แอชตัน อโศก : ซีอีโออนันดาฯ สู้คดีศาลปกครอง ยืนเคียงข้างลูกบ้าน 578 ราย

ผู้บริหารอนันดาพร้อมสู้เคียงข้างลูกบ้าน
ภาพจากเฟซบุ๊ก Ashton Asoke

อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ประกาศยืนหยัดเคียงข้างลูกบ้าน/เจ้าของร่วมโครงการแอชตัน อโศก 578 ครอบครัว พร้อมเดินหน้าใช้สิทธิอุทธรณ์คำพิพากษาต่อไปยังศาลปกครองสูงสุด เชื่อชนะคดีแน่นอน

วันที่ 2 สิงหาคม 2564 นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อนันดา  ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมา บริษัทดำเนินงานอย่างระมัดระวัง รอบคอบให้ความสำคัญอย่างยิ่งในเรื่องของการซื้อที่ดินอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีการศึกษาข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับการใช้ทางเข้า-ออกของ รฟม. จากโครงการอื่น ๆ

ซึ่งโครงการแอชตัน อโศก ไม่ใช่รายแรกที่ใช้ทางเข้า-ออกของ รฟม. รวมถึงเรื่องการดำเนินงานขออนุมัติใบอนุญาตต่าง ๆ ทุกขั้นตอนอย่างถูกต้องภายใต้กฎระเบียบและข้อบังคับของภาครัฐอย่างเคร่งครัดเสมอมา และได้ผ่านการพิจารณาเห็นชอบจากส่วนงานราชการที่เกี่ยวข้องในทุกภาคส่วน ทำให้บริษัทมั่นใจอย่างยิ่งว่าในกระบวนการดำเนินโครงการแอชตัน อโศก ที่ผ่านมาทั้งหมดตั้งอยู่บนพื้นฐานความถูกต้องและสุจริต ชอบด้วยกฎหมายทุกขั้นตอน

บริษัทยังรับทราบถึงความเดือดร้อน ความเสียหาย ความทุกข์ใจของลูกบ้าน เจ้าของร่วม 578 ครอบครัว ที่ได้เข้าอยู่อาศัยในโครงการมากว่า 2 ปี ซึ่งรวมถึงครอบครัวชาวต่างชาติอีก 140 ครอบครัว ที่ต้องแบกรับภาระต่าง ๆ รวมถึงผลกระทบอันเนื่องมาจากระยะเวลาในการพิจารณาตามกระบวนการของศาลปกครองสูงสุดซึ่งอาจจะต้องใช้เวลานาน 3-5 ปี

บริษัททราบและตระหนักถึงความยากลำบากที่ลูกบ้านเจ้าของร่วมต้องเผชิญ บริษัทพร้อมให้คำมั่นว่าจะยืนหยัดเคียงข้างต่อสู้ไปด้วยกันกับลูกบ้านเจ้าของร่วม และจะสู้อย่างเต็มกำลังความสามารถจนถึงที่สุด บริษัทมั่นใจว่าเราจะผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน และเราจะได้ใช้ชีวิตปกติสุขในโครงการสืบไป

นอกจากนี้ บริษัทได้เร่งสื่อสารทำความเข้าใจกับเจ้าของร่วมถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ให้การสนับสนุนรวมถึงการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ในการดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายทุกวิถีทางอย่างเต็มที่ ใช้สิทธิอุทธรณ์ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปยังศาลปกครองสูงสุด อย่างเต็มกำลังความสามารถ

“ท้ายที่สุด บริษัทยืนยันในความถูกต้อง สุจริต และความโปร่งใส่ในการดำเนินโครงการแอชตัน อโศก ซึ่งบริษัทพร้อมที่จะเดินหน้า #SaveAshtonAsoke และเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมที่จะคุ้มครองสิทธิของประชาชนผู้ได้รับความเสียหาย ให้ความเป็นธรรมแก่ผู้ประกอบการ และมั่นใจว่าเราจะสามารถชนะคดีนี้ได้อย่างแน่นอน” คุณชานนท์กล่าวทิ้งท้าย