“พล.อ.อภิรัชต์” ประชุมผู้นำเหล่าทัพ เตรียมแจงข่าว “ต่ออายุราชการ”

“พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์” ร่วมประชุมผู้นำเหล่าทัพ เตรียมแจงข่าว “ต่ออายุราชการ”  พรุ่งนี้

วันที่ 7 กรกฎาคม 2563 มีรายงานว่า ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2563 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) จะมีการจัดประชุมผู้นำเหล่าทัพ ครั้งที่ 5/2563 โดยมี พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธาน , พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมประชุม

โดยในช่วงเช้าจะมีการประชุมผู้บัญชาการทหาร ที่มี พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ทั้งนี้ ผู้มาร่วมประชุมทุกคนจะต้องลงทะเบียนคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ตามมาตรการควบคุมแพร่ระบาดโควิด-19 หลังจากนั้นจะมีการแถลงผลการประชุม ผบ.เหล่าทัพ

ในขณะที่ช่วงบ่ายวันเดียวกัน พล.อ.อภิรัชต์เดินทางไปเป็นประธานในพิธีรับอากาศยาน Cessna 182T เข้าประจำการในกองทัพบก ณ หมวดบิน C หน่วยบินเดโชชัย 3 ภายในพื้นที่กองบิน 6 (บน.6 ดอนเมือง) ซึ่งเป็นเครื่องบินใช้ในการลาดตระเวนและทำแผนที่ทหาร

หลังเสร็จพิธี พล.อ.อภิรัชต์ จะชี้แจงกรณีการเดินทางมาเยือนประเทศไทยของ พล.อ.เจมส์ ซี แมคคอนวิลล์ ผบ.ทบ.สหรัฐ และคณะ ซึ่งยังยืนยันกำหนดการเดิมคือ ในระหว่างวันที่ 9-10 กรกฏาคม 2563 โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข ท่ามกลางกระแสต่อต้านของคนที่ไม่เห็นด้วย

สำหรับกำหนดการ พล.อ.เจมส์ ซี แมคคอนวิลล์ และคณะ จะเดินทางเข้าพบ พล.อ.อภิรัชต์ ที่กองบัญชาการกองทัพบก ในวันที่ 10 กรกฏาคม 2563  จะไม่เปิดให้สื่อมวลชนทำข่าวและบันทึกภาพ แต่จะแจกจ่ายข่าวและภาพให้สื่อมวลชนภายหลังเสร็จพิธี


นอกจากนี้คาดว่า พล.อ.อภิรัชต์ เตรียมชี้แจงกรณี มีข่าวสะพัดว่าจะมีการต่ออายุราชการ หลังจากเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้