ศธ. สั่งสอบสวนกรณีเด็กพกปืนไปโรงเรียน หลังเกิดเหตุสลดที่บางบัวทอง

อัมพร พะนิสา
นายอัมพร พะนิสา

กระทรวงศึกษาธิการ สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนโรงเรียนวัดลาดปลาดุก หลังเกิดเหตุเด็กพกปืนไปโรงเรียน เป็นเหตุให้เพื่อนนักเรียนเสียชีวิต ชี้ถือเป็นความบกพร่องผู้บริหาร 

วันที่ 16 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีการเสียชีวิตของนักเรียนชั้น ม.3 ในห้องคอมพิวเตอร์ ของโรงเรียนวัดลาดปลาดุก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี วานนี้ (15 ก.ย.) ซึ่งในตอนแรกมีการระบุว่าเกิดจากคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ระเบิดใส่

ต่อมา ตำรวจเค้นสอบ ด.ช.เอ เพื่อนร่วมชั้นผู้เสียชีวิตอย่างละเอียด เจ้าตัวสารภาพว่า ได้ใช้อาวุธปืนที่เตรียมมา จ่อยิงที่ศีรษะผู้เสียชีวิตจากด้านหลัง ขณะกำลังนั่งเรียนคอมพิวเตอร์ ทำให้กระสุนถูกศีรษะทะลุไปออกเหนือคิ้วตาซ้าย ก่อนกระสุนจะไปถูกแป้นคีย์บอร์ด จนได้รับความเสียหาย

ด้าน นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว โดยจะต้องดูข้อเท็จจริงว่าเด็กพกปืนเข้ามาในโรงเรียนได้อย่างไร และเป็นความบกพร่องของผู้บริหารโรงเรียนหรือไม่ แต่เบื้องต้นการที่เด็กสามารถพกปืนเข้ามาในโรงเรียนได้ ถือว่าผู้บริหารมีความบกพร่อง