“เอิร์ธ” จับมือ “คาโอ” กำจัดยุง เปิดตัวสเปรย์นวัตกรรมใหม่

เอิร์ธจับมือคาโอ เปิดตัวสเปรย์กำจัดยุง “อาท มอส ชู้ตเตอร์” สเปรย์กำจัดยุงนวัตกรรมใหม่
เค็นทาโร ซาโตะ

เอิร์ธจับมือคาโอ เปิดตัวสเปรย์กำจัดยุง “อาท มอส ชู้ตเตอร์” สเปรย์กำจัดยุงนวัตกรรมใหม่ ที่จะสามารถกำจัดยุงได้ทันที เพื่อช่วยลดอัตราจำนวนผู้ป่วยไข้เลือดออก เริ่มวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมนี้

นายเค็นทาโร ซาโตะ ประธาน บริษัท เอิร์ธ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กำจัดยุงและแมลง ภายใต้แบรนด์ “อาท” ร่วมกับนายยูจิ ชิมิซึ ประธานกรรมการ บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัว “อาท มอส ชู้ตเตอร์” สเปรย์กำจัดยุงนวัตกรรมใหม่ ภายใต้การพัฒนาผลิตภัณฑ์จากเอิร์ธและคาโอ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

นายเค็นทาโร ซาโตะ ประธาน บริษัท เอิร์ธ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทได้ร่วมมือกับคาโอ (KAO) ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ความสะอาดในครัวเรือน ในการร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ “อาท มอส ชู้ตเตอร์” สเปรย์กำจัดยุงนวัตกรรมใหม่ ด้วยการใช้เทคโนโลยีลดแรงตึงผิวอันเป็นเอกลักษณ์ของคาโอ ซึ่งเป็นสารที่ทำให้ผิวปีกยุงเปียกจนไม่สามารถบินได้ และมีน้ำมัน Citronella Oil สารสกัดจากธรรมชาติ ซึ่งจะซึมเข้าสู่ตัวยุงอย่างรวดเร็วเพื่อกำจัดยุงได้ทันที

“การร่วมมือพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เนื่องจากเล็งเห็นถึงผลกระทบจากภาวะโลกร้อน และการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศต่าง ๆ ที่ทำให้ปัญหาการติดเชื้อไข้เลือดออกเพิ่มมากขึ้นในทุกปี โดยข้อมูลจากกองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค เผยว่า ในปี 2566 มีจำนวนผู้ติดเชื้อไข้เลือดออกอยู่ที่ 156,097 ราย และเสียชีวิต 175 ราย จึงมองว่าหากมีการร่วมมือกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าว จะทำให้สามารถส่งผลิตภัณฑ์ที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะ ออกสู่ผู้บริโภคได้เร็วขึ้น”

ประธาน บริษัท เอิร์ธ ให้ข้อมูลว่า ผลิตภัณฑ์ “อาท มอส ชู้ตเตอร์” จะผลิตที่โรงงานของคาโอในประเทศไทย และจัดจำหน่ายโดยเอิร์ธที่ร้านค้า และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป โดยตัวสินค้าจะสามารถใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลาที่พบยุง ทั้งในห้องนอนเด็ก ห้องนั่งเล่น ขณะขับรถยนต์ รวมทั้งบริเวณที่มีสัตว์เลี้ยง เพราะด้วยส่วนประกอบของสินค้าจะไม่มีการระเหย หรือเกิดอันตรายในการสูดดมต่อมนุษย์และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมแต่อย่างใด ซึ่งถือเป็นจุดแข็งที่แตกต่างจากการกำจัดยุงในรูปแบบเดิม ที่จะไม่รบกวนการทำกิจวัตรอื่น ๆ ในชีวิตประจำวัน

Advertisment

ด้านนายยูจิ ชิมิซึ ประธานกรรมการ บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) กล่าวว่า การร่วมมือกับเอิร์ธในครั้งนี้ ถือว่าเราได้พันธมิตรที่เชี่ยวชาญแข็งแกร่ง มาร่วมพัฒนาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “อาท มอส ชู้ตเตอร์” ซึ่งเป็นสเปรย์กำจัดยุงนวัตกรรมใหม่จากประเทศญี่ปุ่น ที่สามารถใช้ได้ทุกที่ทุกเวลา โดยไม่รบกวนการทำกิจวัตรอื่น ๆ ในชีวิตประจำวัน ซึ่งเราประสบความสําเร็จในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างรวดเร็ว ผ่านการใช้จุดแข็งของทั้ง 2 บริษัทอย่างเต็มที่ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นส่วนช่วยในการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตผู้คนและสังคมไทยให้ยั่งยืนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมาบริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด ถือเป็นหัวหอกของการเดินหน้าเรื่องการป้องกันโรคไข้เลือดออกและโรคติดเชื้ออื่น ๆ ที่มียุงเป็นพาหะมาอย่างต่อเนื่อง และเมื่อกลางปี 2565 ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ป้องกันยุง “บิโอเร การ์ด มอส บล็อก เซรั่ม” (Biore GUARD Mos Block Serum) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของบริษัท คาโอฯ ประเทศไทย ที่แตกต่างจากสารไล่แมลงทั่วไป เช่น DEET และ Picaridin และเปิดตัวในไทยเป็นประเทศแรกเมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2565 ก่อนส่งสินค้าเข้าจำหน่ายในช่องทางค้าปลีกต่าง ๆ ทั้งร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต ฯลฯ

พร้อมระดมกิจกรรมทั้งด้านการตลาดและสังคมหรือ CSR อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก และการจดจำตัวสินค้าบิโอเร การ์ดฯ ไม่ว่าจะเป็น เช่น จับมือพันธมิตรจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และศิลปินดัง “เปเปอร์ เพลนส์” (Paper Planes) จัดกิจกรรม BIORE GUARD BLOCK TOWN ที่ศูนย์การค้าเมกาบางนา รวมถึงเปิดตัวเพลง “BLOCK” และมิวสิกวิดีโอเตือนภัยเรื่องไข้เลือดออก เมื่อเดือนสิงหาคม 2566

หรือจับมือกับทาเคดา ประเทศไทย จำกัด บริษัทผู้ผลิตยาชีวเภสัชภัณฑ์ จัดกิจกรรมสร้างการรับรู้เกี่ยวกับโรคไข้เลือดออกด้วย รวมถึงเดินสายมอบบิโอเร การ์ดฯ ให้กับหน่วยงานต่าง ๆ เช่น กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข สถานศึกษาระดับต่าง ๆ

Advertisment