MINT ขายหุ้นกู้วันแรก ดีเกินคาด จ่ายดอกเบี้ย 5 ปีแรก 6.10% ต่อปี

ชัยพัฒน์ ไพฑูรย์

MINT ปลื้ม ! เปิดขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนวันแรก กระแสตอบรับดีเกินคาด ชูอัตราดอกเบี้ย 5 ปีแรก 6.10% ต่อปี เสนอขายถึง 9 ก.พ.นี้

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 นายชัยพัฒน์ ไพฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT เปิดเผยว่า บริษัทประเดิมเปิดขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ครั้งที่ 1/2566 (MINT23PA) เป็นวันแรก กระแสตอบรับดีเกินคาด สะท้อนความเชื่อมั่นของการเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการธุรกิจพักผ่อนและสันทนาการที่ใหญ่ที่สุดรายหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ที่สามารถครองใจลูกค้ากว่า 148 ล้านราย ใน 63 ประเทศทั่วโลกมายาวนานกว่า 50 ปี ที่พร้อมเดินหน้าสร้างสายสัมพันธ์แห่งความสำเร็จให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด ผ่านกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างไม่หยุดนิ่ง

“ผลตอบรับของการเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ครั้งที่ 1/2566 (MINT23PA) ของวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งเปิดขายวันแรก พบว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนทั่วไปรวมถึงนักลงทุนเข้าจองซื้อหุ้นกู้ด้อยสิทธิอย่างล้นหลาม นับเป็นสัญญาณที่ดี ซึ่ง MINT คาดการณ์ว่าจะขายได้ตามจำนวนที่ตั้งเป้าไว้ สำหรับการที่นักลงทุนให้ความสนใจหุ้นกู้ด้อยสิทธิของ MINT ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและความแข็งแกร่งของบริษัท ที่พร้อมเดินหน้าสร้างการเติบโตเต็มรูปแบบ (Back to Growth) และเราพร้อมเปิดรับทุกคนที่มองเห็นโอกาสในการมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความผูกพันแห่งความสำเร็จภายใต้แนวคิด “Bond with Us ไปด้วยกัน”

ทั้งนี้ ในส่วนรายละเอียดของหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ครั้งที่ 1/2566 (MINT23PA) ไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด และมีสิทธิเลื่อนชำระดอกเบี้ยโดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ มีอัตราดอกเบี้ยช่วง 5 ปีแรกของหุ้นกู้ที่ 6.10% ต่อปี โดยกำหนดชำระดอกเบี้ยทุก 6 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้

โดยผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิเลื่อนการชำระดอกเบี้ยพร้อมกับสะสมดอกเบี้ยจ่ายไปชำระในวันใดก็ได้ให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ โดยไม่จำกัดระยะเวลาและจำนวนครั้งตามดุลพินิจของผู้ออกหุ้นกู้แต่เพียงผู้เดียว อัตราดอกเบี้ยจะปรับทุก ๆ 5 ปี โดยอ้างอิงจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี

หุ้นกู้ดังกล่าว เสนอขายให้นักลงทุนที่กำลังมองหาโอกาสลงทุนในหุ้นกู้จากบริษัทระดับนานาชาติที่มีความมั่นคง มีผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยม ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 ผ่านสถาบันการเงิน 11 แห่ง

ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร ซึ่งรวมถึงธนาคารเกียรตินาคินภัทร ในฐานะหน่วยงานขายของบริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส


MINT ขายหุ้นกู้วันแรก ชี้กระแสตอบรับดีเกินคาด