ธนชาตประกันภัย จ่ายเงินพนักงาน 6,000 บาท ช่วยวิกฤตค่าครองชีพ

ธนชาตประกันภัย จ่ายเงินพนักงานเดือนละ 2,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน (ก.ค.-ก.ย. 65) ช่วยวิกฤตค่าครองชีพ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ พร้อมสำเร็จและเติบโตไปด้วยกัน โชว์ปรับตัวพลิกกลยุทธ์ตั้งรับอุปสรรค ยึดครองตลาดประกันรถยนต์ปี 64 ยอดขายสูงถึง 84%

วันที่ 30 สิงหาคม 2565 นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ธนชาตประกันภัย เปิดเผยว่า ในสถานการณ์ที่ผ่านมา ทั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และภาวะเศรษฐกิจนั้น ทำให้พนักงานเจอกับภาวะค่าครองชีพสูง กระทบกับชีวิตอย่างหนัก

ทั้งค่ากิน ค่าอยู่ ค่ารถ ค่าน้ำมัน ค่าไฟ และอื่น ๆ บริษัทจึงหาแนวทางช่วยเหลือพนักงานเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย และเป็นขวัญกำลังใจในการทำงาน ภายใต้โจทย์ที่มีความท้าทาย และต้องพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ อย่างรอบคอบ เพราะพนักงานทุกคนมีส่วนสำคัญในการร่วมต่อสู้และฟันฝ่าวิกฤตไปพร้อมกับบริษัท

ล่าสุดบริษัทจึงมีมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนของพนักงาน จากผลของค่าครองชีพที่สูงขึ้น โดยจ่ายเงินช่วยเหลือพิเศษเดือนละ 2,000 บาท เบื้องต้นจ่ายเป็นระยะเวลา 3 เดือน รวม 6,000 บาท (กรกฎาคม-กันยายน 2565) ให้พนักงานกลุ่มที่ได้รับผลกระทบเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพช่วงสถานการณ์ขณะนี้ และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

พร้อมดูแลและเข้าใจทุกปัญหา “เมื่อลำบากเราดูแล เมื่อสำเร็จก็สำเร็จร่วมกัน ขอให้ฝ่าฟันและเติบโตไปด้วยกัน” นายพีระพัฒน์กล่าว

โดยบริษัทให้ความสำคัญกับ 3 เรื่องคือ 1.ความปลอดภัยและคุณภาพชีวิตของพนักงาน 2.ความต่อเนื่องทางธุรกิจ และ 3.การอำนวยความสะดวกและตอบสนองทุกทางเลือกของลูกค้า “ซึ่งในช่วงกว่า 2 ปีที่ผ่านมา เราให้พนักงานกว่า 90% ทำงานที่บ้าน (Work from Home) ส่วนพนักงานฝ่ายปฏิบัติการ เราวางมาตรการดูแลเพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิดอย่างเข้มงวด

เมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย เราปรับวิธีการทำงานและเข้าทำงานอย่างเป็นระบบ โดยยังคงยึดมาตรการด้านสาธารณสุขเป็นสำคัญ”

และความต่อเนื่องทางธุรกิจตลอดปีที่ผ่านมา ทุกภาคส่วนต้องเจอกับความท้าทายใหม่ ๆ ทั้งหมดล้วนเป็นสถานการณ์ที่ต้องมีการปรับตัวและพลิกกลยุทธ์ตั้งรับให้ทัน บริษัทสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการตอบสนองความเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว ยึดครองตลาดประกันภัยไว้ได้อย่างเหนียวแน่น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์ปี 2564 มีสัดส่วนการขายสูงถึง 84%

การอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ภายใต้แนวคิด “ง่าย สะดวก รวดเร็ว” ในทุกจุด Touch Point ของทุก Lifestyle เรานำแพลตฟอร์ม Line มาใช้เป็นตัวกลางเชื่อมต่อสามารถนำผลิตภัณฑ์ประกันภัยโลดแล่นอยู่บนช่องทางออนไลน์และรุกคืบไปใน Digital Insurance ได้อย่างเต็มรูปแบบ

เป็นเจ้าแรกของอุตสาหกรรมประกันภัยไทยที่ให้บริการแบบ Full Service ด้านการเคลมประกันภัย เป็นการพัฒนานวัตกรรมใหม่เพื่อรองรับกับทุกความท้าทายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ที่สำคัญคือเพิ่มประโยชน์ให้เกิดขึ้นกับลูกค้า

การตอบสนองทุกทางเลือกของลูกค้า ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีให้เลือกหลากหลาย มีครบทุกกลุ่ม ทุกความต้องการของลูกค้า ยิ่งในสถานการณ์ค่าครองชีพสูงแบบนี้ เรามีผลิตภัณฑ์ประกันภัย 2+ฟิต ที่ช่วยลูกค้าแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายรายเดือน ด้วยประกันภัยราคาเริ่มต้นเพียง 650 บาทต่อเดือนเท่านั้น

ให้ความคุ้มครองที่พอดีกับทุกความเสี่ยงของการใช้รถใช้ถนน และยังเพิ่มทางเลือกที่คุ้มค่า ช่วยลูกค้ารักษาสภาพคล่องทางการเงินไว้กับประกันภัยรถยนต์ผ่อนได้ 0% สูงสุด 10 เดือน โดยลูกค้าสามารถแบ่งชำระค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ได้ทั้งแบบผ่านบัตรเครดิตและแบบเงินสด

เพื่อให้ลูกค้าสามารถบริหารการเงินได้อย่างคล่องตัว โดยไม่ต้องจ่ายเงินก้อนเต็มจำนวนแต่ยังคงได้รับความคุ้มครองสูงสุดตามกรมธรรม์ ขอให้มั่นใจว่าเราธนชาตประกันภัยจะอยู่ดูแลลูกค้าในทุกสถานการณ์


“วิกฤตต่าง ๆ จากปัจจัยภายนอกที่เกิดขึ้น จะเป็นบทเรียนแห่งการเรียนรู้และเกื้อกูลกันของพวกเราธนชาตประกันภัย และตอกย้ำว่าที่ผ่านมาเรามาถูกทาง และทางที่เราเดินก็ยังไปได้อีกไกล” นายพีระพัฒน์กล่าว