565 ข่าวสด รายงานว่า ช้างศึก ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทัพของมาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวบราซิเลียน มีโปรแกรมลงสนามอุ่นเครื่องพบกับทีมชาติเมียนมา ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต วานนี้ (11 ธ.ค.)

เริ่มเกมได้เพียง 12 นาที ทีมชาติไทยได้ลูกโทษที่จุดโทษ ธีรศิลป์ แดงดา รับหน้าที่สังหารไม่พลาดให้ไทยขึ้นนำ 1-0 จากนั้นนาทีที่ 29 บดินทร์ ผาลา จะส่งบอลตุงตาข่ายพาทัพช้างศึกหนีห่าง 2-0

ช่วงท้ายครึ่งแรก จอ นานดา สกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเองส่งทีมชาติไทยทิ้งไปไกล 3-0 เท่านั้นไม่พอเข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ สารัช อยู่เย็น ยิงให้ไทยทิ้งห่าง 4-0 ในครึ่งเวลาแรก

ครึ่งหลังนาที 57 ทีมชาติไทยขึ้นเกมบุกทางกราบซ้าย บดินทร์ ผาลา จ่ายให้ อดิศักดิ์ ไกรษร เปิดเข้ากลางประตูให้ ธีรศิลป์ แดงดา ยิงจังหวะแรกติดเซฟผู้รักษาประตู แต่ยังตามจิ้มเผาขนให้ไทยหนี 5-0

นาที 75 ทีมชาติไทยตัดบอลได้ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ธีราทร บุญมาทัน เปิดยัดเข้ากลางให้ ปรเมศย์ อาจวิไล กองหน้าตัวสำรองที่ลงมาใหม่ แต่ว่า เน ชาน กองหลังเมียนมาสกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเองส่งไทยนำห่าง 6-0

ช่วงเวลาที่เหลือ แม้ว่าทั้งสองทีมจะพยายามสร้างเกมบุกเข้าใส่กัน แต่ว่าไม่มีทีมใดทำประตูกันได้ จบเกมทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มเฉียบเอาชนะเมียนมา 6-0

สำหรับทีมชาติไทย จะอุ่นเครื่องอีก 1 แมตช์พบกับไต้หวัน วันที่ 14 ธ.ค. ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 20.30 น. จากนั้นจะเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็กทริก คัพ 2022” ระหว่าง 20 ธ.ค. 2565-16 ม.ค. 2566