ทียู ไม่ทิ้ง เรด ล็อบสเตอร์ ลุยปรับแผนพลิกโฉมธุรกิจ คาดฟื้นตัวปีนี้

Thai Union Red Lobster

ทียู เดินหน้าแผนพลิกโฉมธุรกิจ เรด ล็อบสเตอร์ คาดฟื้นตัวปีนี้ ยังคงเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจ เชนร้านอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่บริษัทถือหุ้นอยู่

วันที่ 12 มีนาคม 2566 จากกรณีที่มี TU กำลังพิจารณาที่จะถอนตัวออกจากธุรกิจเรด ล็อบสเตอร์ (Red Lobster) ซึ่งเป็นเชนภัตตาคารอาหารทะเลรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ที่ประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนัก หลังจากที่เข้าไปซื้อเมื่อปี 2559 แต่หลังจากนั้นเผชิญสถานการณ์โควิด

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ทียู กล่าวว่า ไทยยูเนี่ยนยังเดินหน้าสนับสนุน เรด ล็อบสเตอร์ ซึ่ง ผลประกอบการในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาของเรด ล็อบสเตอร์ ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเป็นไปตามความคาดหวังของเรา ทั้งในเรื่องอัตราการเติบโตของยอดขาย และความสามารถในการจัดการต้นทุนการดำเนินงานที่ทำได้ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ และคาดว่าจะฟื้นตัวในปีนี้

ล่าสุด เรด ล็อบสเตอร์ ได้มีการเร่งจัดแคมเปญพร้อมโปรโมชั่น พร้อมทั้งพัฒนาคุณภาพและการบริการ พร้อมนำเสนอเมนูใหม่ ๆ เพื่อมุ่งขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

“การดำเนินการตามแผน กลยุทธ์ทางการตลาด การพัฒนาบุคลากร คุณภาพสินค้าและบริการต่าง ๆ รวมถึงมีผู้บริหารจากสำนักงานใหญ่เข้าไปดูแล ทำให้ผลประกอบการปรับตัวดีขึ้น เรด ล็อบสเตอร์ดำเนินธุรกิจตามแผนการพลิกฟื้นธุรกิจด้วยความมุ่งมุ่นและตั้งใจจริง เพื่อร่วมกันสร้าง ให้เป็นธุรกิจร้านอาหารทะเลที่สามารถตอบโจทย์ตรงใจทั้งนักลงทุนและผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้ครอบคลุม ทั้งในแง่ของความอร่อย สด ใหม่ และคุ้มค่า”

ก่อนหน้านี้ นายธีรพงศ์ ได้เคยให้สัมภาษณ์ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า Red lobster พ้นจุดต่ำสุดแล้ว สามารถทำรายได้กลับมาให้ทียู 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลายทำให้ธุรกิจร้านอาหารกลับมาเป็นปกติ โดยทียูมีแผนขยายสาขา เพิ่มจากเดิม ที่มีสาขาในสหรัฐ ทั้งหมด 650 สาขา ถ้ารวมแคนาดาด้วยก็เป็น 700 สาขา และมีแนวคิดว่าอาจจะพัฒนาไปสู่การทำธุรกิจแฟรนไชส์ในอนาคต