Dolfin Wallet ยุติบริการนายหน้าประกัน ‘ดอลฟิน อินชัวร์’

Dolfin Walle ดอลฟิน อินชัวร์'
Dolfin Wallet ยุติบริการนายหน้าประกันภัย 'ดอลฟิน อินชัวร์'

Dolfin Wallet ยุติบริการนายหน้าประกันภัย ‘ดอลฟิน อินชัวร์’ ให้บริการวันสุดท้าย 30 เม.ย.2566

วันที่ 1 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เซ็นทรัล เจดี มันนี่ จำกัด ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่น Dolfin Wallet แจ้งยุติการให้บริการนายหน้าประกันภัย “ดอลฟิน อินชัวร์” โดยจะให้บริการวันสุดท้ายในวันที่ 30 เมษายน 2566

ในระหว่างนี้สามารถดาวน์โหลดรายละเอียดกรมธรรม์ของคุณได้ที่เมนู “ประกันของฉัน” บริษัทขออภัยในความไม่สะดวก มา ณ ที่นี้

ดอลฟิน อินชัวร์
Dolfin Wallet ยุติบริการนายหน้าประกันภัย ‘ดอลฟิน อินชัวร์’

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบริการนายหน้าประกันภัย ‘ดอลฟิน อินชัวร์’ เครือเซ็นทรัล เจดี ฟินเทค ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัย (โบรกเกอร์ประกัน) จากทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ประมาณกลางปี 2564 ที่ผ่านมา

กรกนก เฟื่องฟุ้ง ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและวางแผนของ “เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค โฮลดิ้ง” เคยให้สัมภาษณ์กับ “ประชาชาติธุรกิจ” เมื่อเดือนมิถุนายน 2564 ว่า โบรกเกอร์ประกันภัยถือเป็นหนึ่งจิ๊กซอว์สำคัญของเครือเซ็นทรัล เจดี ฟินเทค ที่จะช่วยเพิ่มรายได้ต่อจากนี้

เบื้องต้นวางโปรดักต์ที่จะขายเป็น 3 แกนหลัก คือ แกนที่ 1 สินค้าคุ้มครองทรัพย์สิน (asset protection) โดยตั้งแต่เดือน ก.ค. 2564 จะเริ่มขึ้นระบบวางขายประกันรถยนต์บนแอป “Dolfin” ให้ส่วนลดสูงสุด 40% สำหรับลูกค้า “The1” คาดว่าประมาณ 6-7 บริษัทจะเริ่มขายได้ก่อน

แกนที่ 2 สินค้าคุ้มครองชีวิตและคนที่รัก (self and love protection) คาดว่าประมาณไตรมาส 4/2564 จะเริ่มขึ้นระบบวางขายประกันอุบัติเหตุและประกันสุขภาพ โฟกัสเจาะ 2 เซ็กเมนต์ใหญ่ในเครือเซ็นทรัล

แกนที่ 3 สินค้าคุ้มครองภาระ (burdern protection) ที่จะมี 2 โปรดักต์ คือ 1.ประกันอาชญากรรมคอมพิวเตอร์ (cybercrime) และ 2.ประกันคุ้มครองหนี้ (debt protection) เป็นอีกเซ็กเมนต์หนึ่งของไมโครอินชัวรันซ์ที่เบี้ยถูก โดยทั้ง 2 โปรดักต์จะเริ่มขึ้นระบบวางขายประมาณไตรมาส 4/2564