คอนเสิร์ต “ร็อกออนเดอะบีช 2024” สร้างเม็ดเงินสะพัดในระยองกว่า 150 ล้านบาท

ร็อกออนเดอะบีช

จีเอ็มเอ็ม มิวสิค ตอกย้ำภาพความสำเร็จงานคอนเสิร์ต “ร็อกออนเดอะบีช 2024” ที่มีผู้ชมเข้าร่วมงานกว่า 10,000 ราย สามารถสร้างเม็ดเงินสะพัดในจังหวัดระยองได้ไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท 

วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 จบลงอย่างสวยงาม พร้อมสร้างปรากฏการณ์ด้วยการ Sold Out หมดเกลี้ยงทันทีใน 3 นาที ทำให้พิสูจน์ได้ถึงคุณภาพการจัดงานของทีมผู้จัดงานอย่าง “GFest” (จีเฟส) หน่วยงานภายใต้ จีเอ็มเอ็มโชว์ ในการบุกภาคตะวันออก โดยเลือกจัดเทศกาลดนตรีร็อกริมทะเลแบรนด์ใหม่ล่าสุดครั้งแรกในไทย กับงาน ช้าง มิวสิค คอนเนคชั่น พรีเซนต์ “ร็อก ออน เดอะ บีช 2024” ในพื้นที่จังหวัด “ระยอง”

ซึ่งเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ และมีความพร้อมในส่วนของพื้นที่จัดงานอย่าง “หาดแหลมเจริญ” ที่สามารถรองรับผู้เข้างานหลักหมื่นคนได้ พร้อมขนกองทัพศิลปินร็อกระดับแถวหน้าของเมืองไทยขึ้นโชว์พลังเสียงกันสุดเดือด ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลริมทะเล และความสนุกสนานของเหล่าแฟนเพลงนับหมื่นที่หลั่งไหลเดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หัวใจสำคัญในการปั้นแบรนด์เทศกาลดนตรีใหม่ของ “GMM SHOW” (จีเอ็มเอ็มโชว์) เพื่อขยายไปยังพื้นที่ในภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ คือ การให้ความสำคัญกับคนในพื้นที่ก่อนเสมอ และต้องเกิดประโยชน์กับทุกฝ่ายให้มากที่สุด

ดังนั้น การจัดงานร็อกออนเดอะบีชนี้ นอกเหนือจากประสบการณ์ทางดนตรีที่ตั้งใจจะมอบให้ทุกคนแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ตั้งใจให้เกิดขึ้นด้วยเช่นกัน คือ การเป็นอีกหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์ ที่ช่วยสร้างเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นในภาคตะวันออก รวมทั้งยังช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดระยอง และเป็นการสร้างงานให้กับคนในชุมชนได้มาทำงานร่วมกันเพื่อเพิ่มรายได้ ตลอดจนทำให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเติบโตไปพร้อมกัน

Advertisment

ร็อกออนเดอะบีช

ผู้คนเข้าร่วมงานกว่า 1 หมื่นราย

นางสาวฝากฝัน ศรีสันติสุข Director-Showbiz Promoter – Gfest – GMM SHOW บริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความสำเร็จของเทศกาลดนตรีริมทะเลในครั้งนี้ว่า งานร็อกออนเดอะบีช 2024 ในครั้งแรกนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาดจากแฟนเพลงชาวภาคตะวันออก ที่มาร่วมงานกว่า 10,000 คน

ซึ่งหากจะพูดถึงการสร้างแบรนด์เทศกาลดนตรีร็อกแบรนด์ใหม่นี้ แน่นอนว่าบริษัทไม่ได้มองแค่ภาพของการจัดเทศกาลดนตรีริมทะเล แต่มองถึงความสำคัญกับการทำงานร่วมกับชุมชน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประโยชน์ให้กับคนระยอง และจังหวัดใกล้เคียง ผ่านการสร้างความร่วมมือกับชุมชน

ด้วยการดึงเข้ามามีส่วนร่วมในงานนี้ ทำให้การจัดงานครั้งแรกนี้ได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนนวดแผนไทยบ้านดอน จังหวัดระยอง มาร่วมออกบูทนวดภายในงาน เพื่อเป็นการกระจายรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ร่วมกับหน่วยงานราชการจังหวัดระยอง และได้รับความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมจากแฟนเพลงที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมที่ช่วยกันคัดแยกและทิ้งขยะตามจุดที่ได้จัดเตรียมไว้รอบพื้นที่จัดงาน เพื่อลดปัญหาปริมาณขยะตกค้าง ไม่ทิ้งปัญหาไว้ให้คนในพื้นที่ และทำให้พื้นที่จัดงานอย่างแหลมเจริญ จังหวัดระยอง กลับสู่สภาพดังเดิม

Advertisment

ซึ่งภายหลังจบงาน บริษัทจะทำการรวบรวมขยะแต่ละประเภทไปยังจุดพักขยะ ก่อนนำส่งไปยังปลายทางเพื่อรีไซเคิลหรือใช้ประโยชน์อย่างเหมาะสมต่อไป รวมถึงการจัดงานครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการยกระดับมาตรฐานการชมคอนเสิร์ตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของเมืองไทยมากขึ้นอีกด้วย

ร็อกออนเดอะบีช

สร้างเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 150 ล้าน

ด้าน นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้เปิดเผยข้อมูลด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นในช่วงการจัดงาน “ร็อกออนเดอะบีช 2024” ที่ได้ผ่านพ้นไปแล้วว่า งานร็อกออนเดอะบีชครั้งนี้ถือเป็นเทศกาลดนตรีขนาดใหญ่ที่มีผู้เข้าร่วมงานกว่าหมื่นคน ทั้งคนในจังหวัดระยอง และจังหวัดใกล้เคียง เราเชื่อว่าการจัดงานนี้จากผู้จัดงานมืออาชีพอย่างจีเอ็มเอ็มโชว์ จะเป็นเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นให้คึกคักมากยิ่งขึ้นจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง

และส่งผลให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ตั้งแต่ระดับเล็กไปจนถึงระดับใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านค้า มีรายได้มากขึ้น ตลอดจนที่พักและโรงแรมที่มีอัตราการเข้าพักเต็มหมดทุกที่ ถือว่าเป็นฟีดแบ็กที่ดีมากครับ ซึ่งเม็ดเงินที่คาดว่าเกิดการสะพัดในจังหวัดระยองในช่วงเทศกาลดังกล่าวมีไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาทอย่างแน่นอน

นายไตรภพกล่าวอีกว่า ในส่วนของการจัดการพื้นที่โดยรอบของการจัดงานในครั้งนี้ ทางผู้จัดงานได้ขออนุญาตถูกต้องจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว พร้อมพูดคุยหารือเกี่ยวกับการจัดพื้นที่ใกล้บริเวณที่จัดงานให้พ่อค้าแม่ค้าได้มาขายอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อไม่ก่อให้เกิดการสูญเสียรายได้จากการจัดงานในครั้งนี้ รวมถึงแนวทางการจัดการขยะ และการดูแลความสะอาดหลังจากเสร็จสิ้นการจัดงาน เพื่อคืนความเป็นธรรมชาติให้กับทางแหลมเจริญ จังหวัดระยอง