LINE MAN เปิดให้รถบ้าน เข้าร่วมแอปเรียกรถโดยสารได้แล้ว

LINE MAN

แอปเรียกรถเดือด LINE MAN ปลดล็อกบริการเรียกรถโดยสาร จากแค่แท็กซี่เป็นรถบ้านได้แล้ว พาร์ตเนอร์คนขับยังไม่ต้องจ่ายค่าคอมมิชชั่น เช็กรายละเอียดที่นี่

LINE MAN ได้เปิดบริการเป็นแอปเรียกรถ (Ride hailing) มานานแล้ว โดยโฟกัสการเรียกรถแท็กซี่ และคิดค่าบริการเรียกแยกจากราคาโดยสาร แต่ยังไม่มีการให้ “รถส่วนบุคคล” หรือ “รถบ้าน” เข้ามาให้บริการ

ในขณะที่แอปเรียกรถอื่น ๆ ปัจจุบันมี 7 แอป ที่มีบริการเรียกรถบ้านได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายของกรมขนส่งทางบกแล้ว ได้แก่ Grab, Air Asia Ride Robinhood Ride, Bolt และล่าสุดคือ inDrive ที่ทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่องในปี 2566 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ตามเงื่อนไขของกฎหมายรถรับจ้างขนส่งผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ผู้ที่จะนำรถส่วนตัว 4 ประตูขึ้นไป หรือมอเตอร์ไซค์ ต้องขอใบรับรองเพื่อไปขึ้นทะเบียนรถเป็นรถรับจ้างผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์
และต้องทำประกันภัยสำหรับรถสาธารณะ ตัวผู้ขับขี่เองก็ต้องทำใบขับขี่สาธารณะด้วย

LINE MAN ได้เปิดให้ผู้สนใจเป็น “พาร์ตเนอร์คนขับ” หรือ “ไดรเวอร์” ในช่วงโค้งท้ายของปี นับว่าสะท้อนให้เห็นความต้องการของตลาดแอปเรียกรถเป็นอย่างดี

สมัครเป็นคนขับ LINE MAN DRIVER

คุณสมบัติของผู้สมัครต้องมีอายุ 20-70 ปี ถือเป็นความพิเศษ คือ LINE MAN ให้เริ่มตั้งแต่อายุ 20 ปี ขณะที่ Grab ต้องอายุ 22-70 ส่วน Bolt 22 ปีขึ้นไป

ขั้นตอนการสมัคร ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น LINE MAN DRIVER และกรอกรายละเอียดพร้อมอัพโหลดเอกสาร ได้แก่

  1. บัตรประชาชน
  2. ใบขับขี่
  3. รายการจดทะเบียนรถ และรถต้องมีอายุไม่เกิน 9 ปี
  4. พ.ร.บ.รถยนต์
  5. เอกสารผู้ถือกรรมสิทธิ์รถ กรณียืม/เช่า
  6. หน้าสมุดบัญชีธนาคาร

เวลาในการตรวจสอบเอกสารการสมัครภายใน 7 วันทำการ และจะแจ้งผลให้ทางคนขับทราบ ทางแอป LINE MAN DRIVER และ SMS ผ่านเบอร์โทรศัพท์ที่คนขับใช้สมัครเข้ามา

ปัจจุบันยังไม่มีการเก็บค่าคอมมิชชั่นจากพาร์ตเนอร์คนขับ