พ่ายพิษโควิด-19! ยกเลิกงานมหกรรมท่องเที่ยว ITB Berline 2020 เยอรมัน

ด่วน! ประกาศยกเลิก ITB Berlin 2020 แล้ว คณะจัดงานฯ รับสนองมาตรการ สธ.ไม่ไหว หลังยกระดับให้ตรวจรายบุคคล-ห้ามคนในพื้นที่เสี่ยง-ติดต่อกับคนในพื้นที่เสี่ยงร่วมงาน แจงต้องปกป้องผู้ร่วมงาน-เจ้าหน้าที่จากการติดเชื้อ พร้อมขอบคุณที่ยืดหยัดเคียงข้าง ITB Berlin มาโดยตลด

Christian Göke ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Messe Berlin GmbH ผู้จัดงานงาน ITB Berlin งานมหกรรมด้านการท่องเที่ยวประจำปีที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยว่า เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้คณะกรรมการจัดงานตัดสินใจประกาศยกเลิกการจัดงาน ITB Berlin 2020 หลังจากกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงเศรษฐกิจของรัฐบาลกลางสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีลงความเห็นว่ามีความจำเป็นที่จะต้องยกเลิกงาน ITB Berlin 2020

โดยก่อนหน้านี้หน่วยงานด้านสาธารณสุขในพื้นที่กรุงเบอร์ลินได้ประกาศยกระดับความเข้มงวดในการจัดงานจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการเพิ่มขึ้น และกำหนดให้ผู้จัดงานตรวจสอบอย่างละเอียดว่าไม่มีบุคคลจากพื้นที่เสี่ยงหรือบุคคลที่ติดต่อกับบุคคลจากพื้นที่เสี่ยงเข้าร่วมงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ Messe Berlin ไม่สามารถตอบสนองต่อข้อเรียกร้องด้วยการตรวจสอบผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดได้ หลังผ่านการหารือกับผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขเพื่อตัดสินใจนานหลายสัปดาห์ ในท้ายที่สุดบริษัทฯ จึงตัดสินใจที่จะยกเลิกการจัดงาน ITB Berlin 2020

“ด้วยจำนวนผู้จัดแสดงมากกว่า 10,000 รายจาก 180 ประเทศ ทำให้ ITB Berlin มีความสำคัญอย่างยิ่งต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวโลก แต่อย่างไรก็ตาม เรารับผิดชอบต่อสุขภาพและความปลอดภัยของผู้เข้าชมงานและเจ้าหน้าที่จัดงานอย่างจริงจัง ทำให้เราต้องยอมรับการยกเลิกการจัดงาน ITB Berlin 2020 แม้จะเต็มไปด้วยความหนักใจ”

ด้าน Wolf-Dieter Wolf ประธานคณะกรรมการกำกับของ Messe Berlin กล่าวต่อว่า ในประวัติศาสตร์ 54 ปีของ ITB Berlin และ Messe Berlin ไม่เคยประสบสถานการณ์เช่นนี้มาก่อน บริษัทฯ ขอขอบคุณผู้จัดแสดงสินค้าและพันธมิตรจากทั่วทุกมุมโลกที่ยืนหยัดคู่กับ ITB Berlin ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย ITB Berlin หวังว่าจะสามารถสานต่อความสัมพันธ์กับพันธมิตรในตลาดต่อไป

อ่านประกาศฉบับเต็ม