ลิซ่า แบล็กพิงก์ ไม่มาเคานต์ดาวน์ที่ไทย ต้นสังกัดแจงเหตุผล

ลิซ่าไม่มาเคานต์ดาวน์แล้ว
ภาพจาก มติชน

ต้นสังกัดยืนยัน “ลิซ่า” ไม่ได้มาร่วมงานเคานต์ดาวน์ที่จังหวัดภูเก็ต ตารางงานถูกกำหนดไว้แล้ว 

วันที่ 28 ตุลาคม 2564 เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรข่าวช่อง 3 โพสต์เอกสารจาก YG Entertainment ต้นสังกัดของลิซ่า ลลิษา มโนบาล สาวไทยสมาชิกวงแบล็กพิงก์ ระบุว่า ลิซ่าไม่สามารถมาร่วมงานเคานต์ดาวน์ที่จังหวัดภูเก็ตได้ เนื่องจากตารางงานถูกกำหนดไว้แล้ว ข้อความในเอกสารมีดังนี้

เนื่องจากมีการรายงานข่าวว่า ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ซึ่งเป็นศิลปินในสังกัดของทางบริษัทจะเข้าร่วมงานเคานต์ดาวน์ฉลองปีใหม่ ณ ประเทศไทย ทาง YG Entertainment ขอเรียนชี้แจง ดังนี้

ทางเรารู้สึกขอบคุณและเป็นเกียรติอย่างสูง ที่ได้รับการติดต่อให้ศิลปินในสังกัดเข้าร่วมงานดังกล่าว แต่ทางบริษัทต้องขอแจ้งให้ทราบว่า ลิซ่าไม่สามารถร่วมงานได้ ด้วยตารางงานที่ถูกกำหนดไว้แล้ว ทางบริษัทจึงเรียนแจ้งเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน ขอขอบคุณที่ติดตามผลงานของศิลปินเป็นอย่างดีมาโดยตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะเสนอของบฯกลางจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในเร็ว ๆ นี้ เบื้องต้นจะใช้งบประมาณอยู่ที่ 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 100 ล้านบาท

หลังศิลปินระดับโลก 2 คน ได้แก่ ลิซ่า แบล็กพิงก์ และอันเดรอา โบเซลลีช นักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลกชาวอิตาเลียน คอนเฟิร์มเข้ามาร่วมงานเคานต์ดาวน์ ปีใหม่ 2565 ในไทย ที่จังหวัดภูเก็ต
โดยการจัดงาน มีการกำหนดเวลาจัดงานไว้รวม 3 ชั่วโมง ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ข้ามศักราชไปยังวันที่ 1 มกราคม 2565

ททท.เคารพการตัดสินใจ

ด้าน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ออกหนังสือชี้แจงว่า ททท. มีแผนจัดกิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2022 และได้ประสานเชิญศิลปินชื่อดังระดับโลก อาทิ คุณลลิษา มโนบาล (ลิซ่า) ศิลปินวง BLACKPINK เข้าร่วมงานนั้น

ททท. สำนักงานโซล ได้รับแจ้งจากต้นสังกัดของคุณลิซ่าว่า คุณลิซ่าไม่สามารถมาร่วมงานได้ ทั้งนั้น ททท. เคารพการตัดสินใจดังกล่าว และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีโอกาสทำงานร่วมกันในอนาคตต่อไป

“ประยุทธ์” เสียดาย “ลิซ่า” ไม่ว่าง

เมื่อเวลา 17.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความเห็นต่อเรื่องนี้ว่า เขาติดภารกิจล่วงหน้า ซึ่งได้มีการประสานกันมาโดยตลอด ก็ไม่เป็นไร ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้วทั้งในส่วนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ให้หารือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ว่าอันไหนที่จัดได้ เราก็จะจัด

ในส่วนของต่างประเทศ เราก็จะจัดต่อไป แต่ต้องหาคนที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จัก หรือคนที่เป็นสัญลักษณ์ เพราะต้องการให้มีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามา

“ในส่วนที่เหลื อผมได้ให้นโยบายว่าให้มีการแสดง 5 ภาคเข้าไปด้วยที่เป็นวัฒนธรรม วันนี้เรามีศักยภาพในเรื่องของวัฒนธรรม ซึ่งเป็นอำนาจด้านหนึ่งเช่นกันนอกจากเรื่องความมั่นคงและเศรษฐกิจ เราก็ยังมีด้านวัฒนธรรม จึงต้องนำพาประเทศไปในด้านนี้ ทั้งวัฒนธรรม พหุวัฒนธรรม และศิลปะวัฒนธรรมของเราที่มีมากมาย ซึ่งคนเขาก็ยอมรับเราอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างการประชุมหารือกันอยู่ ซึ่งผมได้สั่งการไปแล้ว ทั้งเรื่องการแสดง 5 ภาค ซึ่งต้องปรับเมื่อมีปัญหา ทั้งนี้ยอมรับว่าเสียใจและผิดหวังเหมือนกัน แต่ก็เห็นใจเพราะเป็นเรื่องธุรกิจ คนเตรียมจองมาดูเยอะ เพราะกำลังฮิต ถ้าไม่ฮิตคนเขาก็คงไม่จอง” นายกฯ กล่าว