เด็กสมบูรณ์ เปิดตัว ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์ ชูจุดเด่นพกพาง่าย ละลายเร็ว

ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์

เด็กสมบูรณ์ แบรนด์เครื่องปรุงรส 8 ทศวรรษ สร้างเสียงฮือฮา เปิดตัวซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์ นวัตกรรมใหม่ของเครื่องปรุง ชูจุดเด่นพกพาง่าย ละลายได้เร็ว เมื่อสัมผัสกับอาหาร 1 เม็ด เท่ากับการใช้ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนโต๊ะ

วันที่ 28 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่ฮือฮาในวงการอาหารอีกครั้ง เมื่อ “เด็กสมบูรณ์” แบรนด์เครื่องปรุงอาหาร อายุ 8 ทศวรรษ เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” หรือซีอิ๊วขาวสูตร 1 แบบเม็ด ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์กับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

โดยเฟซบุ๊กแฟนเพจของแบรนด์เด็กสมบูรณ์ เล่าที่มาที่ไปของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวว่า มาจากข้อจำกัดในการใช้ซีอิ๊วขาวแบบขวด หรือเครื่องปรุงรสแบบเดิม ๆ ทั้งเรื่องการจัดเก็บในครัว จนถึงการพกพาเครื่องปรุงรสไปด้วย เพื่อการปรุงอาหารหรือใช้เป็นของฝาก และปัญหาเรื่องขนาด-ปริมาณน้ำหนักของเหลว สำหรับการพกพาไปใช้ในต่างประเทศ

จากข้อจำกัดดังกล่าว นำไปสู่การวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการผลิต โดยใช้เวลากว่า 2 ปี จนนำมาสู่ซีอิ๊วเม็ด ซึ่งเด็กสมบูรณ์ระบุว่า ให้รสชาติและคุณประโยชน์ที่ไม่แตกต่างจากซีอิ๊วขาวสูตร 1 ตราเด็กสมบูรณ์

สำหรับซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์นั้น โชว์จุดเด่นเรื่องการละลายเร็ว สามารถละลายได้ใน 5 วินาที เมื่อสัมผัสกับอาหาร พกพาสะดวก บรรจุ 1 เม็ดต่อซองย่อย และให้ปริมาณที่เข้มข้น โดย 1 เม็ดของซีอิ๊วเม็ด เท่ากับการใช้ซีอิ๊วขาวสูตร 1 ปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ (30 มิลลิลิตร)

สำหรับซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์ จะขายในรูปแบบ 1 ถุง บรรจุแยกซองละ 1 เม็ด รวม 12 เม็ด (เทียบเท่าซีอิ๊วขาว 360 มิลลิลิตร) สามารถหยิบใช้ได้เท่าที่เพียงพอในการทำอาหาร 1 เสิร์ฟ และระบุว่า จะวางจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ เร็ว ๆ นี้

ขณะที่บนโลกออนไลน์ มีการแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยมองว่าเป็นข้อดี เป็นสิ่งที่น่าสนใจ แต่มีบางส่วนตั้งข้อสังเกตว่า จะเป็นคอนเทนต์วันโกหก (April Fool’s Day) หรือไม่

สำหรับเด็กสมบูรณ์ ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2490 ผลิตขึ้นโดยนายถ่ง แซ่ตั้ง ที่อพยพมาจากเมืองจีน เริ่มจากโรงงานผลิตเล็ก ๆ ทำกันเองในครอบครัวย่านสีลม ตั้งแต่หมักปรุงสูตร และใส่บรรจุขวดขาย ด้วยการคัดสรรวัตถุดิบที่ดี จนกระทั่งในปี 2493 ได้มีการจดทะเบียนการค้า และใช้ชื่อแบรนด์ “ตราเด็กสมบูรณ์” ขึ้นมา และมีผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่รู้จักของตลาดเป็นอย่างดี อย่างซีอิ๊วขาว ซีอิ๊วขาวเห็ดหอม และซอสปรุงรส

ที่ผ่านมา เด็กสมบูรณ์สร้างสีสันให้กับตลาดเครื่องปรุงรส ทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสที่ตอบความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน ทั้งซีอิ๊วแบบไม่มีกลูเตน (Gluten-free) ซีอิ๊วสูตรลดโซเดียม ซอสปรุงรสอาหารและซอสจิ้มสูตรคีโต จนถึงผลิตภัณฑ์จากกัญชา ภายใต้แบรนด์ DEK420

ขณะที่แง่การตลาด เด็กสมบูรณ์สร้างความฮือฮามาแล้ว ทั้งการนำเสนอ “อิ๊วโซดา” หรือซีอิ๊วหวานผสมเครื่องดื่มโซดา ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นจริง แต่เป็นสูตรที่ให้ผู้คนนำไปทำตามได้ และได้มีการนำมาให้ทดลองดื่มจริงในงานแสดงอาหาร จนมาถึงการเปิดตัวน้องธีร์-น้องพีร์ ลูกชายฝาแฝดของบีม-กวี และออย-อฏิพรณ์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ ต้อนรับอายุ 8 ทศวรรษของแบรนด์