ม.ศิลปากร เปิดสาขาใหม่ เคมีผลิตภัณฑ์และธุรกิจเครื่องสำอาง เริ่ม TCAS67

คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เปิดสาขาใหม่ “เคมีผลิตภัณฑ์และธุรกิจเครื่องสำอาง”
เตรียมรับ TCAS67 รอบแอดมิชชั่น กว่า 30 ที่นั่ง

วันที่ 15 มีนาคม 2567 มหาวิทยาลัยศิลปากร ประกาศเปิดสาขาวิชาใหม่แกะกล่อง “สาขาวิชาเคมีผลิตภัณฑ์และธุรกิจเครื่องสำอาง” ในคณะวิทยาศาสตร์

ซึ่งจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับด้านเคมีเครื่องสำอางและการบริหารจัดการธุรกิจ โดยจะสามารถสร้างนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางชนิดใหม่ และบูรณาการด้านการออกแบบฉลากบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง เพื่อรักษาคุณภาพและเพิ่มมูลค่าสินค้าได้ โดยเริ่มรับสมัครใน TCAS67 เป็นครั้งแรก ค่าธรรมเนียมการศึกษาอยู่ที่ 152,000 บาท/ตลอดหลักสูตร

ปริญญาที่ได้รับคือ วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเคมีผลิตภัณฑ์และธุรกิจเครื่องสำอาง

ตัวอย่างรายวิชาที่เปิดสอน ได้แก่ พื้นฐานทางเคมี, เคมีเบื้องต้นสำหรับเครื่องสำอาง, กฎหมายและการจัดทรัพย์สินทางปัญญาด้านเครื่องสำอาง, บรรจุภัณฑ์และฉลากของเครื่องสำอาง, การตลาดและการจัดการธุรกิจเครื่องสำอาง

ส่วนอาชีพหลังจบการศึกษา ยกตัวอย่างเช่น Quality Control, R&D, นักเคมี, ที่ปรึกษาด้านเครื่องสำอาง, เจ้าของธุรกิจ/นักธุรกิจเครื่องสำอาง

อย่างไรก็ตาม การรับสมัครจะเริ่มใน TCAS67 เปิดรับรอบ 3 Admission วันที่ 6-12 พ.ค.นี้ เปิดรับ 30 ที่นั่ง รับเฉพาะ ม.6 หรือเด็กซิ่ว ในจังหวัดที่กำหนด ใช้ A-Level คณิตศาสตร์ประยุกต์ 1 20% + ฟิสิกส์ 10% + เคมี 30% + ชีววิทยา 20% + ภาษาอังกฤษ 20% หรือ (2) ใช้ GPAX 20% + TGAT 20% + TPAT3 60%