เปิดที่มา-เมนูแนะนำจากพูเลท์ ร้านดังจากสิงคโปร์ ที่ยกมาไว้ใจกลางกรุงเทพฯ

ร้านอาหารพูเลท์

เปิดที่มาและเมนูแนะนำจากพูเลท์ (Poulet) ร้านอาหารสไตล์เวสเทิร์นโมเดิร์นชื่อดังจากสิงคโปร์ ที่ยกมาไว้ใจกลางกรุงเทพฯ ณ เซ็นทรัลเวิลด์

หากเอ่ยชื่อร้าน “พูเลท์” (Poulet) เชื่อว่าคออาหารสไตล์เวสเทิร์นโมเดิร์นคงคุ้นเคยเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นร้านดังจากประเทศสิงคโปร์ ที่ได้รับความสนใจและคนแห่มาต่อคิวเพื่อลิ้มลองรสชาติ จนชาวสิงคโปร์ยกให้พูเลท์เป็นหนึ่งร้านอร่อยในใจในทุกโอกาส

จนในที่สุด ไมเนอร์ ฟู้ด เชนร้านอาหารยักษ์ใหญ่ ดีลซื้อแฟรนไชส์มาเปิดสาขาแรกในประเทศไทยที่เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา

“ประชาชาติธุรกิจ” จะพาไปทำความรู้จัก “พูเลท์” พร้อมแนะนำเมนูเด็ดที่ห้ามพลาด

ก่อนจะมาเป็นพูเลท์

กว่าจะมาเป็นพูเลท์ (Poulet) ร้านอาหารยอดนิยมในประเทศสิงคโปร์ในปัจจุบัน เริ่มต้นมาจากการเดินทางของผู้ก่อตั้งพูเลท์ ที่ได้ไปสะดุดเข้ากับรสชาติและความน่าทึ่งของโรสต์ชิกเก้น ในร้านอาหารเล็ก ๆ ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมีความเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความโดดเด่นและรสชาติที่สอดแทรกด้วยรสสัมผัสหลากมิติ จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจในการนำกลับไปยังประเทศสิงคโปร์

พร้อมฟอร์มทีมขึ้นมาเพื่อพัฒนาสูตรด้วยเทคนิคการทำอาหารสไตล์เวสเทิร์นแบบคลาสสิก และใส่ความเป็นเอกลักษณ์ให้ทุกเมนูให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

ด้วยความทุ่มเทที่แฝงไปด้วยความหลงใหลในการทำอาหารของทีมที่อยากบรรจงรังสรรค์มื้ออาหารให้เป็นหนึ่งในความทรงจำแสนสุข จึงทำให้เกิดพูเลท์ (Poulet) ร้านอาหารสไตล์เวสเทิร์นโมเดิร์น

หลังจากเปิดร้านในประเทศสิงคโปร์ได้ไม่นาน พูเลท์ก็เข้าไปครองใจชาวสิงคโปร์กับชื่อเสียงอันโด่งดังของเมนูซิกเนเจอร์อันเลื่องชื่ออย่าง French Roasted Chicken ไก่อบสไตล์ฝรั่งเศส ที่เมื่อใครได้มาลิ้มลองเป็นต้องติดใจและต้องสั่งทุกครั้งที่มาที่ร้าน

อีกทั้งยังมีหลากหลายเมนูคุณภาพที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกเพศทุกวัย รวมถึงการบริการที่เข้าถึงง่าย ทำให้พูเลท์เป็นร้านที่ยืนหนึ่งในใจที่ต้องแวะเวียนมาฝากท้องในทุกโอกาส

ไก่อบสไตล์ฝรั่งเศส เมนูขึ้นชื่อของพูเลท์

หากมากินอาหารที่พูเลท์ (Poulet) ต้องไม่พลาดที่จะลิ้มลอง เฟรนช์โรสต์ชิกเก้น (French Roasted Chicken) หรือไก่อบสไตล์ฝรั่งเศส ที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน

ด้วยกรรมวิธีการผสมซอสหมักสูตรเข้มข้นยาวนานถึง 24 ชั่วโมง พร้อมหมักเข้ากับไก่ข้ามวันอีก 24 ชั่วโมง ทำให้ซอสซึมเข้าเนื้อไก่ ให้รสสัมผัสเนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำละมุนลิ้น เข้มข้นทุกคำ

เสิร์ฟพร้อมซอสสูตรเข้มข้นเฉพาะของร้านที่ให้เลือกอร่อยได้ถึง 4 ซอส ประกอบด้วย ซอสครีมเห็ดแชมปิญอง หอมมันสุดคลาสสิก, ซอสพริกไทยดำ ครีมมี่เข้มข้นเผ็ดร้อนหอมพริกไทย, ซอสแครนเบอรี่ หอมเครื่องเทศพร้อมความหอมหวานซ่อนเปรี้ยวจากแครนเบอรี่ และซอสมะขาม หอมข้าวคั่วสไตล์ไทย พร้อมเสิร์ฟให้ลิ้มลองทั้งขนาดไก่ครึ่งตัว และไก่ทั้งตัว

ยก “พูเลท์” มาไว้ใจกลางกรุงเทพฯ

พูเลท์ขึ้นแท่นร้านอาหารสไตล์เวสเทิร์นโมเดิร์นที่มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในเอเชีย การันตีจากยอดขาย และจำนวนสาขาที่มีมากกว่า 10 สาขาในประเทศสิงคโปร์ จน ไมเนอร์ ฟู้ด อดใจไม่ไหวต้องนำความพิเศษเหล่านี้มาให้คนไทยทุกคนได้สัมผัสกัน

นอกจากนี้ยังมีเชฟผู้เชี่ยวชาญคอยดีไซน์เมนูด้วยสูตรลับ เพื่อถ่ายทอดความเป็นอาหารตะวันตกแบบดั้งเดิม ผสมผสานความโมเดิร์น พร้อมรังสรรค์ให้เข้ากับสไตล์รสชาติเข้มข้นถึงใจถูกปากคนไทย พลิกโฉมทุกเมนูให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น

เชฟทุกคนของพูเลท์ตั้งใจถ่ายทอดความสุขแบบอบอุ่นหัวใจผ่านอาหารจานโปรดในทุกวันธรรมดาของทุกคน ซึ่งในทุกเมนูเชฟจะสอดแทรกความพิเศษและเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนที่ไหน เนรมิตเมนูวันปกติอันแสนเรียบง่ายของคุณให้กลายเป็นมื้อพิเศษ ที่สามารถกินได้ง่าย ๆ ทุกวัน

แนะนำเมนูที่ไม่ควรพลาด

นอกจากเมนูซิกเนเจอร์ขึ้นชื่ออย่างเฟรนช์โรสต์ชิกเก้นแล้ว ที่พูเลท์ยังมีเมนูอาหารสไตล์เวสเทิร์นโมเดิร์นอีกมากมายกว่า 60 เมนูให้ทุกคนได้ลิ้มลองรสชาติแบบต้นตำรับขนานแท้ อาทิ

Truffle Mushroom Risotto

อาหารอิตาเลียนที่มีส่วนผสมหลักคือ รีซอตโตที่นำไปผัดกับครีมซอสและเห็ดทรัฟเฟิลให้เข้ากัน จนเกิดเป็นอาหารจานอร่อยสไตล์อิตาเลียนที่ทั้งหอมทรัฟเฟิล อร่อย เข้มข้นถูกใจอย่างแน่นอน

ร้านอาหารพูเลท์
Truffle Mushroom Risotto

Tiger Prawn Aglio Olio

พาสต้าจานกุ้งลายเสือเนื้อแน่นตัวโต พร้อมเส้น Angel Hair เส้นนุ่มเล็กเรียวบาง อร่อยฉ่ำ ที่ถูกนำไปผสมมันกุ้งให้รสชาติเข้มข้น

ร้านอาหารพูเลท์
Tiger Prawn Aglio Olio

Pot Pie

พอตพายโฮมเมด แป้งพายบางกรอบพร้อมเสิร์ฟในถ้วยตามแบบฝรั่งเศส มีให้เลือก 3 สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อไก่ แซลมอน หรือเนื้อวัวตุ๋น คลุกเคล้าด้วยชีสและมันบดสุดพิเศษ พร้อมเติมเต็มความอร่อยในทุกมื้ออาหาร ที่ใครได้ลองต้องติดใจ

ร้านอาหารพูเลท์
Pot Pie

Salad de Saison

ใครเป็นคนรักสุขภาพพูเลท์ก็มีเมนูสลัดอย่างสลัดชีสรีคอตต้าลูกฟิก เพิ่มความกลมกล่อมของเมนูด้วย Ricotta Cheese ผสมผสานรสชาติเปรี้ยวหวานด้วยมะเขือเทศสด และ Citrus Jam เพิ่มความสดชื่นด้วยน้ำสลัดเลมอน

ร้านอาหารพูเลท์
Salad de Saison

Vanilla French Toast

ปิดท้ายด้วย Vanilla French Toast เมนูขนมหวานสไตล์ฝรั่งเศส ขนมปังชิ้นโต เสิร์ฟพร้อมไอศกรีม ตกแต่งด้วยวิปครีมหวานกำลังดี ตัดกับรสเปรี้ยวของ สตรอว์เบอรี่และเบอรี่สด รวมถึงเครื่องดื่มอันเป็นเอกลักษณ์มากมาย

ร้านอาหารพูเลท์
Vanilla French Toast

ร้านอาหารสไตล์เวสเทิร์นที่เข้าถึงได้ง่าย

นอกจากการได้เพลิดเพลินกับความอร่อยแล้ว เรื่องบรรยากาศของร้านอาหารก็สำคัญไม่แพ้กัน พูเลท์ได้สร้างจุดเด่นของร้านอาหารสไตล์เวสเทิร์นที่เข้าถึงได้ง่าย ในบรรยากาศที่เป็นกันเอง ด้วยการบริการจากพนักงานทุกคนด้วยใจ ที่พร้อมช่วยเสิร์ฟวันดี ๆ ผ่านเมนูอาหาร

มอบความรู้สึกอบอุ่น ทำให้ลูกค้ามีความผ่อนคลายตลอดการนั่งรับประทาน เป็นร้านที่จะพาทุกคนลบภาพร้านอาหารเวสเทิร์นโมเดิร์น Fine Dining ที่เข้าถึงยาก ให้ทุกคนได้เปิดโลกความอร่อยของอาหารสไตล์เวสเทิร์นในแบบฉบับของพูเลท์ ที่รับรองเลยว่าจะเข้าไปครองใจในทุกมื้อ ไม่ว่าจะเป็นวันธรรมดาอันแสนเร่งรีบ หรือวันสำคัญในโอกาสพิเศษต่าง ๆ


ร้านอาหารพูเลท์