ดารุมะ ทนายตั้มชี้โทษหนักกว่าแหลมเกต ผู้ร่วมลงทุนเสียหายจำนวนมาก

ทนายตั้ม ดารุมะ

ดารุมะอาจโดนหนักกว่าแหลมเกต ทนายตั้มชี้ ไม่ใช่แค่ขายโวเชอร์ แต่มีผู้ร่วมลงทุนเสียหายจำนวนมาก

วันที่ 20 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีร้าน ดารุมะ ซูชิ ร้านบุฟเฟต์แซลมอนชื่อดัง ขายคูปองหรือโวเชอร์ในราคา 199 บาท ในเวลาต่อมาปิดร้านหนีกะทันหัน จนมีผู้เสียหายจำนวนมากตามที่รายงานข่าวไป

ล่าสุด นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ออกมาโพสต์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวผ่านเพจ ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ว่า

“ผมอ่านในข่าว และเห็นมีผู้เสียหายจำนวนมากจากกรณี “ดารุมะ ซูชิ” (Daruma Sushi) ร้านบุฟเฟต์แซลมอนชื่อดัง เปิดจำหน่ายโวเชอร์ (Voucher) ในราคาใบละ 199 บาท มีเงื่อนไขต้องซื้อ 5 ใบขึ้นไป ทำให้ลูกค้าให้ความสนใจเป็นอย่างมาก มันน่าแปลกใจตั้งแต่ตรงนี้ เพราะแซลมอนราคาตลาดกิโลละ 5-600 ขึ้นไป แต่มาขายในราคาแค่ 199 มันจะเป็นไปได้ยังไง

ผมว่ากรณีนี้ มีความใกล้เคียง แหลมเกต ซีฟู้ด ที่ขายบุฟเฟต์ราคาถูก ชักชวนให้คนหลงเชื่อซื้อ แต่กลับยกเลิก และไม่คืนเงิน ศาลอาญาลงโทษจำคุกกรรมการบริษัท 1,446 ปี ในข้อหาหลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน แต่คดีของดารุมะอาจจะโดนมากกว่านั้น เพราะไม่ใช่แค่ขายโวเชอร์ แต่มีผู้ร่วมลงทุนเสียหายจำนวนมาก เพราะเปิดแฟรนไชส์หลายสาขา เท่าที่รับทราบตอนนี้ ทนายรัชพลเข้ามาดูแลผู้เสียหายอยู่ครับ”

ภาพจาก เพจษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อเจ้าของกิจการคือ นายเมธา ชลิงสุข (บอลนี่) ได้ ทั้งนี้ผู้เสียหายนอกจากลูกค้าที่ซื้อโวเชอร์ไปแล้วยังมีแม่ค้าคนกลางที่ซื้อโวเชอร์เพื่อมาขายต่อ พนักงานในร้าน มูลค่าความเสียหายร่วมร้อยกว่าล้าน