ไทยศรี-นำสินฯ ควบรวม เปลี่ยนชื่อใหม่ “เออร์โกประกันภัย” ทุนใหญ่เยอรมัน

เออร์โกประกันภัย

เออร์โกประกันภัย เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ภายใต้ตราสัญลักษณ์ ERGO ตั้งแต่เมื่อ 7 มิถุนายน 2566 หลังควบรวมกิจการระหว่าง “ไทยศรี+นำสิน” มีทุนใหญ่ประกันสัญชาติเยอรมัน บริษัทลูกมิวนิก รี ชูยุทธศาสตร์ “การทำประกันภัยให้เป็นเรื่องง่ายขึ้น”

วันที่ 11 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เออร์โก กรุ๊ป (ERGO Group) กลุ่มธุรกิจประกันภัยขนาดใหญ่ระดับแนวหน้าของประเทศเยอรมันและยุโรป และเป็นบริษัทลูกของ มิวนิก รี (Munich Re) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่ให้บริการรับประกันภัยระดับต้น ๆ ของโลก ของการรับประกันภัยต่อ และการรับประกันภัยที่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยง 

ได้จัดงานเปิดตัว บริษัท เออร์โกประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) อย่างเป็นทางการ (เดิมชื่อบริษัท ไทยศรีประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งภายหลังจากการควบรวมกิจการกับบริษัท นำสินประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ (NSI) โดยเออร์โกในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหญ่ไทยศรีฯได้ใช้เงินสดกว่า 3 พันล้านบาท ตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้น NSI ไปเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2566 และล่าสุดได้เปลี่ยนชื่อใหม่อย่างเป็นทางการหลังควบรวมเสร็จสิ้น

โดยได้เปิดดำเนินงานให้บริการแก่ลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทยทั่วทุกภูมิภาคของประเทศอย่างพร้อมเพรียงกันภายใต้ตราสัญลักษณ์ ERGO อย่างเป็นทางการตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2566 เป็นต้นมา

พร้อมประกาศยุทธศาสตร์ “การทำประกันภัยให้เป็นเรื่องง่ายขึ้น” ท่ามกลางแขกรับเชิญจากสถานทูตเยอรมัน ประจำประเทศไทย และรองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) คณะกรรมการสมาคมประกันวินาศภัยไทย พันธมิตรธุรกิจตัวแทนและนายหน้าประกันวินาศภัยจากทั่วประเทศ ที่มาร่วมแสดงความยินดี ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

สำหรับเออร์โกประกันภัย นำเสนอผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ที่ตอบโจทย์ความต้องการในรูปแบบเฉพาะของตลาดประเทศไทย เรานำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อประกันภัยรายย่อยจนถึงประกันภัยเชิงพาณิชย์ ตั้งแต่ประกันภัยรถยนต์ส่วนบุคคลและกลุ่มองค์กร ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลและลูกค้ากลุ่มองค์กร ประกันภัยทรัพย์สินส่วนบุคคลและประกันภัยทรัพย์สินเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม และประกันภัยทางทะเล เรามุ่งมั่นที่จะให้บริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา

ด้วยประสบการณ์ในตลาดประกันวินาศภัยอันยาวนานมากว่า 70 ปี ผนวกกับความเป็นเลิศของผู้เชี่ยวชาญและแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดจากเออร์โก กรุ๊ป ซึ่งมีสำนักงานกว่า 25 ประเทศทั่วโลก มีรายได้จากเบี้ยประกันภัย 20.1 พันล้านยูโร และมีเงินลงทุนกว่า 125.7 พันล้านยูโร มีพนักงานและเซลล์มากกว่า 38,700 คน โดยมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจและเพื่อการเติบโตของตลาดประกันวินาศภัยทั้งในยุโรปและเอเชีย

ดร.ทิลล์ โบห์เมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ERGO กล่าวว่า ยุทธศาสตร์ “การทำประกันภัยให้เป็นเรื่องง่ายขึ้น” คือเข็มทิศของทุกบทบาทในการดำเนินงานของเรา โดย ERGO จะเป็นเสมือนเพื่อนคู่คิดในทุกช่วงเวลาของชีวิต เป็นพันธมิตรและเป็นแรงผลักดันไปสู่อนาคต เพราะความเรียบง่ายคือสิ่งสำคัญ 

บริษัทมุ่งมั่นและพร้อมที่จะพัฒนาความสัมพันธ์กับหุ้นส่วนทางธุรกิจที่แข็งแกร่งและสร้างผลผลิตทางการเงินและเสริมด้วยเป้าหมายที่จะเป็นกองทัพธุรกิจอันทรงพลัง เพื่อก้าวขึ้นเป็นบริษัทประกันภัยระดับแนวหน้าของประเทศไทย