S&P ฉลอง 50 ปี กับ 50 เมนูในตำนาน พร้อมเทศกาลข้าวแช่รับฤดูร้อน

S&P ฉลองครบรอบ 50 ปี จัดแคมเปญพิเศษ 50 เมนูในตำนานตลอดปี พร้อมเทศกาลข้าวแช่รับฤดูร้อน ถึง 31 พ.ค. นี้

วันที่ 13 มีนาคม 2566 บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) จัดแคมเปญพิเศษ “เอส แอนด์ พี 50 ปี 50 เมนูในตำนาน” และ “เทศกาลข้าวแช่” โดยมี นางภัทรา ศิลาอ่อน ประธานกรรมการบริษัท, นายประเวศวุฒิ ไรวา รองประธานกรรมการบริษัท, นางเกษสุดา ไรวา ประธานคณะกรรมการบริหาร, นายวิทูร ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร, นายกำธร ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สายการเงินและการผลิต, นายอรรถ ประคุณหังสิต ประธานเจ้าหน้าที่สายปฏิบัติการธุรกิจ, ปรมา ไรวา ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจ, นางมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร พร้อมด้วย แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ และ อลิศ ธนัชศลักษณ์ ฮัดสัน ร่วมงาน

S&P ฉลองครบรอบ 50 ปี

นางภัทรา ศิลาอ่อน เผยถึงที่มาของ เอส แอนด์ พี ที่กำลังจะครบรอบ 50 ปี ในวันที่ 14 ตุลาคม นี้ ว่า ย้อนไปแรกเริ่มตนและพี่น้องได้เปิดร้านไอศกรีมเล็ก ๆ ขึ้นที่ตึกแถวในซอยสุขุมวิท 23 และตั้งชื่อว่า ร้าน “เอส แอนด์ พี ไอศกรีม คอร์เนอร์” เนื่องจากตั้งอยู่หัวมุมของซอยคาวบอย ประสานมิตร

วันแรกของกิจการสามารถเปิดร้านได้เพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น เพราะมีเหตุการณ์ทางการเมืองในวันที่ 14 ตุลาคม 2516 พอดี แม้วันแรกจะเปิดร้านได้ไม่กี่ชั่วโมง แต่ขายได้ถึง 400 บาท

ช่วงแรกที่เปิดร้าน หากขายไอศกรีมอย่างเดียวคงไม่เพียงพอ เนื่องจากคนไทยชอบรับประทานอาหารด้วย เอส แอนด์ พี จึงนำเมนูทีเด็ดของครอบครัวออกมาขาย เช่น ข้าวไก่อบ ข้าวกุ้งผัดพริกขี้หนู และวุ้นเส้นผัดไทย เป็นต้น ส่วนขนมเค้กและเบเกอรี่ที่ขึ้นชื่อของร้านเกิดขึ้น 4 ปีหลังจากนั้น นางภัทรา เล่าย้อนวันวาน

หมี่กรอบ เอสแอนด์พี

 

 

นายวิทูร กล่าวว่า นับเป็นความภาคภูมิใจที่ เอส แอนด์ พี เดินทางมาถึงครึ่งศตวรรษ สิ่งที่ให้ความสำคัญมาตลอดคือเรื่อง “คน” ซึ่งสำคัญที่สุดสำหรับธุรกิจร้านอาหาร ต้องมีคนที่มีจิตใจรักบริการ และอยากทำอาหารที่อร่อยที่สุดให้กับผู้อื่น

แนวคิดของ เอส แอนด์ พี ในการก้าวสู่ปีที่ 50 จึงมี 3 ด้าน ด้วยกัน “Trusted Quality” การมุ่งมั่นพัฒนาตลอดจนนำเสนอสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขให้แก่ทุกคนในครอบครัว

“Future Growth” การสร้างความไว้วางใจและความเชื่อมั่นต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม ทั้งเกษตรกร ลูกค้า คู่ค้า นักลงทุน รวมถึงพนักงาน เพื่อการเติบโตอย่างมั่นคง

“Sustainability Development” การดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในสังคมให้เติบโตได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน รวมถึงการพัฒนาเมนูเพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นหัวใจหลักของธุรกิจอาหาร ผ่านแคมเปญ “Wellness Menu” เมนูเพื่อสุขภาพแบบครบวงจร และ “Healthy Bakery” ผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรักสุขภาพ รวมถึงพัฒนาเมนูที่ได้รับการรับรองฉลากทางเลือกเพื่อสุขภาพด้วย (Healthier Choice)

ข้าวไก่อบ เอสแอนด์พี

ในโอกาสพิเศษนี้ เอส แอนด์ พี จะออกแคมเปญ และจัดกิจกรรมมากมายเพื่อเฉลิมฉลองตลอดทั้งปี ภายใต้ธีม “โลกสดใส ชีวิตสุขสันต์” (Healthy Life – Happy World) นำเสนอผลิตภัณฑ์อาหาร เบเกอรี่และเครื่องดื่มที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว

ด้านนายกำธร เสริมว่า คุณภาพ คุณค่า และคุณธรรม คือสิ่งที่ เอส แอนด์ พี ทำมาตลอดและเป็นปัจจัยหลักสู่ความยั่งยืนตลอด 50 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเริ่มจากผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดเลือดวัตถุดิบและทำอย่างพิถีพิถัน

ตั้งแต่แรกเริ่ม เอส แอนด์ พี พยายามที่จะควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์และผลิตเองทุกอย่าง ทำให้ปัจจุบัน บริษัทฯ มีโรงงานทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่ โรงงานอาหารลาดกระบัง และโรงงานเบเกอรี่ที่สุขุมวิท 62, บางนา-ตราด และที่จังหวัดลำพูน รวมกันแล้วสามารถผลิตอาหารและเบเกอรี่ได้กว่า 12,000 ต่อปี

ผัดไทยเอสแอนด์พี

50 เมนูในตำนานของ S&P

สำหรับแคมเปญ เอส แอนด์ พี 50 ปี 50 เมนูในตำนาน จะมีทั้งเมนูพิเศษที่นำกลับมาขายใหม่อีกครั้งตลอดปีนี้ เช่น เมนูก๋วยเตี๋ยวกุ้งสับ-เนื้อสับ, ยำมะเขือย่าง, ยำผักบุ้งกุ้งกรอบ, กุ้งกระเบื้อง และเมนูซิกเนเจอร์ที่ขายดีตลอดกาลอย่าง เมนูข้าวคลุกกะปิ ซึ่งขายดีอันดับหนึ่งในปี 2565 จำนวนกว่า 165,812 จาน

นอกจากนี้ยังมีเมนูข้าวไก่อบ, ข้าวผัดอเมริกัน, ข้าวหน้ากุ้งผัดพริกขี้หนู, เส้นจันท์ผัดไทกุ้งสดจัมโบ้ และข้าวซอยน่องไก่ เป็นต้น

01-ข้าวคลุกกะปิ เอสแอนด์พี

 เทศกาลข้าวเเช่รับฤดูร้อน 1 ปีมีครั้งเดียว

นางมณีสุดา กล่าวถึงเทศกาลข้าวแช่ S&P แคมเปญพิเศษรับฤดูร้อนที่จะมีถึงวันที่ 31 พ.ค. เท่านั้น ว่า จุดเด่นของข้าวแช่ S&P เกิดจากการคัดสรรวัตถุดิบที่สดสะอาด และกระบวนการทำที่พิถีพิถันละเอียดอ่อนแบบดั้งเดิม ทำให้เมนูนี้มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก

ไฮไลต์ของข้าวแช่คือเครื่องเคียง ไม่ว่าจะเป็นลูกกะปิ ที่ทำมาจากเคยอย่างดีพร้อมใส่ปลาเนื้ออ่อนและกุ้งแห้งคัดเกรดลงไปรวมกับสมุนไพรอีกหลายชนิด ทำให้เกิดเป็นสูตรพิเศษขึ้น

อีกอย่างที่เป็นที่พูดถึง คือ พริกหยวกสอดไส้ปูจ๋า ที่มีความนุ่มละมุน ซึ่งทำมาจากเนื้อไก่และเนื่อปู กลายเป็นเครื่องเคียงซิกเนเจอร์ที่ขาดไม่ได้

นอกจากนี้ยังมีหมูฝอยที่ทำจากหมูเกรดดี ไชโป๊หวานที่นำมาผัด และผักสดแกะสลักที่ไม่ได้มีไว้ประดับจานเท่านั้นแต่ยังทานได้จริงคู่กับเครื่องเคียงชนิดอื่น ๆ

ข้าวแช่ เอสแอนด์พี

ด้าน แพนเค้ก-เขมนิจ เสริมว่า แคมเปญนี้ 1 ปีมีครั้งเดียว ซึ่งเริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. อยู่ที่ไหนก็สามารถสั่งได้จากบริการเดลิเวอรี่

ข้าวแช่ที่อร่อยนั้นหายาก เครื่องเคียงทุกอย่างที่กล่าวไปรสชาติกำลังพอดี รับประทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยส่วนตัวแล้วชอบทานพริกหยวกสอดไส้ที่สุด

ข้าวแช่ไม่ใช่เพียงแค่อาหาร 1 จาน แต่มากไปด้วยเรื่องราวและความพิถีพิถันจากคนทำ ข้าวแช่ S&P จึงอร่อยขึ้นเป็นอย่างมาก นอกจากรสชาติที่คุยเคยแล้วคือเรื่องราวที่ทำให้มีคุณค่ามากกว่าอาหารเท่านั้น

เอส แอนด์ พี เผยเคล็ด (ไม่) ลับในการรับประทานข้าวแช่ให้ถูกวิธีเพื่อลิ้มรสความอร่อยอย่างเต็มที่ จุดสำคัญคือ ให้เทน้ำลอยดอกมะลิลงไปในข้าวแช่

โดยต้องรับประทานเครื่องเคียงแยกกับข้าวแช่ ไม่ควรนำเครื่องเคียงใส่ลงไปในข้าวแช่ เพราะจะทำให้รสเครื่องเคียงหายไป น้ำข้าวแช่ขุ่นและเกิดความมันขึ้น วิธีที่ถูกคือรับประทานแบบคำต่อคำ

เพื่อความอร่อยครบสูตรยิ่งขึ้น ยังสามารถรับประทานข้าวเหนียวมะม่วงหลังจากข้าวแช่ได้ เพื่อเพิ่มความสดชื่นในฤดูร้อนนี้

สำหรับเทศกาลข้าวแช่ S&P เริ่มแล้ววันนี้ ถึง 31 พ.ค. 66 ที่ เอส แอนด์ พี ทุกสาขาและบริการเดลิเวอรี่ 1344