วันคริสต์มาส 2565 ไปไหนดี เช็กจุดเช็กอิน น่าสนใจที่นี่

เซ็นทรัลเวิลด์ คริสมาส

วันคริสต์มาสคือเฉลิมฉลองการประสูติของพระเยซู เป็นวันหยุดทางศาสนาและวัฒนธรรมของประชากรหลายพันล้านคนในหลายประเทศทั่วโลก โดยจะมีการเฉลิมฉลองในวันที่ 25 ธันวาคม

ถึงแม้ประเทศไทยจะไม่ได้ให้คริสต์มาสเป็นเทศกาลประจำชาติ และไม่ได้กำหนดให้เป็นวันหยุด แต่คนไทยส่วนใหญ่ก็ชื่นชอบเทศกาลนี้อย่างมาก เพราะชอบบรรยากาศที่มีต้นสนประดับด้วยของน่ารักต่าง ๆ รวมถึงการประดับไฟ และเปิดเพลงที่ทำให้บรรยากาศดูอบอุ่น

สำหรับจุดเช็กอินวันคริสมาสที่น่าสนใจในปี 2565 มีดังนี้

1. เซ็นทรัลเวิลด์ (CentralWorld)

สถานที่ถ่ายรูปยอดฮิตใจกลางกรุงเทพฯ ที่เดินทางไปสะดวกเพราะมีรถไฟฟ้าผ่าน โดยทางห้างเนรมิตลาน Square A เป็นแลนด์มาร์คแห่งการฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่มีชื่อเสียงระดับโลก จัดงานฉลองเปิดไฟต้นคริสต์มาส “centralwOrld Embracing Happiness 2023” กับต้นคริสต์มาสยักษ์ที่สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ใจกลางกรุงเทพฯ ด้วยความสูงกว่า 40 เมตร

พร้อมแจกความน่ารักสดใสกับ LINE FRIENDS และผองเพื่อนใน 5 จุด คือ Holiday Party Space, Music Space, Dazzling Space, Santa Work Space, และ Space of Happiness with Endless Celebration นอกจากนั้น ภายในบริเวณหน้าลานสแควร์ เอ ดื่มด่ำบรรยากาศไปกับ Zynchronize Musical & Lighting Show on the panOramix Screen รอบเวลา 19.05 น. ของทุกวัน

เซ็นทรัลเวิลด์ คริสมาส ไลน์การตูน

2. ไอคอนสยาม (Icon Siam)

คริสต์มาสปีนี้ เช็คอินและแชะภาพสวย ๆ กับเทศกาลไฟประดับและต้นคริสต์มาสบนพิกัดที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดของโค้งน้ำเจ้าพระยาในคอนเซปต์ SMART SOLAR CHRISTMAS LIGHTS ด้วยการออกแบบต้นคริสต์มาสพลังงานทางเลือก “SOLAR CELL” ที่มากถึง 9,915 วัตต์ หรือเทียบเท่ากับการใช้ไฟทั้งหมด 1,840 ดวง

เป็นการใช้พลังงานสะอาดโดยไม่มีผลกระทบต่อธรรมชาติหรือสิ่งแวดล้อมใด ๆ รวมทั้งยังเลือกใช้วัสดุรีไซเคิลในการตกแต่งเพื่อเป็นการลดปริมาณขยะและนำของเหลือใช้กลับมาทำให้เกิดประโยชน์ที่สุด เรียกได้ว่า ได้ทั้งมุมมองแห่งความสวยงาม และ ความประทับใจจากการมีส่วนร่วมในการรักษ์สิ่งแวดล้อมอีกด้วย

มุมไฮไลต์เด็ดให้เช็คอินเพียบ ไอคอนสยามเนรมิตทุกพื้นที่ให้เต็มไปด้วยความอลังการจากแสงและสี ให้ได้ตื่นตาตื่นใจกับมุมถ่ายรูปที่ไม่เหมือนใคร สวยสะกดตาในทุกมุม ต้นคริสต์มาสความสูงกว่า 20 เมตร ส่วนของไฟที่ตกแต่งเป็นการใช้พลังงานทางเลือก solar cell ในแบบ hybrid ที่ล้อมรอบทุกพื้นที่ให้สว่างไสวและสวยงาม จะเล่นกับไฟแบบใกล้ไกลก็ได้มุมสวยที่ดูแปลกตา

ICONSIAM Bangkok Illumination 2022 จุดประกายแสงไฟมหัศจรรย์ส่งท้ายปีด้วยแสงแห่งอนาคตกับเทศกาลประดับไฟตกแต่งอิลลูมิเนชั่นริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ณ ริเวอร์ พาร์ค เฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข เทศกาลคริสต์มาส และส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตอกย้ำความเป็น Global Landmark Destination ของไอคอนสยาม ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 5 มรกราคม 2566 ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม คริสมาส

3. เมกาบางนา (Mega Bangna)

บรรยากาศสุดมหัศรรย์ประจำเทศกาลคริสต์มาส ภายใต้ธีม “The Magical Factory” โรงงานสุดมหัศจรรย์ในแอตแลนติก ทั้งการปล่อยหิมะ Happiness Snowfall ให้สัมผัสกันแบบจุใจ รวมถึง Christmas Carol โชว์ร้องเพลงประสานเสียงสุดพิเศษ ในบทเพลงแห่งความสุข ที่จะทำให้ฟีลกู้ด และอบอุ่นหัวใจ

โดยพบกับการปล่อยหิมะ Happiness Snowfall ได้ตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น. และชมการแสดงเพลงคริสต์มาสสุดประทับใจ ในวันที่ 25 ธันวาคม 2565 รอบที่ 1 เวลา 18.00-18.30 น. และ รอบที่ 2 เวลา 19.30-20.00 น.

เมกกะบางนา คริสมาส

4. สามย่าน มิตรทาวน์ (Samyan Mitrtown)

จิบนมชนแก้วกันกับปาร์ตี้สุดคลีนที่งาน “ลานนมสามย่าน-Let’s Boogie” กับต้นคริสต์มาสพรัอมข้อความ feel good พร้อมทัพความสนุกจัดเต็มกับคอนเสิร์ต 9 ศิลปินดัง ตลอด 8 วัน ตั้งแต่ 24-31 ธันวาคม 2565 ดังนี้

24 ธันวาคม ATLAS

25 ธันวาคม PiXXiE

26 ธันวาคม Joey Boy

27 ธันวาคม Bowkylion

28 ธันวาคม Lazyloxy

29 ธันวาคม ROOFTOP

30 ธันวาคม Earth Patravee

31 ธันวาคม PatrickAnanda

สุดพิเศษ 31 ธันวาคม เวลา 23.15 น. เป็นต้นไป มาเคาท์ดาวน์กับ Zee – Nunew และกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ตั้งแต่เวลา 16.00 น. 22.00 น. ลานหน้าสามย่านมิตรทาวน์

นอกจากนั้น MITR VIBES SHINE BRIGHT อุโมงค์เชื่อมมิตร ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของสามย่าน มิตรทาวน์  โดยเป็นงานไฟดิสโก้ที่ดีต่อใจ ในคอนเซ็ปท์เพราะแสงมันได้ ที่อุโมงค์เชื่อมมิตร สามย่านมิตรทาวน์ รอบโชว์แสง เวลา 19.00-23.00 น. มาเล่นแสงได้ตั้งแต่วันนี้-31 ธันวาคม 2565

สามย่านมิตรทาวน์ คริวมาส ปีใหม่

5. ถนนข้าวสาร

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่แตกต่างจากที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ ถนนข้าวสารเป็นจุดเช็กอินที่เหมาะกับการมาพักผ่อนหลังจากตะเวนไปที่ต่าง ๆ มามากมาย เพราะหลาย ๆ ร้านเปิดถึงตีสี่ ปีนี้นักท่องเที่ยวมากกว่า 2-3 ปีที่ผ่าน ผู้คนต่างพกกันมาดื่มและเต้นกันอย่างสนุกสาน เหมาะสำหรับคนที่อยากได้เพื่อนใหม่ ๆ ในบรรยากาศที่สร้างเสียงหัวเราะ

ถนนข้าวสาร วันคริสต์มาส
ภาพจากศูนย์ภาพมติชน