เปิดโปรเด็ด คอมมาร์ต เค้นกำลังซื้อส่งท้ายปี

เปิดโปรเด็ด คอมมาร์ต

เปิดโปรเด็ดคอมมาร์ตส่งท้ายปี “Commart Game On” ผนึกแบรนด์ไอที-ค้าปลีกอัดโปรโมชั่นลดราคาแบบจัดเต็ม พร้อมแคมเปญเงินผ่อนนานถึง 3 ปี ตั้งเป้าปั๊มยอดขายทะลุ 3.3 พันล้านบาท สินค้ากลุ่มเกมมิ่งยังมาแรง เดินหน้าฟื้นประสบการณ์ช็อปออฟไลน์

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่างานมหกรรมสินค้าไอที Commart : Game on ครั้งสุดท้ายของปี 2565 นี้ เริ่มต้นขึ้นแล้วในวันนี้เป็นวันแรก ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยมีแบรนด์สินค้าไอที และตัวแทนจำหน่ายเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก ทั้งเกมมิ่งโน้ตบุ๊ก, คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป, คอมพิวเตอร์ DIY, หน้าจอแสดงผล และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับไอทีต่าง ๆ ขณะที่มีผู้คนทยอยเข้ามาในงานอย่างต่อเนื่อง

โดยภายในงานมีการเสนอโปรโมชั่นที่หลากหลาย และแตกต่างกันไป บางรายจัดโปรโมชั่นลดถึง 90% เช่น JIB นำโน้ตบุ๊กมาวางขายในงาน โดยลดราคาลงจากที่ติดป้ายไว้ 1-2 พันบาท และหากสั่งซื้อผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซจะลดให้อีกต่อ สูงสุดถึง 2,500 บาท หรือกลุ่มสินค้าของแอปเปิล ก็มีการจัดเคลียแลนซ์เซลส์กับบางสินค้า ลดราคาเกือบ 50% เช่น Macbook Air ลดจาก 65,000 บาท เหลือ 35,000 บาท เช่นกันกับสินค้าประเภทอื่น ๆ ตั้งแต่เก้าอี้เกม โต๊ะทำงาน จอแสดงผล ฯลฯ มีส่วนลดสูงสุด 90%

นอกจากส่วนลดต่าง ๆ แล้ว แต่ละบูทยังมีของแถมและข้อเสนอในการผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิต ตั้งแต่ 24-36 เดือน รวมถึงเงื่อนไขการผ่อนชำระต่าง ๆ เช่น U lite ผ่อนผ่านบัตรนักศึกษา หรือบริการ Buy now, Pay later ผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ หรือผ่อน 36 เดือนจาก Paynext Extra โดย True money เป็นต้น

นายบุญเลิศ นราไท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เออาร์ไอพี จำกัด ผู้จัดงานกล่าวว่า COMMART GAME ON ในรอบส่งท้ายเป็นจังหวะที่เศรษฐกิจมีแนวโน้มฟื้นตัว จากปัจจัยบวกหลายด้าน ทั้งการฟื้นตัวของภาคธุรกิจที่กลับเข้าสู่การดำเนินธุรกิจได้ปกติ เช่นเดียวกับภาคการผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์ต่าง ๆ จึงเป็นโอกาสที่ชาวไอทีจะได้ชมและเลือกชื้อสินค้าและเทคโนโลยีที่หลากหลายในราคาที่เหมาะสม จากแบรนด์สินค้าและผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย อาทิ Advice, AMD, Asus, B2S, Canon, OfficeMate Banana, E-Quip, Epson, intel, iStudio by SPVI, IT City, J.I.B, MSI, Nvidia. Powerbuy, Powermall, SPEED Computer, IStudio, dotlife, Top Marketing เป็นต้น

“ทุกคนสัมผัสจับต้องสินค้า ต่อรองราคา และของแถมต่าง ๆ ได้ คาดว่าภาพรวมการจัดงานตลอด 5 วันนี้จะกลับดึกคักขึ้น โดยเรามุ่งหวังให้การจัดงานในครั้งนี้เป็นเวทีกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย ปลุกเศรษฐกิจในภาพรวมในช่วงสุดท้ายของปี”

ด้านนายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อไอที และการจัดงาน บมจ. เออาร์ไอพี กล่าวว่า Commart Game On ครั้งนี้เป็นสัญญาณเริ่มต้นของสถานการณ์สินค้าไอทีที่เข้าสู่ภาวะปกติ และมีผู้ผลิตออกสินค้ารุ่นใหม่เป็นครั้งแรกในงาน เช่น การเปิดตัวการ์ดจอ GEFORCE RTX 40 ซีรีส์ รุ่นล่าสุด ครั้งแรกในไทย พร้อมขายในงาน รวมถึงแฟน ๆ Nintendo Switch GoPro Playstation 5 หรือ Nothing Phone สมาร์ทโฟนแบรนด์ล่าสุดที่หลายคนตามหา และ Custom Keyboard Mechanical ตัวดัง เป็นต้น

“รอบนี้ผู้คนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตแบบออฟไลน์ ดังนั้น การซื้อขายสินค้าไอทีในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซจะลดลง เพราะคนก็อยากจะสัมผัสของจริง จึงเป็นโอกาสของเราคนที่จัดงานแบบนี้ เรามองว่าตัวที่โดดเด่นยังเป็นเกมมิ่งโน้ตบุ๊กและคอม DIY จึงตั้งเป้าหมายไว้ว่ายอดขายโดยรวมของงานรอบนี้ที่ 3,300 ล้านบาท เพิ่มจากงานเมื่อกลางปีที่ทำได้ 3,200 ล้านบาท”

นายพรชัยกล่าวอีกด้วยว่า สถานการณ์ด้านกำลังซื้อและปัญหาเศรษฐกิจจะไม่กระทบสินค้าไอทีมาก คนที่จะซื้อก็มีเงินที่จะซื้ออยู่ แต่จะคิดมากขึ้น พิจารณามากขึ้น ดังนั้น การที่ได้เลือกข้อเสนอหลายแบบจากที่เดียวในงานนี้น่าจะทำให้ยอดขายเป็นไปตามเป้า ขณะที่แต่ละแบรนด์ก็จัดโปรโมชั่นแข่งกันส่งผลดีต่อผู้ซื้อโดยตรง