ไทยเวียตเจ็ท เร่งปูพรม เส้นทางบินสู่เมืองหลัก “เวียดนาม”

สายการบินไทยเวียดเจ็ต

เวียดนามเป็นกลุ่มประเทศแรก ๆ ของอาเซียนที่ประกาศเปิดประเทศโดยไม่มีการกักตัวสำหรับผู้เดินทางที่ฉีดวัคซีนโควิดครบโดส และมีใบรับรองการฉีดวัคซีนมาแสดง ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2565

และตั้งแต่ 15 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นมา เวียดนามได้เปิดประเทศเต็มรูปแบบ โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าประเทศได้ โดยไม่ต้องแสดงผลตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือหลักฐานแสดงการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19

เรียกว่าเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกที่เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างเต็มรูปแบบ โดยตั้งเป้าต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ สำหรับปีนี้ไว้มากกว่า 5 ล้านคน

จากรายงานของสำนักงานสถิติแห่งชาติเวียดนามระบุว่า ในช่วง 5 เดือนแรก (มกราคม-พฤษภาคม 2565) ประเทศเวียดนามมีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวน 365,300 คน เพิ่มขึ้น 4.5 เท่า จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ในจำนวนนี้เป็นนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคเอเชียประมาณ 230,000 คน ที่เหลือเป็นนักท่องเที่ยวจากทวีปยุโรป อเมริกา และภูมิภาคโอเชียเนีย

สำหรับตลาดประเทศไทย “ไทยเวียตเจ็ท” ในฐานะสายการบินที่ให้บริการเที่ยวบิน ระหว่างประเทศไทยและเวียดนามมากที่สุด จึงเดินหน้ารุกทำการตลาดอย่างหนัก เพราะเป็นสายการบินที่มีเครือข่ายของแม่อย่าง “เวียตเจ็ท” ที่มีเครือข่ายเส้นทางบินที่ใหญ่และครอบคลุมมากที่สุดในเวียดนาม ที่ให้บริการเที่ยวบินตรงจาก ฮานอย โฮจิมินห์ และดานัง สู่หลากหลายปลายทางในเวียดนาม อาทิ ญาจาง ฟูโกว๊ก เว้ อ่าวฮาลอง เกิ่นเทอ กว๋างบิ่น กวีเญิน ฯลฯ สนับสนุน

ขณะที่ประเทศในทวีปเอเชียก็สามารถเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวกับเวียดนามโดยเครือข่ายของ “เวียตเจ็ท” เช่นกัน เช่น โซล ไทเป โตเกียว นาโงยะ ฟุกุโอกะ นิวเดลี มุมไบ สิงคโปร์ บาหลี กัวลาลัมเปอร์ รวมถึงประเทศไทย

หลังจากที่เวียดนามเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ทีมการตลาดและการขายของ “ไทยเวียตเจ็ท” ก็จัดทริปพาเอเย่นต์ทัวร์และสื่อ ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ บล็อกเกอร์ เพจท่องเที่ยวไปเยือนและสำรวจตลาดเพื่อดูความพร้อมทั้งในด้านโปรดักต์และการรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม 2565

 

ทริปดังกล่าว “ไทยเวียตเจ็ท” มีเป้าหมายอยู่ที่ “เกาะฟูโกว๊ก” เมืองที่มีแผนเปิดบินตรงในช่วงปลายปีนี้ โดยใช้เส้นทางบินจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิสู่ท่าอากาศยานนานาชาติ Tan Son Nhat กรุงโฮจิมินซิตี้ จากนั้นจึงใช้บริการเครือข่ายของ “เวียตเจ็ท ”สำหรับเดินทางต่อไปยังเกาะฟูโกว๊ก

และขากลับก็ยังต้องใช้บริการเครือข่ายของเวียตเจ็ทจากเกาะฟูโกว๊กสู่โฮจิมิห์นซิตี้ จากนั้นค่อยต่อเครื่องของ “ไทยเวียตเจ็ท” กลับสู่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ประเทศไทย

ว่ากันว่า “เกาะฟูโก๊วก” นั้นมีพื้นที่ทั้งหมดราว 570-590 ตารางกิโลเมตร ใหญ่ที่สุดของเวียดนาม ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่ทั้งหมด 28 เกาะ มีประชากรอาศัยอยู่ราว 80,000-100,000 คน บนเกาะเต็มไปด้วยธรรมชาติท้องทะเลอันอุดมสมบูรณ์ น้ำทะเลเป็นสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ใส และเป็นส่วนหนึ่งของ Kien Giang Biosphere Reserve ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็น World Biosphere Reserve โดยองค์การยูเนสโกในปี 2006 อีกด้วย

ที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้นั่ง cable car จากสถานีอันเท้ย เพื่อสัมผัสกับทัศนยภาพและความสวยงามของทะเลจากมุมสูงแบบ 360 องศา และเป็นเคเบิลคาร์ที่ยาวที่สุดในโลก ด้วยความยาว 7,899 เมตร ผ่านเกาะใหญ่ถึง 3 เกาะ ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็ถึง เกาะฮอนทอม (Hon Thom) Mediterranean Town และ Sunworld Thom Island Nature Park แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่เป็นศูนย์รวมความบันเทิงและสวนน้ำ Aquatopia

และ Vinpearl Theme Park สวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเวียดนาม ที่จัดเป็นสวนสนุกระดับชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย, Safari World สวนสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดและดีที่สุดเทียบเท่ามาตรฐานระดับโลก, Grand World เมืองที่ได้รับฉายาว่าเป็น “เมืองที่ไม่เคยหลับใหล”ภายในประกอบด้วยความบันเทิงอันหรูหรา เทคโนโลยีทันสมีย แหล่งช็อปปิ้ง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก

ที่ไฮไลต์คือ ในยามค่ำคืนเมืองแห่งนี้มี โชว์ฟรีให้เลือกดู กันแบบจุใจถึง 3 โชว์ต่อคืน เช่น โชว์ The Quintessence of Vietnam Show จากนักแสดงมืออาชีพที่ร่ายรำผสมผสานไปกับดนตรีและน้ำ, โชว์ Colors of Vemice การแสดงแสงสีในแม่น้ำ เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ เรือนจำฟูโกว๊ก ซึ่งเป็นเรือนจำที่ใหญ่ที่สุดของภาคใต้ เวียดนาม, เจดีย์โฮโกว๊ก วัดแห่งใหม่ที่เพิ่งสร้างขึ้นบนเกาะ ฯลฯ

โดยปัจจุบัน “ไทยเวียตเจ็ท” ให้บริการเที่ยวบินสู่เวียดนามในเส้นทางหลัก ๆ แล้ว ได้แก่เส้นทางกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ- โฮจิมินห์, กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)- ฮานอย, กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-ดานัง เป็นต้น ส่วนเส้นทางกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-ฟูโกว๊กนั้น คาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 4 ปี 2565 นี้

ใครที่สนใจไปเที่ยวพักผ่อนกับธรรมชาติแห่งท้องทะเลของ “เกาะฟูโกว๊ก” ตอนนี้ “ไทยเวียตเจ็ท” แนะนำให้ใช้บริการเส้นทางกรุงเทพฯ- โฮจิมินห์ แล้วไปต่อเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศของ “เวียตเจ็ท” ไปลงที่เกาะฟู้ก๊วกไปพลางก่อน…