วันกอดแมวโลก เปิดเหตุผล ทำไมแมวชอบอยู่ในกล่องที่ใหญ่กว่าขนาดตัว

กล่องไปรษณีย์-วันกอดแมวโลก

เนื่องในวันกอดแมวโลก เปิดเหตุผล ทำไมแมวถึงเชิดใส่คอนโดราคาแพงที่ทาสซื้อให้ แต่กลับชอบอยู่ในกล่องเล็ก ๆ ที่ใหญ่กว่าขนาดตัวแทน

ปัจจุบันเทรนด์การเลี้ยงสัตว์เป็นแบบ “pet humanization” คือ เจ้าของเลี้ยงดูสัตว์เลี้ยงเสมือนลูก หรือเป็นสมาชิกของครอบครัว หรือที่เรียกว่า “pet parents” ทำให้นอกจากความพิถีพิถันในการเลือกอาหารที่ดีให้กับลูกแล้ว ของเล่น และที่อยู่อาศัยหรือที่เรียกว่าคอนโดฯ ก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่คนรักสัตว์ขาดไม่ได้

อย่างไรก็ตาม เหล่าทาสก็มักจะเจอปัญหาที่ต่อให้ซื้อคอนโดฯสุดน่ารักราคาแพงแค่ไหน เจ้านายดันไม่สนใจที่จะอยู่ แต่กลับเข้าไปอยู่ในกล่องเล็ก ๆ แทน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับน้องแมวสุดรัก

เนื่องในวันกอดแมวโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 4 มิถุนายนของทุกปี จะพาไปดูกันว่าทำไมน้องแมวถึงชอบซุกตัวอ้วน ๆ เข้าไปอยู่ในกล่องที่มีขนาดเล็กกว่าขนาดตัว

กล่องไปรษณีย์-วันกอดแมวโลก

กล่องเป็นเซฟโซน

แมวมักจะรู้สึกปลอดภัยและสบายใจเมื่อได้อยู่ในพื้นที่ปิด เราถึงได้เห็นน้อวแมวชอบวิ่งมาจับจองกล่องทันทีที่เรานำพัสดุออกมา โดยแมวใช้กล่องเป็นที่ซ่อนตัวเพราะคิดว่าผู้บุกรุกจะไม่สามารถเข้ามาจากด้านหลังหรือด้านข้างได้ นอกจากนี้ กล่องยังช่วยลดความเครียด และเป็นพื้นที่เซฟโซนได้โดยไม่มีใครเห็น

กล่องเป็นสนามแมวเล่น

น้องแมวสามารถกลิ้งไปมาในกล่องได้แม้จะเล็กแค่ไหน พวกมันสามารถกระโดดเข้าและออก ตะครุบของเล่นเข้ามาในกล่องหรือแอบตะครุบเท้าคนเวลาเดินผ่าน ไม้ตกแมวก็ยังสู้ไม่ได้

พื้นผิวที่โดนใจ

พื้นผิวของกล่องกระดาษเป็นลอนหนา เหมาะสำหรับการลับเล็บและกัดเล่น ทำให้ทาสแมวอย่างเราต้องระวังให้ดีหากจะนำกล่องกลับมารียูส เพราะหันมาอีกทีกล่องพัสดุอาจกลายเป็นเศษกระดาษแล้วก็ได้

อุ่นสบายเหมาะแก่การพักผ่อน

โดยปกติแล้วอุณหภูมิที่แมวรู้สึกสบายตัวที่สุดคือประมาณ 37 องศาเซลเซียส ซึ่งกล่องกระดาษให้ความอบอุ่นที่เหมาะสมพร้อมด้วยวัสดุที่ทำจากกระดาษแข็งและขนาดพื้นที่แคบ ๆ ทำให้ทูนหัวสามารถนอนขดตัวได้อย่างผ่อนคลาย

กล่องไปรษณีย์-วันกอดแมวโลก

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ทุกบ้านต้องคำนึงถึงคือเรื่องความปลอดภัย ก่อนที่จะสละกล่องพัสดุให้น้องแมวก็อย่าลืมเช็กว่ามีลูกแม็กที่อาจเป็นอันตรายต่อน้อง ๆ หรือไม่

รวมถึงเลือกใช้กล่องพัสดุจากไปรษณีย์ไทย ที่มีความแข็งแรงสามารถรับน้ำหนักแมวได้ ทั้งยังปลอดภัยต่อน้องแมวด้วยหมึกพิมพ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไม่เป็นอันตรายต่อคน สัตว์ สิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยส่วนผสมของเยื่อรีไซเคิล ที่ช่วยลดปริมาณการใช้เยื่อกระดาษที่ผลิตจากต้นไม้โดยตรง สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ 100% ไม่ทำลายระบบนิเวศ เรียกได้ว่าเป็นกล่องที่เซฟทั้งคน น้องแมว และเซฟสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

นอกจากนี้ ทาสคนไหนอยากให้เจ้านายของเราได้อยู่ในกล่องที่ไม่เหมือนใคร ก็สามารถนำกล่องพัสดุมาครีเอต โดยนำมาตัดแต่ง D.I.Y. และตกแต่ง เพื่อเพิ่มสีสันให้การเลี้ยงแมว สนุก ยิ่งขึ้นไปอีก ยอมทุ่มเทขนาดนี้ บอกเลยว่าน้องแมวต้องหลงรักทาสอย่างเราแน่นอน

กล่องไปรษณีย์-วันกอดแมวโลก กล่องไปรษณีย์-วันกอดแมวโลก