ตำรวจภูเก็ต ตรวจเข้ม หลังพบนักท่องเที่ยวฝ่าฝืนเล่นน้ำสงกรานต์

สงกรานต์ ภูเก็ต

ตำรวจภูธรภูเก็ต ตรวจเข้มหลังพบนักท่องเที่ยวรวมตัวฝ่าฝืนคำสั่ง เล่นน้ำสงกรานต์ในซอยบางลา ป่าตอง

วันที่ 13 เมษายน 2565 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ชี้แจงกรณีนักท่องเที่ยวเล่นสงกรานต์สาดน้ำในซอยบางลาป่าตอง โดยระบุว่า

กรณีปรากฏภาพข่าวผ่านสื่อต่าง ๆ ได้มีการนำเสนอข่าวสาร ไปเมื่อวันที่ 12 เม.ย. 65 ในพื้นที่ถนนบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต มีการรวมตัวฝ่าฝืนคำสั่ง จ.ภูเก็ต และคำสั่ง ศบค. โดยมีนักท่องเที่ยวรวมตัวกันเล่นน้ำสงกรานต์ มีการสาดน้ำต้อนรับปีใหม่ไทยอย่างคึกคัก

ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต โดย พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้รับทราบแล้ว สั่งการให้ พ.ต.อ. สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง ตรวจสอบกรณีดังกล่าวและรายงานชี้แจงให้ทราบ โดย ก่อนเกิดเหตุ สภ. ป่าตอง นำโดย พ.ต.อ. สุจินต์ฯ ผกก.สภ.ป่าตอง พร้อมข้าราชการ ตร.สภ.ป่าตอง ได้ดำเนินการร่วมกับฝ่ายปกครอง

นำโดยนายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอกะทู้ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ อส.อ.กะทู้ ได้ออกตรวจและประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการภายในซอยบางลา ถึงคำสั่ง ภูเก็ต ที่ 2057/2565 โดยได้ชี้แจงให้ทราบถึงรายละเอียดในคำสั่งดังกล่าวอย่างครบถ้วน

ขณะเกิดเหตุ ในวันที่ 12 เม.ย. 65 ช่วงหัวค่ำ ได้มีนักท่องเที่ยว จำนวนประมาณ 30-40 คน บริเวณเฉพาะต้นซอยบางลา (ไม่ใช่ตลอดทั้งซอยบางลา) และเป็นการเล่นช่วงระยะเวลาสั้น ๆประมาณ 10-15นาที เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบว่ามีการเล่นปืนฉีดน้ำของนักท่องเที่ยวก็ได้ดำเนินการห้ามปรามและชี้แจงทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยว จนสุดท้ายนักท่องเที่ยวได้หยุดเล่นพร้อมกับให้ความร่วมมือ

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ป่าตอง ได้ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบและได้เน้นการตรวจในพื้นที่รับผิดชอบและถนนบางลาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการกวดขันและประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยวและสถานประกอบการในวันนี้ 13 เม.ย. 65 เวลา 10.30 น.

นำโดย พล.ต.ต. ถาวร แสงฤทธิ์ รอง ผบช. ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต. เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ก.จว.ภูเก็ต และ รองผบก.ก.จว.ภูเก็ต ทุกท่าน ได้ประชุมชี้แจงและกำชับทุก สภ. ในสังกัด ให้กวดขันและประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องให้กับนักท่องเที่ยวและสถานประกอบการทราบ ถึงคำสั่งจังหวัดภูเก็ต ถึงมาตรการความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ฯ