ฟุตบอลโลก 2022 โปแลนด์ ชนะ ซาอุฯ 2-0 เลวานดอฟสกี้ ยิงปิดกล่อง

ฟุตบอลโลก

ผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 โปแลนด์ ชนะ ซาอุดีอาระเบีย 2-0 เลวานดอฟสกี้ ยิงปิดกล่อง

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 วันนี้ คู่ที่สอง เวลา  20.00 น. วันนี้ เป็นการแข่งขันนัดที่สองในสาย C ระหว่างโปแลนด์ กับ ซาอุดีอาระเบีย โดยโปแลนด์มีแค่ 1 แต้ม จากการเสมอกับเม็กซิโกมา 0-0 ขณะที่ซาอุดีอาระเบียสร้างประวัติศาสตร์เอาชนะอาร์เจนตินามาได้ 2-1 ประตู

นัดแรกของ โปแลนด์ ทำได้แค่เสมอ เม็กซิโก 0-0 ส่วนซาอุดีอาระเบีย สร้างปรากฏการณ์ช็อกโลกด้วยการโค่น “ฟ้าขาว” อาร์เจนติน่า 2-1

โปแลนด์ ของเชสลาฟ มิคนิวิช ส่ง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ล่าตาข่าย โดยมี ปิออเตร ซีลินสกี้ และอาร์คาดิอุสซ์ มิลิก บัญชาเกมแดนกลาง

ส่วนซาอุดีอาระเบีย ยังคงส่ง ซาเล็ม อัล-ดอว์ซารี และซาเลห์ อัล-เชห์รี่ คู่คู่ในแดนบน

เริ่มเกมโปแลนด์ ครองบอลได้หวือหวากว่า แต่ยอดทีมจากทวีปเอเชียสู้ไม่ถอย ต่อกรได้ชนิดน่าลุ้น กระทั่งนาทีที่ 39 โปแลนด์มาขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หลอกยกบอลหนีผู้รักษาประตูและเตะบอลคัทแบ๊กคืนให้ ซีลินสกี้ ตะบันเต็มข้อเสยเพดานตาข่ายแทบกระจุย

หลังเสียประตูซาอุฯ โหมบุก กระทั่งมาได้จุดโทษนาทีที่ 43 แต่ซาเล็ม อัล-ดอว์ซารี สังหารไปติดเซฟ วอยเช็ก เชสนี่ และโมฮัมเหม็ด อัล-เบรอิก ซ้ำข้ามคาน ทำให้จบครึ่งแรกโปแลนด์ ออกนำ 1-0

ครึ่งหลังซาอุฯ เลือดเข้าตาโหมบุกแหลกแต่กองหลังโปแลนด์ยังช่วยสกัดไว้ได้หมด นาที 62 โปแลนด์เกือบได้ประตูเพิ่ม มิลิก ลอยโขกเต็มหัวบอลพุ่งชนคานสนั่น นาที 65 เลวานดอฟสกี้ ได้แตะบอลกรอบเขตโทษบอลพุ่งชนเสาอีกครั้ง

กระทั่งนาที 82 โปแลนด์บวกเพิ่มอีกตุงจาก เลวานดอฟสกี้ ฉกบอลจากความผิดพลาดของกองหลังหลุดไปแปด้วยซ้ายเป็นประตูแรกของเขาในศึกฟุตบอลโลกโดยเลวานถึงกับร่ำไห้ จบเกมโปแลนด์ชนะ 2-0 เก็บเพิ่้ม 3 แต้ม รวมเตะ 2 นัด มี 4 แต้ม ส่วนซาอุฯ 2 นัด มี 3 แต้ม

โปรแกรมนัดต่อไป ทั้งสองทีมแข่งขันพร้อมกันเวลา 02.00 น. เพราะเป็นนัดสุดท้ายของกลุ่มซี ในวันที่ 30 พฤศจิกายน โปแลนด์ จะพบกับ อาร์เจนติน่า ส่วนซาอุดีอาระเบีย จะพบกับ เม็กซิโก