MMS ผุด Tesla Approved Body Shop แห่งแรกในไทย

TESLA at Prove Bodyshop

MGC-ASIA ปลื้มค่ายรถ EV ยักษ์ใหญ่ TESLA แต่งตั้ง MMS บริษัทในเครือดูแลงาน ซ่อมสีและตัวถัง ภายใต้ ชื่อTesla Approved Body Shop เริ่ม มิ.ย.นี้

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท มิลเลนเนียมกรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยประชาชาติธุรกิจว่าบริษัทได้รับความไว้วางใจจากค่ายรถ EV อย่าง TESLA ให้คือ บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) MMS ในเครือ MGC-ASIA เข้ามารับหน้าที่ดูแลและให้บริการหลังการขายในส่วนของงาน ซ่อมสีและตัวถังรถ EV TESLA ในประเทศไทย ภายใต้ชื่อTesla Approved Body Shop

โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการสาขาแรกที่ MMS สาขาสุขาภิบาล 3 (พาซิโอ้) ได้ราวช่วงปลายเดือนพฤษภาคม หรือต้นเดือนมิถุนายนนี้อย่างแน่นอน

MMSผู้สื่อข่าว รายงานเพิ่มเติมว่ารถยนต์ Tesla ได้เริ่มเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเมื่อล่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยใช้นโยบายการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์เพียงอย่างเดียว ไม่มีการบริการหลังการขายแต่อย่างใด และมีรายงานว่าถึงปัจจุบัน Tesla มียอดจองไปถึง 7,000 คัน

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ Tesla และ MMS จะให้บริการหลังการขายในส่วนของตัวถังและสี กรณีเกิดอุบัติเหตุ นั้นถือเป็นการเพิ่มช่องทางที่แข็งแกร่งในการดูแลงานบริการหลังการขายให้กับลูกค้า เนื่องจาก MMS มี ศูนย์บริการกระจายครอบคลุมมากกว่า 30 สาขาในปัจจุบันและยังมีแผนที่จะเดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่องในอนาคตให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้นด้วย

ส่วนการลงทุนสำหรับศูนย์ TESLA at Prove Bodyshop นั้นเบื้องต้นคาดว่าจะ การลงทุนสำหรับการจัดซื้อเครื่องมือพิเศษซึ่งคาดว่าจะต้องใช้งบประมาณไม่น้อยกว่าเจ็ดถึง 10 ล้านบาท

MMS มีแผนที่จะ ลงทุนเพื่อขยายสาขาเพิ่มเติมให้ได้อีกอย่างน้อย 5 แห่งในอนาคตเพื่อรองรับกับจำนวนประชากรรถ EV Tesla ที่เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยให้ได้มากที่สุด