PengYou ร้านอาหารจีนสไตล์โมเดิร์น จากวัตถุดิบพรีเมียมทั่วทุกมุมโลก

ร้านอาหารจีน PengYou

PengYou Cuisine & Specialty Bar ร้านอาหารจีนสไตล์โมเดิร์นแห่งใหม่ย่านพระราม 9 บนคอนเซ็ปต์ที่ประยุกต์และสร้างสรรค์ ในบรรยากาศร้านที่เป็นกันเอง พร้อมเสิร์ฟวัตถุดิบระดับพรีเมี่ยมจากทั่วทุกมุมโลก

PengYou Cuisine & Specialty Bar ร้านอาหารจีนสไตล์โมเดิร์นแห่งใหม่ย่านพระราม 9 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Creative Modern Chinese – Cantonese Cuisine & Bar” ยกระดับอาหารจีนด้วยวัตถุดิบพรีเมี่ยมจากทั่วทุกมุมโลก เปลี่ยนภาพคุ้นชินของร้านอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งฮ่องกงที่คุ้นเคย ด้วยเชฟที่มีประสบการณ์ทำอาหารมาอย่างยาวนานถึง 25 ปี

PengYou (เผิงโหย่ว) ในภาษาจีน แปลว่า “เพื่อน” บรรยากาศภายในร้านจึงถูกสร้างให้เป็นพื้นที่แห่งความสุขของมิตรภาพ ครอบครัว และคนรัก ท่ามกลางการตกแต่งร้านในสไตล์ Modern Chinese – Cantonese Cuisine ที่ตอบโจทย์นักชิมทุกเพศทุกวัย

ร้านอาหารจีน PengYou

บรรยากาศที่มีความเป็นกันเองถูกสื่อออกมาผ่านกระจกบานใหญ่รอบตัวร้าน ให้ความรู้สึกเรียบหรูสไตล์โมเดิร์น ผสมกับความเป็นจีนเข้าไป โดยประตูพระจันทร์โค้ง ให้ความหมายถึงความสมบูรณ์แบบ โชคลาภ การรับพร และความสนุกสนานอีกด้วย

ภายในร้านยังมีห้อง Private Room รองรับการจัดเลี้ยงขนาดเล็กและขนาดกลาง สูงสุดได้มากถึง 24 ที่นั่ง พร้อมโซนเอาต์ดอร์เปิดให้นั่งรับลมสบาย ๆ ในวันที่อากาศเป็นใจ เพิ่มความสนุกด้วยการตกแต่งที่ล้อไปกับปราสาทกลางน้ำของประเทศจีน ตัวแทนของความร่วมสมัยอย่างแท้จริง

อาหารจีนกวางตุ้งสไตล์โมเดิร์น จากวัตถุดิบพรีเมี่ยม

ร้านอาหารจีน PengYou
ขนมจีบฟัวกราส์กำแพงหมื่นลี้

PengYou โดดเด่นด้วยการทำอาหารจีนแบบประยุกต์ ผ่านการนำเสนอที่สร้างสรรค์ โดยนำวัตถุดิบระดับโลกมาผสมผสานกับเมนูอาหารจีนแบบดั้งเดิม ทำให้ได้รสสัมผัสและประสบการณ์ที่แปลกใหม่ในทุกเมนู

เริ่มกันที่จานแรก “ขนมจีบฟัวกราส์กำแพงหมื่นลี้” ส่งตรงฟัวกราส์จากฝรั่งเศสท็อปลงบนขนมจีบกุ้งชิ้นใหญ่ โรยด้วยเห็ดทรัฟเฟิล ความพิเศษคือเห็ดทรัฟเฟิลนั้นหายากในช่วงฤดูหนาวและต้องเก็บโดยใช้หมูป่า

บอกเลยว่าจานนี้หอมละมุนมาก ขนมจีบกุ้งที่เด้งรับกับฟันเมื่อเริ่มชิม ทางร้านเลือกใช้กุ้งตะกาดที่เนื้อจะฟูกว่ากุ้งชนิดอื่น ๆ และอยู่ลึกใต้ทะเลกว่า 200 เมตร

ตับห่านที่มีความหอมมันเหมือนเนย ไม่คาวและไม่เลี่ยน บวกกับน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิลที่ราดมายิ่งเพิ่มความหอมให้มากขึ้น

เคล็ดลับความอร่อยของจานนี้เชฟบอกว่าต้องหั่นส่วนผสมทุกอย่างและกินในหนึ่งคำ จึงจะได้ลิ้มรสอาหารที่ครบถ้วน

ร้านอาหารจีน PengYou
แบล็คโกลเด้นฮะเก๋าหอยเป๋าฮื้อ

“แบล็คโกลเด้นฮะเก๋าหอยเป๋าฮื้อ” ฮะเก๋าแป้งบางนุ่มที่ถูกเสิร์ฟคู่กับเนื้อหอยเป๋าฮื้อจากประเทศเม็กซิโก บอกเลยว่าเนื้อหอยนั้นเด้ง มีความสดเป็นอย่างมาก และไม่มีความคาว

ตอนทานควรหั่นครึ่งและตักซอสน้ำแดงด้านล่างราดให้เข้ากัน จะทำให้เมนูนี้มีความหวานหอมจากซอสและเพิ่มรสสัมผัสได้ดียิ่งขึ้น

ถัดมาเป็น “ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้งกรอบแม่น้ำฮวงโห” ชื่อเมนูสุดอลังการกับเนื้อกุ้งกรอบห่อด้วยปาท่องโก๋ที่อยู่ในแป้งก๋วยเตี๋ยวหลอดบางนุ่ม ผสมผสานระหว่างซอสซีอิ๊วสูตรพิเศษกับซอสวาซาบิสดมายองเนสจากทางร้าน เพิ่มรสเผ็ดนิด ๆ และได้ความสดชื่นจากวาซาบิ จานนี้จึงมีหลายรสชาติความต่าง แต่กลมกล่อมในคำเดียว

“Dim Sum Platter” ซิกเนเจอร์ติ่มซำที่เสิร์ฟมาในเข่งขนาดใหญ่ รวมสารพัดติ่มซำหลากหลายเมนูที่คนไทยชอบไว้ในที่เดียว เมนูนี้ถูกรังสรรค์ขึ้นมา เพราะเวลาอยากกินติ่มซำหลายอย่าง แต่ถ้าสั่งทุกอย่างก็คงจะอิ่มเกินไปและทานไม่หมด ทางร้านจึงได้รวบรวมไว้เพื่อให้ทุกคนบนโต๊ะได้ร่วมแชร์ความอร่อยกัน

ร้านอาหารจีน PengYou
Dim Sum Platter

เมนูที่สุดคลาสสิกอีกอย่างของอาหารจีน คือ “เซตหมูกรอบ หมูแดง เป็ดย่าง” คอนเซ็ปต์นั้นคล้ายกับซิกเนเจอร์ติ่มซำ ที่ให้ทุกคนได้ทานครบทุกอย่างที่ต้องการ ซึ่งเป็นการทำด้วยสไตล์ฮ่องกง

ในส่วนของหมูกรอบ ทางร้านใช้ส่วนที่อยู่สีข้างตัว เพื่อให้ได้หนัง มัน และเนื้อที่พอดี ทำให้ไม่เหนียว หนังกรอบ ยิ่งหั่นเป็นลูกเต๋าชิ้นพอดีคำ

สำหรับหมูแดง ทางร้านเลือกใช้ส่วนสันคอ เนื่องจากมีความนุ่มด้วยมันที่ผสมอยู่ แต่ก็ไม่ใช่ว่าแค่ใช้ส่วนนี้แล้วจะนุ่ม ต้องผ่านวิธีการย่าง แขวน และการกลับไฟ รวมถึงเตาและถ่านที่ใช้ โดยต้องเป็นไม้ลิ้นจี่เท่านั้น เนื่องจากกลิ่นมีความหอมและนวล ซึ่งเชฟให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

ส่วนเป็ดย่างก็เนื้อแน่น หนังกรอบ อย่างไม่ต้องสงสัย

ร้านอาหารจีน PengYou

“ออร์เดิร์ฟเย็น แมงกะพรุนฮ่องกง ไก่แช่เหล้า และเต้าหู้” ไม่ผิดหวังกับเนื้อแมงกะพรุนที่เด้งหนึบ ไก่แช่เหล้ามีความหอมนวล กลิ่นไม่ได้แรงอย่างที่คิด ส่วนเต้าหู้ก็มีความมันและตัดกับอาหารรสชาติหนัก ๆ ได้เป็นอย่างดี

มาถึงเมนูไฮไลต์ “เป็ดปักกิ่ง” เป็ดตัวใหญ่ที่ถูกอบด้วยเตาอพอลโล่ และยังคงใช้กรรมวิธีการรมควันจากไม้ลิ้นจี่ จากนั้นราดด้วยน้ำมันร้อน ๆ เพื่อให้ได้หนังที่กรอบฟู

เสิร์ฟคู่มากับซอสลิ้นจี่อบแห้งและซอสกระเทียมสับสูตรพิเศษของทางร้าน โดยเนื้อเป็ดจะถูกนำไปทำเมนูทอดกระเทียมและพริกไทยดำ

ร้านอาหารจีน PengYou
เป็ดปักกิ่ง

นอกจากนี้ เมนูที่แนะนำยังมี “ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊ว” ที่เนื้อปลามีความสด และละลายในปาก ผ่านการนึ่งความร้อนสูงเพื่อให้เนื้อปลานุ่มฟู บวกกับซอสซีอิ๊วและสมุนไพรทำให้จานนี้มีความหอมมากยิ่งขึ้น

“หมูสามชั้น กานาฉ่าย” ผักและหมูที่ถูกเคี่ยวจนเปื่อย ซึ่งเป็นส่วนเดียวกับที่ใช้ทำหมูกรอบ เมื่อกินกับหมั่นโถวแล้วเข้ากันสุด ๆ

อีกเมนูหนึ่งที่ถือว่าแปลกใหม่และมีที่ PengYou เท่านั้น คือ “โจ๊กกบ” ที่ใช้ส่วนน่อง เนื้อแน่น เต็มคำ ในน้ำซุปที่ตุ๋นด้วยขิงและพริกแห้ง ทำให้กบไม่มีกลิ่นและทานง่าย

อีกทั้งข้าวยังนุ่ม เนื้อเนียน ประกอบกับซอสพิเศษจากทางร้านทำให้จานนี้ค่อนข้างโดดเด่นทีเดียว

ร้านอาหารจีน PengYou
เปาะเปี๊ยะสองสหาย-เผือกหิมะ

ผ่านเมนูหลักของ PengYou มาแล้ว ถัดไปคือของหวานอย่าง “เปาะเปี๊ยะสองสหาย” การผสมผสานระหว่างกล้วยหอมและมะม่วงน้ำดอกไม้สด ห่อด้วยแป้งเปาะเปี๊ยะนำไปทอดจนกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟคู่กับแปะก๊วยซอสส้มสไตล์ฝรั่งเศส เปลี่ยนภาพจำเปาะเปี๊ยะสไตล์จีนได้อย่างน่าค้นหา

อีกเมนูคือ “เผือกหิมะ” ที่คัดเผือกแห้งเนื้อแน่นไม่อมน้ำทอดจนเหลืองกรอบและเคลือบด้วยน้ำตาลทรายออร์แกนิก

Single Malt Bar สุดเรียบหรู

ร้านอาหารจีน PengYou

Single Malt Bar วิสกี้ที่ผลิตจากมอลต์ 100% จากทั่วทุกมุมโลกที่คัดสรรมาให้ลิ้มลอง พร้อมตกแต่งในสไตล์แกสบี้อย่างโดดเด่น นอกจากนี้ยังมีไวน์คุณภาพ และ Café Hopping ที่มีค็อกเทลและม็อกเมลมากมายผสมกับเครื่องเทศจีนแบบลงตัว

เริ่มกันที่ “The Gloden Dragon” ค็อกเทลที่ถูกประยุกต์ให้เหมือนอาหาร โดยมีผงหมาล่าและหมูแผ่นเสียบไม้วางพาดไว้ ผสมกับไซรัป และกลิ่นของโรสแมรี่ ซึ่งเข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ

สุดท้าย คือ “Osmanthus Emperor” เกิดจากการเชฟต้องการให้ชาหอมหมื่นลี้มาอยู่ในเครื่องดื่ม จึงเกิดการนำดอกหอมหมื่นลี้ไปแช่ในวอดก้านาน 24 ชั่วโมง และผสมกับน้ำเสาวรส รวมทั้งจิน เป็นการนำเสนอชาจีนผ่านค็อกเทลได้อย่างลงตัว

สำหรับผู้ที่สนใจ PengYou Cuisine & Specialty Bar (เผิงโหย่ว) ตั้งอยูู่่บนถนน พระราม 9 ตัดใหม่ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-23.00 น. (ยกเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนมกราคม 2566) สํารองที่นั่ง โทร. 06-1161-1682