ก้าวไกล เรียกร้อง “อานุภาพ ธารทอง” ลาออก ส.ก.สาทร รับผิดชอบ

อานุภาพ ธารทอง

พรรคก้าวไกล ออกแถลงการณ์เรียกร้อง “อานุภาพ ธารทอง” พิจารณาลาออกจากตำแหน่ง ส.ก. เขตสาทร รับผิดชอบทางการเมือง

วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 พรรคก้าวไกล ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ นายอานุภาพ ธารทอง ส.ก. เขตสาทร พรรคก้าวไกล พิจารณาตนเองลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบทางการเมือง

ในแถลงการณ์ดังกล่าวระบุว่า จากกรณีที่นายอานุภาพ ธารทอง ส.ก. เขตสาทร พรรคก้าวไกล ถูกแจ้งความดำเนินคดีฐานอนาจารเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา พรรคได้มอบหมายคณะกรรมการวินัยและจรรยาบรรณพรรคให้สอบสวนข้อเท็จจริงโดยด่วนที่สุด โดยได้มีการเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างต่อเนื่อง

ในวันนี้ (15 ก.ค.) คณะกรรมการวินัยฯ ได้เรียกนายอานุภาพมาสอบข้อเท็จจริง ซึ่งนายอานุภาพได้ยอมรับว่าตนมีพฤติการณ์ผิดต่อจริยธรรมพรรคและสร้างความเสื่อมเสียให้แก่พรรคอย่างร้ายแรง คณะกรรมการวินัยฯ จึงมีความเห็นให้คณะกรรมการบริหารพรรคลงโทษขั้นสูงสุดคือการให้นายอานุภาพพ้นจากความเป็นสมาชิกพรรค อย่างไรก็ตาม นายอานุภาพได้แสดงความจำนงขอลาออกจากสมาชิกพรรคในวันเดียวกัน

แม้นายอานุภาพจะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลแล้ว แต่ยังคงดำรงตำแหน่งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครอยู่ เนื่องจากกรณีนี้เป็นความผิดร้ายแรงต่อจริยธรรมพรรค จริยธรรมสังคมอย่างมาก คณะกรรมการบริหารพรรคจึงมีความเห็นให้นายอานุภาพพิจารณาตัวเอง ลาออกจากตำแหน่ง ส.ก. เพื่อแสดงความรับผิดชอบทางการเมือง

ท้ายที่สุด พรรคก้าวไกลน้อมขออภัยต่อพี่น้องประชาชนอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรายืนยันว่าพรรคให้ความสำคัญอย่างสูงต่อการป้องกันการคุกคามทางเพศทุกรูปแบบ และจะไม่นิ่งนอนใจต่อการกระทำผิดในกรณีนี้ ไม่ว่าผู้กระทำจะเป็นใคร