SANSIRI : LIVE EQUALLY HOUSE นิทรรศการห้องสีขาว เติมเต็มทุกความต่าง เพื่อความเท่าเทียม

SANSIRI : LIVE EQUALLY HOUSE

แสนสิริ จัด “SANSIRI : LIVE EQUALLY HOUSE” นิทรรศการห้องสีขาว ผนึก 2 ศิลปิน “Teayii” และ “Chubbynida” สร้างผลงานผ่านคอนเซ็ปต์ “How You Live Matters” เติมเต็มทุกความต่าง สร้างโอกาสเพื่อความเท่าเทียม ตั้งแต่วันนี้ ถึง 9 กรกฎาคม 2566 นี้ ที่ Sansiri Backyard T77 Community

“แสนสิริ” จัด “SANSIRI : LIVE EQUALLY HOUSE” นิทรรศการห้องสีขาวใจกลางกรุง ชวนทุกคนมา ฮีลใจ เติมเต็มพลังบวก พร้อมสร้างสังคมแห่งโอกาส ผ่านผลงานของ 2 ศิลปินรุ่นใหม่อย่าง “Teayii” และ “Chubbynida” ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่ 16 มิ.ย. ถึง 9 ก.ค.นี้ ที่ Sansiri Backyard T77 Community

นิทรรศการห้องสีขาวใจกลางกรุง SANSIRI : LIVE EQUALLY HOUSE จัดแสดงในรูปแบบ Immersive Art Exhibition เติมเต็มทุกความต่าง เพื่อความเท่าเทียม ซึ่งไม่ใช่แค่เดือนมิถุนายนที่เป็น Pride Month เท่านั้น แต่ความเท่าเทียมต้องเกิดขึ้นได้ทุกวันและกับทุกคน ทั้ง LGBTQIA+, เด็ก, ผู้สูงอายุ และผู้พิการ โดยเชื่อว่าความเท่าเทียมจะเกิดขึ้นอย่างแท้จริงได้หากทุกคนได้รับ “โอกาส” เพียงพอสำหรับการใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการ

SANSIRI : LIVE EQUALLY HOUSE

ความเท่าเทียมในนิทรรศการครั้งนี้ถูกสะท้อนผ่านศิลปะจากมุมมองของ 2 ศิลปินรุ่นใหม่ คือ Teayii และ Chubbynida ชวนให้สังคมมาร่วมกันตระหนักและให้ความสำคัญกับโอกาส 4 ด้าน ประกอบด้วย โอกาสในการเข้าถึงสวัสดิการ, โอกาสในการมีชีวิตคู่ที่กฎหมายรองรับ, โอกาสที่จะได้มีอาชีพเพื่อเลี้ยงชีพ และโอกาสที่จะได้มีอิสระในการเลือกใช้ชีวิต

“นายสมัชชา พรหมศิริ” ประธานผู้บริหารฝ่ายการตลาดดิจิตอลและสื่อสารการตลาดองค์กร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แสนสิริเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับเรื่องความเท่าเทียมและความเสมอภาคมาโดยตลอด ปีนี้เป็นอีกปีหนึ่งที่เราต้องการยกระดับเรื่องความเท่าเที่ยม คำว่า “opportunity” ที่แปลว่า โอกาส จึงถูกนำมาใช้ เนื่องจากเป็นโอกาสที่ไม่ได้อาศัยโชค แต่เกิดจากการสร้างขึ้นมา

SANSIRI : LIVE EQUALLY HOUSE
สมัชชา พรหมศิริ

เรื่องของโอกาสและการนำสังคมไปสู่ความเท่าเทียมไม่ใช่เรื่องของใครคนใดคนหนึ่ง แต่ทุกภาคส่วนต้องผลักดันไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาของเด็ก สิทธิเสรีภาพทางเพศ สิทธิในการเข้าถึงสวัสดิการต่าง ๆ

ยังมีผู้คนในสังคมอีกมาก ที่ต้องอาศัยอยู่ในช่องว่างแห่งความเหลื่อมล้ำ เพราะขาดโอกาสที่จะได้ใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง แสนสิริจึงต้องการเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงให้คนในสังคมที่ได้เปรียบยินดีที่จะเสียสละบางอย่างเพื่อมอบโอกาสให้กับคนที่ยังขาด ให้สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุข สมัชชา กล่าว

SANSIRI : LIVE EQUALLY HOUSE
Teayii

Teayii กล่าวว่า แสนสิริ เป็นพื้นที่ที่นอกจากจะเคารพความเป็นมนุษย์แล้วที่สำคัญยังเคารพความฝัน ซึ่งตรงกับการทำงานของเราที่พยายามรณรงค์ตลอดว่ามนุษย์ควรมีความฝัน ความฝันทำให้ทุกคนไปต่อได้ไม่ว่าอายุเท่าไรก็ตาม

แม้ Teayii จะเขียนเรื่องความรักเป็นส่วนใหญ่ แต่งานนี้จะเป็น Teayii ในเวอร์ชั่นที่ทำให้ทุกคนได้ฉุกคิดว่าชีวิตไม่ได้มีแค่กล่องความรักใบเดียว แต่ยังมีความฝัน อารมณ์ ความรู้สึก ความเท่าเทียมในความเป็นมนุษย์ ซึ่งคือจุดมุ่งหมายของเราที่อยากให้งานศิลปะได้รับใช้สังคม

SANSIRI : LIVE EQUALLY HOUSE

ลายเซ็นของเราคือต้องเข้าใจง่าย ซึ่งความเท่าเทียมอาจดูไกลตัวสำหรับหลายคน เราจึงตีความว่าความเท่าเทียมต้องจับต้องได้ นั่นคือ “เครื่องบินกระดาษ” เพราะอยากให้ทุกคนสนุกกับชีวิต มนุษย์ควรได้สนุกกับการทำงาน ความสุข ความฝัน และการโหยหาอะไรบางอย่าง

SANSIRI : LIVE EQUALLY HOUSE

ผลงานของ Teayii จึงออกมาเป็นการตั้งคำถามจากประโยคเรียบง่ายแต่ทำให้คนฉุกคิด เช่น ทำไมการเเต่งตัวของเราจึงไปกระทบคนอื่น ทั้ง ๆ ที่สิทธิ์เริ่มเเรกที่ควรมีคือการเป็นตัวเอง

SANSIRI : LIVE EQUALLY HOUSE

การพับเครื่องบินกระดาษเปรียบเหมือนวัยเด็กที่นั่นคือความฝัน ความหวัง ต่อให้จะตกเราก็จะหยิบมันปาขึ้นไปใหม่อีกครั้ง แต่พอเราโตขึ้นเรากลับไม่ทำเช่นนั้น Teayii กล่าว

SANSIRI : LIVE EQUALLY HOUSE
Chubbynida

Chubbynida เผยว่า คอนเซ็ปต์ของนิทรรศการนี้ทำให้เราได้ตระหนักถึงความเท่าเทียมในสังคมและสะท้อนความเป็นตัวเอง เราได้สร้างความตระหนักให้กับตัวเองและสร้างความตระหนักให้กับผู้คน

LGBTQIA+, ผู้พิการ, เด็ก และผู้สูงอายุ ตอนแรกเราไม่แน่ใจจะทำให้งานออกมาเป็นสีสันหรือขาวดำ แต่สุดท้ายก็ทำเป็นลายเส้นขาวดำออกมา

SANSIRI : LIVE EQUALLY HOUSE

เนื่องจากต้องการสื่อว่าทุกคนมีสีสันเป็นของตัวเองและสามารถเลือกระบายสีที่ตัวเองอยากจะเป็นได้ ซึ่งนั่นคือความอิสระและทุกสีจะรวมกันเป็นสีขาว Chubbynida กล่าว

SANSIRI : LIVE EQUALLY HOUSE

SANSIRI : LIVE EQUALLY HOUSE จัดแสดงในคอนเซ็ปต์ “How You Live Matters” เติมเต็มทุกความต่าง ภายในกล่องสี่เหลี่ยมสีขาวขนาดยักษ์กลางสวนสีเขียว ผ่านงานดิจิตัลอาร์ตโปรเจ็คเตอร์แมปปิ้ง 3 โซน ได้แก่

“INSIDE OF YOU” ปิดตา เปิดใจ รับฟัง เสียงสะท้อนของความต่าง

“IN-VISIBLE” สะท้อนถึงเส้นทางชีวิตของทุกคน ที่บางครั้งอาจจะมีแสงสว่างนำทางหรือต้องเผชิญกับความมืดมิด โดยแสงสว่างเปรียบเสมือนโอกาสที่ทุกคนควรได้รับ พร้อมร่วมหมุนกาชาปอง Life’s Blind Box เลือกโอกาสที่ต้องการ พร้อมรับของขวัญสุดพิเศษจากศิลปิน

“INDEPENDENT” กับ Echo of Rainbow ทุกคนมีเฉดสีของตัวเอง ไปค้นหาเฉดสีและเลือกชีวิตในแบบที่ต้องการ

SANSIRI : LIVE EQUALLY HOUSE

โซนนี้ยังมี “Life Receipt” (ใบเสร็จชีวิต) ที่พร้อมเปิดช็อปปิ้งลิสต์เติมสิ่งที่ขาดหายไปในชีวิต และ “HOW YOU LIVE MATTERS” โซนถ่ายภาพหน้ากระจกเงาที่สามารถเขียนข้อความที่ต้องการแบ่งปัน ปลดปล่อย หรือให้กำลังใจ เป็นส่วนหนึ่งขับเคลื่อนสังคมอันเท่าเทียมในแบบฉบับของตัวเอง

SANSIRI : LIVE EQUALLY HOUSE เปิดเข้าชมฟรี ทุกวันศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.- 9 ก.ค.นี้ เวลา 10:00-21:00 น. ที่ แสนสิริ แบคยาร์ด T77 คอมมูนิตี้ โดยลงทะเบียนล่วงหน้าทาง https://www.zipeventapp.com/e/Live-equally-house

SANSIRI : LIVE EQUALLY HOUSE

ตารางงานนิทรรศการ

  • ศิลปิน Teayii วันที่ 16-19 มิ.ย. และ 23-25 มิ.ย. 66
  • ศิลปิน Chubbynida วันที่ 30 มิ.ย.-2 ก.ค. และ 7-9 ก.ค. 66

SANSIRI : LIVE EQUALLY HOUSE