ไอคอนสยาม จัดงานตรุษจีน-อัดโปรโมชั่น คาดดึงนักท่องเที่ยวเพิ่ม 10-15%

ไอคอนสยามจัดงานตรุษจีน

ไอคอนสยาม จัดงาน “THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2023” ฉลองตรุษจีนริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมโปรโมชั่นและของรางวัลมากมาย คาดดึงทราฟฟิคนักท่องเที่ยวร่วมงามเพิ่ม 10-15%

วันที่ 17 มกราคม 2566 ไอคอนสยาม จับมือ กระทรวงวัฒนธรรม, หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, Jubilee Diamond และ บริษัท บี.กริม ส.นภา โซลาร์ เพาเวอร์ จำกัด ร่วมสืบสานประเพณีสำคัญของชาวไทยเชื้อสายจีน จัดงาน “THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2023” ระหว่างวันที่ 18-24 มกราคม 2566

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยาม ในฐานะแลนด์มาร์กและหมุดหมายการท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพมหานครและประเทศไทย เดินหน้าขานรับแนวทางภาครัฐในการพลิกฟื้นภาคการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงที่ผ่านมานับเป็นช่วงไฮซีซั่นของเทศกาลต่าง ๆ ทั้งลอยกระทง, Amazing Thailand Countdown 2023 และวันเด็ก ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังไอคอนสยามเป็นจำนวนสูงมาก อย่างงาน Amazing Thailand Countdown 2023 ที่ผ่านมา มีจำนวนนักท่องเที่ยวที่มายังไอคอนสยามสูงกว่า 200,000 คน

สำหรับเทศกาลตรุษจีน ไอคอนสยามได้ผนึกกำลังกับหน่วยงานภาครัฐ พันธมิตรภาคเอกชน จัดงาน “THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2023” ซึ่งคาดการณ์ว่าจะสามารถดึง traffic ของนักท่องเที่ยวให้มาร่วมงานตรุษจีนที่ไอคอนสยามเพิ่มขึ้นกว่า 10–15%

โดยนักท่องเที่ยวที่เข้ามานั้น นอกจากกลุ่มลูกค้าในประเทศแล้ว ยังมีลูกค้าจากต่างประเทศอีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าจากประเทศในแถบเอเชีย และประเทศจีน เนื่องจากรัฐบาลจีนประกาศผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 เพื่อเปิดประเทศ เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา หลังจากต้องปิดประเทศไปยาวนานกว่า 3 ปีเต็ม

ทั้งนี้ ประเทศไทยและกรุงเทพมหานครนับเป็นเดสติเนชั่นที่นักท่องเที่ยวจีนเลือกที่จะเดินทางมาเยือน ซึ่งไอคอนสยามเองก็เตรียมกิจกรรมต้อนรับตรุษจีน รวมทั้งโปรโมชั่นส่งเสริมการตลาด สร้างบรรยากาศคึกคักในช่วงเทศกาลปีใหม่จีน โดยเรามุ่งเน้นที่จะนำเสนอสิ่งแปลกใหม่ที่เป็น “ที่สุด” และ “ครั้งแรก” ทั้งของไทย และของโลก เพื่อมอบประสบการณ์ที่แตกต่างอย่างมีคุณค่าให้แก่ลูกค้าของไอคอนสยาม

ไอคอนสยามจัดงานตรุษจีน
การเชิดกระต่ายมหามงคล

ก้าวเข้าสู่ปีใหม่จีนอย่างเป็นสิริมงคล

ไอคอนสยาม เชิญชวนคนไทยร่วมสักการะองค์จำลองเทพเจ้าหวังต้าเซียน จากสาธารณรัฐประชาชนจีน องค์เทพเจ้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดของกวางโจวและฮ่องกง ขอพรตามความปรารถนา สุขภาพแข็งแรง มีโชคลาภตลอดปี กระโดดรับความมั่งมีความรุ่งโรจน์อย่างไม่สิ้นสุด

พบไฮไลต์พิเศษเบิกฟ้าสู่ศักราชใหม่สุดอลังการตระการตากับการแสดงชุด “เบิกฟ้าปีเถาะมหามงคล” นำโดย นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ นักแสดงชื่อดัง ที่สวมใส่ชุดเครื่องประดับเพชร Jubilee Diamond มูลค่ากว่า 180 ล้านบาท ตื่นตาตื่นใจกับการแสดง “พญามังกรโคมเรืองรอง” มังกรโคมไฟตัวแรกของไทย ที่มีความยาว 108 เมตร ซึ่งยาวที่สุดในประเทศไทย ที่ออกมาเชิดประทานพรให้มีแต่ความสุขร่มเย็นตลอดปี โดยเป็นผลงานความร่วมมือระหว่างคณะสิงโตมังกร Stamford Dragon Lion Arts and Cultural Troupe ของสิงคโปร์ และชมรมกีฬามังกร-สิงโต กังปักของไทย

พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม “ลั่นกลองพัดจีน” โบกสะบัดพัดพาความรุ่งเรือง ความสุข ความเจริญ มั่งคั่งร่ำรวย, การแสดง “9 ราชสีห์  9 สิริมงคล  9 มหาลาภ” และ “การเชิดกระต่ายมหามงคล” ครั้งแรกในประเทศไทย อำนวยอวยพรให้อายุยืน ฉลาดปราดเปรื่อง สติปัญญาก้าวไกล แคล่วคล่องว่องไว

ไม่เพียงเท่านี้ นักท่องเที่ยวยังได้เพลิดเพลินไปกับการเลือกซื้อของไหว้ ของมงคล จากร้านดัง อาทิ ขนม ผลไม้ เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน และต้นไม้มงคล เสริมฮวงจุ้ยรับทรัพย์ปีกระต่าย พร้อมด้วยกิจกรรมเวิร์กชอปตรุษจีนอีกมายมายจากโรงเรียนภาษาและวัฒนธรรมก้าวหน้า อ.ไห่ หยาง ร่วมกับ สถาบันเส้นทางสายไหม จิ้นปู้ประเทศไทย ได้แก่ เขียนคำมงคลอักษรจีน, เขียนการ์ดอวยพร, ทำซองอั่งเปา, ทำโคมจีน และตัดกระดาษจีน

ไอคอนสยามจัดงานตรุษจีน
พญามังกรโคมเรืองรอง มังกรโคมไฟตัวแรกของไทย

จัดเต็มโปรโมชั่นรับความเฮง

นอกจากนี้ ยังจัดโปรโมชั่นเอาใจลูกค้านักช้อปให้สนุกสนานกับการจับจ่ายในช่วงเทศกาลตรุษจีน พร้อมสิทธิพิเศษมูลค่ารวมกว่า 2.2 ล้านบาท กับแคมเปญ “THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2023” ตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม–19 กุมภาพันธ์ 2566 สมาชิก VIZ ที่มี ONESIAM SuperApp ช้อปครบทุก 2,000 บาท รับสิทธิ์ลุ้นทองแท่งมูลค่า 1 บาท จำนวน 10 รางวัล หรือ VIZ Coins 3,000 คะแนน จำนวน 20 รางวัล และช้อปครบตามเงื่อนไข แลกรับ VIZ Coins สูงสุด 8,000 คะแนน รวมถึงแลกรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 16% จากบัตรเครติดที่ร่วมรายการ สำหรับ สมาชิก VIZ ที่มี ONESIAM SuperApp เฉพาะวันที่ 20-22 มกราคม 2566 ช้อปครบตามเงื่อนไข แลกรับทันที VIZ Coins

ไอคอนสยามจัดงานตรุษจีน
ไอคอนสยาม จัดแคมเปญ “THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2023”