ป.ป.ช. จ่อออกหมายจับ นิพนธ์ ดื้อแพ่ง คดีรถซ่อมบำรุงทางอเนกประสงค์

ป.ป.ช.ร่อนหนังสือแจ้ง นิพนธ์ รายงานตัวต่อศาลอาญาคดีทุจริตฯ 5 ก.ย. คดีละเว้น ไม่เบิกจ่ายค่ารถซ่อมบำรุงทางอเนกประสงค์ บ.พลวิศว์ฯ ดื้อแพ่ง จ่อออกหมายจับ

วันที่ 22 สิงหาคม 2565 นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้พิจารณาหนังสือแจ้งเหตุขัดข้องที่ไม่สามารถรายงานตัวต่อผู้ว่าคดี ณ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ในวันที่ 18 สิงหาคม 2565 ของนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย

ในฐานะผู้ถูกฟ้องในคดีไม่อนุมัติเบิกจ่ายค่าจัดซื้อรถซ่อมบำรุงทางอเนกประสงค์จำนวน 2 คัน วงเงินราว 50 ล้านบาทให้แก่บริษัท พลวิศว์ เทคพลัส จำกัด เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)สงขลา

ทั้งนี้ คดีกังกล่าวศาลปกครองสงขลาเคยมีคำพิพากษาให้อบจ.สงขลา ชำระเงินค่ารถซ่อมบำรุงทางอเนกประสงค์ พร้อมทั้งดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี รวมเป็นเงิน 52,062,041 บาท ให้แก่บริษัท พลวิศว์ เทคพลัส จำกัด

“ที่ประชุมเห็นว่าเพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรม เห็นควรให้แจ้งเป็นหนังสือไปยังนายนิพนธ์ เพื่อให้มารายงานตัวต่อผู้ว่าคดีอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 5 กันยายน 2565 เวลา 09.30 น. หากไม่มาตามกำหนดนัด ให้ดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป (ออกหมายจับ)” นายนิวัติไชยกล่าว