ฮ่องกง ดีเดย์แจกตั๋วเครื่องบินไป-กลับฟรี 5 แสนใบ 1 มี.ค. 66

ฮ่องกง ดีเดย์แจกตั๋วเครื่องบินไป-กลับ

สนามบินฮ่องกง ดีเดย์ 1 มี.ค. 66 แจกตั๋วเครื่องบินฟรี 500,000 ใบให้กับนักท่องเที่ยวจากทุกภูมิภาคทั่วโลก ผ่านกิจกรรมในช่องทางออนไลน์ของ 4 สายการบินที่เป็นพันธมิตร “คาเธ่ย์แปซิฟิก-ฮ่องกงแอร์ไลน์-ฮ่องกง เอ็กซ์เพรส-Greater Bay Airlines” ภายใต้แคมเปญ “World of Winners”

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 นางวิเวียน เชิง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของท่าอากาศยานนาชาติฮ่องกง (AAHK) เปิดเผยว่า วันนี้ทางฮ่องกงมีความพร้อมในการเปิดต้อนรับนักเดินทางจากทั่วโลกแล้ว ทางท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงจึงได้จัดแคมเปญ “World of Winners” แจกตั๋วเครื่องบินฟรีจำนวน 500,000 ใบให้กับนักท่องเที่ยวจากทุกภูมิภาคทั่วโลก

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการขายในต่างประเทศและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนฮ่องกง โดยท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงได้เปิดตัวแคมเปญนี้ที่ประเทศไทยเป็นที่แรก ภายใต้ชื่องาน “World of Winners 500,000 Air Tickets Giveaway” ใจกลางกรุงเทพฯ ณ ลาน Quartier Avenue ชั้น G ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ไปเรียร้อยแล้วเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

วิเวียน เชิง
วิเวียน เชิง

โดยแคมเปญนี้จะเริ่มในวันที่ 1 มีนาคม 2566 ในประเทศไทยและตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ว่าจะเป็น ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม กัมพูชา และอินโดนีเซีย โดยจะมีการแจกตั๋วเครื่องบินประมาณ 135,000 ใบ ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับชาวไทยจะแจกถึง 30,000 ใบ

โดยผ่านกิจกรรมในช่องทางออนไลน์ของสายการบินที่เป็นพันธมิตร ได้แก่ Cathay Pacific Airways, Hong Kong Express, Hong Kong Airlines และ Greater Bay Airlines

และหลังจากจัดกิจกรรมในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว แคมเปญนี้จะมีการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องไปยังตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ จีนแผ่นดินใหญ่ และตลาดอื่น ๆ ต่อไป

นางวิเวียนกล่าวด้วยว่า ปัจจุบันท่าอากาศยานฮ่องกงพร้อมจะมอบประสบการณ์ภายในสนามบินนานาชาติฮ่องกงในรูปโฉมใหม่ให้กับผู้โดยสารที่มาเยือนทุกท่าน อาทิ เทคโนโลยีการจดจำใบหน้าซึ่งถูกนำมาใช้ในกระบวนการของการเดินทางทั้งหมด เพื่อให้ผู้โดยสารเดินทางได้อย่างราบรื่นและไม่ยุ่งยาก โดยไม่จำเป็นต้องตรวจเอกสารซ้ำให้เสียเวลาในการรอคิว

สะพานลอยฟ้าซึ่งมีความยาว 200 เมตร และเป็นสะพานเทียบเครื่องบินที่ยาวที่สุดในโลก ซึ่งเปิดใช้งานแล้วเพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ของสนามบินที่มาพร้อมทิวทัศน์อันสวยงาม ที่นักเดินทางจะได้เก็บความประทับใจทุกย่างก้าวที่ได้เดินเข้าสู่ภายในสนามบิน

นอกจากนี้ ในโซนช็อปปิ้งสุดหรูที่อาคารผู้โดยสาร 1 ได้ปรับปรุงใหม่ ซึ่งมีร้านค้าแบรนด์หรูกว่า 40 ร้านค้า พร้อม 3 ร้านดูเพล็กซ์ชื่อดังอย่าง Chanel, Louis Vuitton และ Hermes ซึ่งเปิดให้บริการผู้โดยสารทั่วโลกแล้ว ทั้งนี้เราสนับสนุนให้มีกิจกรรมสำหรับนักเดินทางในประเทศไทยและประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เข้าร่วมและรับตั๋วเครื่องบิน เพื่อรับประสบการณ์การเดินทางสู่ฮ่องกงก่อนใคร

“ตั๋วเครื่องบินที่แจกในแคมเปญ World of Winners เป็นตั๋วเครื่องบินไป-กลับชั้นประหยัดทั้งหมด ผู้เดินทางที่ได้รับตั๋วฟรีนี้ ยังจะได้รับข้อเสนอและสิทธิพิเศษจากพันธมิตรทางธุรกิจของ AAHK มากมายสำหรับที่พักในโรงแรม การช็อปปิ้ง และความบันเทิงต่าง ๆ ในฮ่องกงอีกด้วย” นางวิเวียนกล่าว


อนึ่ง สนามบินนานาชาติฮ่องกง (HKIA) ถือเป็นหนึ่งในสนามบินที่มีผู้โดยสารเดินทางเข้า-ออกพลุกพล่านที่สุดในโลก โดยมีการเชื่อมต่อกับจุดหมายปลายทางกว่า 220 แห่งทั่วโลก มีสายการบินกว่า 120 สาย นอกจากนี้สนามบินนานาชาติฮ่องกงยังมีการเชื่อมต่อกับ GBA (Greater Bay Area) ในจีนแผ่นดินใหญ่อย่างสะดวกสบาย โดยผ่านการขนส่งทางบกและทางทะเลอีกด้วย