ชูวิทย์ เปิดเอกสารลับ ใครเป็นผู้ริเริ่มเรื่องฉาว บ้านกงสุลนาอูรู ปลอม

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
ภาพจากเพจ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

ชูวิทย์เปิดเอกสารลับ ดีเอสไอ กับ ตำรวจ ใครเป็นผู้ริเริ่มเรื่องฉาวบ้านกงสุลนาอูรูปลอม ที่สาทร

วันที่ 19 มกราคม 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับเอกสารลับ ดีเอสไอ มีรายละเอียดดังนี้

ผู้คนสงสัยว่างานนี้เริ่มจากไหน? ระหว่างดีเอสไอกับตำรวจ ใครเป็นผู้เริ่มเรื่องฉาวที่บ้านกงสุลนาอูรูปลอม ที่สาทร เพราะกลายเป็นเรื่องแผลงฤทธิ์ของจีนเทา ตบท้ายมีการอมเงินของกลาง และปล่อยตัวจีนเทาไป โดยมีเงินตกหล่นไปเกือบ 10 ล้าน ผมได้นำคลิปเปิดเผยให้เห็นเสมือนหนึ่งนั่งอยู่ในเหตุการณ์

หลังจากนั้นมีการโยนกันไปมาระหว่างดีเอสไอกับตำรวจ เอกสารที่โพสต์เป็น “รายงานลับ ที่หัวหน้าชุดดีเอสไอได้รายงานถึงอธิบดี” เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงการตรวจค้น ว่าเงินของกลางที่หายไป ตอนยึดไม่ได้นับว่ามีเท่าไหร่ เอาใส่ถุงแล้วนำส่ง สน.ทุ่งมหาเฆม เลย

(โยนความผิดไปให้ตำรวจ 191 เพราะดีเอสไอไม่ได้ขอหมายค้น แต่เป็นตำรวจที่ขอหมายค้น ดีเอสไอยังไม่ได้ลงรับเป็นคดีพิเศษ จึงไม่มีหน้าที่โดยตรง ไม่ได้เป็นผู้ตรวจนับ และเซ็นเอกสารการนับเงิน)

กรณีการขอหมายค้น เจ้าหน้าที่ดีเอสไอชี้แจงว่า หากรอรับเป็นคดีพิเศษจะไม่ทันการณ์ ผู้ต้องหาจะหนี จึงได้ประสานตำรวจ 191 เป็นการเร่งด่วน เพื่อให้ขอหมายค้นบ้านดังกล่าว (แสดงว่าเรื่องเริ่มจากดีเอสไอก่อน และแทนที่กลัวผู้ต้องหาจะหลบหนี แต่กลับปล่อยหนีไปหมดเสียเอง) ท่านอธิบดีดีเอสไอคงดีใจที่ถูกเด้ง เพราะหน่วยงานดีเอสไอในระยะหลังมีแต่ข่าวฉาวมาเป็นระยะ ๆ

คงเป็นเพราะเจ้าหน้าที่มาจากร้อยพ่อพันแม่ ต่างคนต่างมา จึงไม่มีใครคุมใครได้ และแต่ละเรื่อง วงเงินไม่ใช่น้อย แบบเดียวกับ ปปง. ท่านอธิบดีจึงถูกเด้งเซ่นเรื่องจีนเทาไปอีกคนส่งท้าย

เอกสารลับ
ภาพจากเพจ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
เอกสารลับ
ภาพจากเพจ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์