เวียตเจ็ทรุกแดนจิงโจ้ เดินหน้าเพิ่มเที่ยวบินสู่ ออสเตรเลีย ก.ย.นี้

เครื่องบินแบบแอร์บัส เอ330 สายการบินไทยเวียตเจ็ท

เวียตเจ็ทรุกแดนจิงโจ้ ประกาศเพิ่มไฟลท์สู่เมลเบิร์นและซิดนีย์ เป็น 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่มกันยายน 2566 พร้อมเปิดเที่ยวบินโฮจิมินห์-บริสเบน มิถุนายนนี้

วันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบินเวียตเจ็ท จากประเทศเวียดนาม ประกาศเพิ่มความถี่เที่ยวบินจาก โฮจิมินห์ สู่ เมลเบิร์น และซิดนีย์ (ออสเตรเลีย) จาก 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เป็น 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายน 2566 เป็นต้นไป

โดยเที่ยวบินโฮจิมินห์-เมลเบิร์น จะเพิ่มความถี่เป็น 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2566 เป็นต้นไป ซึ่งเที่ยวบินในเส้นทางดังกล่าว จะให้บริการทุกวันอังคาร พฤหัสบดี เสาร์ และอาทิตย์ ออกเดินทางเวลา 10.55 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) และเดินทางถึงปลายทางเวลา 22.35 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

ส่วนเที่ยวบินขากลับ จาก เมลเบิร์น สู่ โฮจิมินห์ จะให้บริการทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ ออกเดินทางเวลา 00.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) และเดินทางถึงปลายทางเวลา 06.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

พร้อมกันนี้ สายการบินเวียตเจ็ทยังประกาศเพิ่มความถี่เที่ยวบิน เส้นทางโฮจิมินห์-ซิดนีย์ เป็น 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน 2566 เป็นต้นไป ซึ่งเที่ยวบินดังกล่าวจะให้บริการทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ ออกเดินทางเวลา 19.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) และเดินทางถึงปลายทางเวลา 07.20 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

ขณะเดียวกัน เที่ยวบินจาก ซิดนีย์-โฮจิมินห์ จะให้บริการทุกวันจันทร์ อังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ ออกเดินทางเวลา 11.15 น. และเดินทางถึงปลายทางเวลา 16.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

สำหรับเดินทางบนเส้นทางบินระหว่างประเทศของเวียตเจ็ท (เวียดนาม) เชื่อมต่อระหว่าง โฮจิมินห์ และเมลเบิร์น ซิดนีย์และบริสเบน ทุกวันจันทร์ อังคาร และพุธ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 25 ตุลาคม 2566 ทั้งนี้ เที่ยวบินปฐมฤกษ์ระหว่าง โฮจิมินห์ และบริสเบน จะเริ่มให้บริการในเดือนมิถุนายน 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันมีสายการบินที่ให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างทั้งสองประเทศ ได้แก่ สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) สายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ส สายการบินแบมบูแอร์เวย์ส และสายการบินเจ็ทสตาร์