แอร์เอเชีย พร้อมรับเปิดประเทศ ปักหลักบินสุวรรณภูมิสู่ 6 เมืองหลัก

“แอร์เอเชีย” มั่นใจท่องเที่ยวฟื้นตัว เร่งเพิ่มเส้นทาง ความถี่บินภายในประเทศรับบรรยากาศท่องเที่ยวปลายปี พร้อมกลับมาบินฐานปฏิบัติการการบิน “สุวรรณภูมิ” แล้ว 6 เส้นทางสู่ เชียงใหม่ น่าน ภูเก็ต นครศรีธรรมราช พฤศจิกายนนี้ เผยกลับมาบินทุกปลายทางรวม 23 ปลายทาง 36 เส้นทางบิน สูงสุด 60 เที่ยวบินต่อวัน

วันที่ 21 ตุลาคม 2564 นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า จากเเคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ และเเผนนโยบายการเริ่มเปิดประเทศ ตั้งเเต่ 1 พฤศจิกายน 2564 ของรัฐบาล ถือเป็นสัญญาณฟื้นตัวที่ดีของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว อีกทั้งตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา (กันยายน-ตุลาคม) อัตราขนส่งและความต้องการเดินทางของผู้โดยสารเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้สายการบินสามารถกลับมาให้บริการเส้นทางต่างๆ พร้อมเพิ่มความถี่บิน โดยเฉพาะในไตรมาสสุดท้ายของปี ซึ่งเป็นฤดูการท่องเที่ยวที่สำคัญ

โดยเชื่อมั่นว่า นับจากนี้จะเป็นช่วงฟื้นตัวของธุรกิจการบินเเละอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จากที่ทุกคนอัดอั้นในการเดินทางมายาวนาน แอร์เอเชียจึงตัดสินใจพร้อมให้บริการฐานปฏิบัติการการบินสุวรรณภูมิ จัดเต็มในเดือนพฤศจิกายน ถึง 6 เส้นทางภายในประเทศ ได้แก่ เส้นทางบินสู่ เชียงใหม่ น่าน ภูเก็ต นครศรีธรรมราช (เริ่มบิน 1 พฤศจิกายน) เเละสู่เชียงราย กระบี่ (เริ่มบิน 19 พฤศจิกายน)

จากแผนการเพิ่มเส้นทางบินดังกล่าวทำให้สายการบินฯ ทำการบินภายในประเทศรวม 23 ปลายทาง 36 เส้นทาง สูงสุดกว่า 60 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งสอดคล้องกับแคมเปญ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3” และแผนของรัฐบาลในการทยอยเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศที่กำหนด ที่ได้รับวัคซีนครบถ้วนเเล้วตามข้อกำหนด โดยไม่ต้องกักตัว

และพร้อมกันนี้แอร์เอเชียยังได้ออกโปรโมชั่นเส้นทางบินตรงจากสุวรรณภูมิ สู่เชียงใหม่ น่าน ภูเก็ต นครศรีธรรมราช เชียงราย เเละกระบี่ ราคารวมเที่ยวเดียว สำหรับสมาชิก BIG เริ่มต้นที่ 400 บาท เปิดให้จองตั้งเเต่ 21-31 ตุลาคม 2564 สำหรับการเดินทางตั้งเเต่ 1 พฤศจิกายน 2564-26 มีนาคม 2565 เลื่อนวันเดินทางได้ ไม่จำกัดครั้ง ฟรีค่าธรรมเนียม ตามเงื่อนไขที่กำหนด

ทั้งนี้ แอร์เอเชีย ยังยืนยันในมาตรฐานด้านสุขอนามัยในการให้บริการอย่างเต็มที่ พร้อมมาตรการคัดกรองผู้โดยสารตามข้อกำหนด ซึ่งตามเเผนแอร์เอเชียพร้อมเพิ่มความถี่บินเเละปริมาณที่นั่ง กลับมาร้อยละ 85 ในเดือนธันวาคม 2564 เเละร้อยละ 100 ในเดือนมกราคม 2565 เมื่อเทียบกับก่อนสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้เกิดการเดินทางที่มั่นใจ พร้อมกระจายรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างดี


“สายการบินยังคงทำงานอย่างหนัก ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาบริการที่มั่นใจสำหรับทุกคน ทั้งการดูเเลทำความสะอาดฆ่าเชื้อเครื่องบินเเละจุดสัมผัสเป็นประจำ การให้บริการด้วยพนักงานที่ฉีดวัคซีนครบถ้วน และตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามข้อกำหนด ตลอดจนการทำ Digital Health Pass แสดงเอกสารการเดินทางผ่านแอปหมอพร้อม เพื่อเพิ่มความสะดวก ลดขั้นตอน และลดการสัมผัส ให้ทุกคนปลอดภัยไปด้วยกัน” นายสันติสุขกล่าว