ผบ.ทร. เสียใจเฮลิคอปเตอร์ พัดเตนท์วันเด็ก ล้มทับประชาชน เจ็บ 8 ราย

กองทัพเรือ เสียใจ หลังเฮลิคอปเตอร์ในสังกัด พัดเตนท์ในงานวันเด็ก จ.จันทบุรี ล้มใส่ประชาชน จนบาดเจ็บ 8 ราย

14 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการจัดงานวันเด็กแห่งชาติที่ จ.จันทบุรี ปรากฏว่า เฮลิคอปเตอร์ของหน่วยงานหนึ่งบินผ่านเข้ามาภายในบริเวณลานอเนกประสงค์ สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ เทศบาลเมืองท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี เพื่อให้เด็กๆ ชม แต่เกิดเหตุไม่คาดฝันขณะเฮลิคอปเตอร์บินผ่าน เกิดมีแรงลมพัดเต็นท์ในงานจนยุบตัวลงมาใส่ประชาชน ซึ่งมีเด็กและผู้ใหญ่กำลังเดินในงานจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และมีผู้ที่ถ่ายคลิปเหตุการณ์ระทึกนี้ไว้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมช่วยลำเลียงผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้า ต่อมา นายธวัชชัย จันทกิจ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าช้าง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้ออกมาร่วมกันแถลงข่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ “เต็นท์ยุบตัว” ในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ที่เทศบาลจัดขึ้น

จากการตรวจสอบและรายงานเบื้องต้นทราบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ รวม 8 ราย เป็นเด็ก 5 ราย และผู้ใหญ่ 3 ราย หลังเกิดเหตุได้นำส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา และแพทย์ให้กลับบ้านได้แล้ว 6 ราย เหลืออีก 2 ราย ที่นอนรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาล

ต่อมา พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์เต็นท์ในงานวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งจัดโดยเทศบาลเมืองท่าช้าง จ.จันทบุรี ล้มลงและทับผู้เข้าร่วมงานขณะชมการแสดงเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเรือที่ได้สนับสนุนกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ

จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 8 ราย ในจำนวนนี้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 7 ราย ซึ่งแพทย์ได้ทำแผลและให้กลับบ้านเรียบร้อยแล้ว ส่วนอีก 1 ราย เป็นหญิง อายุ 58 ปี โดยขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี

ทั้งนี้ พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งได้แสดงความเสียใจกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และสั่งการให้ พล.ร.ต.เทิดเกียรติ จิตแก้ว รองผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด เดินทางไปเยี่ยมอาการผู้ได้รับบาดเจ็บ และมอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น รวมถึงจัดกำลังพลประสานงานกับโรงพยาบาลเพื่อติดตามอาการผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างใกล้ชิดร่วมกับเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าช้างต่อไป